download Distro Astro 3.0.2 (64bit)

Distro Astro

 3.0.2 (64bit)

Download Distro Astro - Phiên bản Linux cho nghiên cứu thiên văn

Bùi Minh Quang  cập nhật: 12/11/2019

Distro Astro là hệ điều hành Linux mã nguồn mở được phát triển dành cho các nhà thiên văn học và những người thích nghiên cứu thiên văn, sử dụng môi trường màn hình nền MATE, dựa trên bản phân phối miễn phí phổ biến nhất của Linux là Ubuntu.


Distro Astro - bản phân phối Linux được download dưới dạng ảnh ISO DVD Live, được thiết kế để hỗ trợ cấu trúc máy tính 32-bit và 64-bit, ghi trên đĩa DVD hoặc ổ USB flash với dung lượng 4GB trở lên để khởi động trên hệ thống BIOS của PC, đây là phiên bản Linux với nhiều tính năng và công cụ hỗ trợ nghiên cứu và học tập thiên văn.

 

Distro Astro
Download Distro Astro - Phiên bản Linux cho nghiên cứu thiên văn

Từ boot prompt, người dùng khởi động hệ điều hành Distro Astro trực tiếp trên Live DVD với driver mặc định ở chế độ đồ họa, cài đặt Distro Astro vào ổ đĩa trong máy, chạy kiểm thử chấn đoán bộ nhớ cũng như khởi động hệ điều hành hiện tại trên máy từ ổ đĩa đầu tiên.

Bản phân phối Distro Astro kèm theo nhiều ứng dụng được thiết kế cho các nhà thiên văn học, bao gồm XEphem, Astronomy Lab 2, AstroCC Coordinate Converter, Cartes du Ciel, hay SkyGlobe, KStars. Ngoài ra, Distro Astro còn cung cấp tính năng điều khiển kính thiên văn, hỗ trợ những loại kính thông dụng nhất như Celestron, Meade, Orion và nhiều công cụ khác.

Nếu bạn là lập trình viên thì Raspbian Jessie là hệ điều hành xây dựng dựa trên bản phân phối Debian GNU/Linux với nhiều tính năng hỗ trợ cho lập trình mà bạn nên tham khảo, ưu điểm lớn nhất của Raspbian Jessie chính là việc cung cấp đến 35.000 gói phần mềm phục vụ cho nhiều công việc của bạn.

Những tính năng chính của hệ điều hành Distro Astro:

 

- Dựa trên bản phân phối Ubuntu

- Sử dụng môi trường màn hình nền MATE

- Phân phối dưới dạng ảnh ISO DVD Live

- Kèm theo nhiều ứng dụng được thiết kế cho các nhà thiên văn học

- Tính năng điều khiển kính thiên văn


Liên kết tải về - [24 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Distro Astro - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Distro Astro được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat distro astro là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Distro Astro 3.0.2 (64bit)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm