download Đơn đề nghị miễn, giảm học phí 2022

Đơn đề nghị miễn, giảm học phí

 2022

Download Đơn đề nghị miễn, giảm học phí - Mẫu đơn xin hỗ trợ chi phí học tập

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/12/2021

Đơn đề nghị miễn, giảm học phí dành cho các đối tượng học sinh mẫu giáo và học sinh phổ thông gửi đến các trường mà con em mình đang theo học đề nghị nhà trường xem xét để miễn giảm học phí cho con em mình. Taimienphi sẽ gửi đến bạn mẫu Đơn đề nghị miễn, giảm học phí được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.


Nhu cầu xin miễn giảm học phí học tập do hoàn cảnh khó khăn khá phổ biến hiện nay, ở mọi cấp học và chính sách miễn giảm học phí cũng được Bộ giáo dục và nhà nước quan tâm chu đáo nhằm tạo điều kiện cho học sinh đến trường. Tùy đối tượng mà nhà trường sẽ xem xét và có những áp dụng phù hợp, có thể là miễn hoàn toàn hoặc giảm theo các mức độ nào đấy, những học sinh có nhu cầu sẽ phải làm đơn đề nghị miễn giảm học phí đi cùng với các thủ tục giấy tờ chứng minh hoàn cảnh thực tế của mình.

 

don de nghi mien giam hoc phi

Download Đơn đề nghị miễn, giảm học phí

Thông tin đơn đề nghị miễn, giảm học phí cần chính xác

Nếu như học sinh, sinh viên thuộc đối tượng miễn, giảm học phí theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phụ huynh có thể làm đơn đề nghị miễn, giảm học phí để trình bày đầy đủ những thông tin về học sinh, đối tượng được miễn, giảm học phí, gửi kèm theo các giấy tờ xác nhận đối tượng để được nhà trường xem xét và đưa vào đối tượng miễn, giảm học phí tại nhà trường. Toàn bộ nội dung ghi trong đơn đề nghị miễn, giảm học phí phải đầy đủ, chính xác. 

Miễn, giảm học phí là một chính sách của nhà nước nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để đến trường. Trong đó, đơn đề nghị miễn, giảm học phí là một trong những giấy tờ mà phụ huynh, học sinh bắt buộc phải thực hiện. Đơn đề nghị miễn, giảm học phí bao gồm những thông tin như tên phụ huynh học sinh, học sinh (ghi rõ tên lớp, trường), đối tượng được miễn, giảm học phí, chữ ký xác nhận của người làm đơn. 

Chính sách miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên được thực hiện theo Nghị định 49/2010/NĐ-CP của Chính phủ. Chính sách này đã tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để đến trường, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Vì vậy, các đối tượng được miễn, giảm học phí theo Nghị định này cần nắm bắt đầy đủ giấy tờ, hồ sơ cần chuẩn bị để chủ động các giấy tờ được đầy đủ nhất, trong đó, đơn đề nghị miễn, giảm học phí là một mẫu đơn quan trọng cần phải thực hiện. 

Tất cả đối tượng theo Nghị định 49 sẽ được miễn, giảm học phí theo một mức quy định cụ thể nào đó. Nhà nước cấp trực tiếp tiền hỗ trợ cho gia đình học sinh, sinh viên, qua đó, gia định sẽ đóng học phí cho nhà trường. Chính sách cũng giúp nhà trường có thêm kinh phí để hoạt động khi không thu được các học phí từ những gia đình có điều kiện khó khăn. Tùy theo từng đối tượng quy định mà học sinh, sinh viên sẽ được miễn hoặc giảm học phí, vì vậy, trong đơn đề nghị miễn, giảm học phí, các bạn cần ghi rõ đối tượng cụ thể để nhà trường xem xét và miễn, giảm học phí. 

Thời điểm nộp đơn đề nghị miễn, giảm học phí

Đơn đề nghị miễn, giảm học phí cần thực hiện vào đầu năm học, điều đó sẽ giúp phụ huynh học sinh, sinh có thể giảm bớt được áp lực về học phí. Hiện nay, chính sách miễn, giảm học phí đã được áp dụng trong toàn bộ các trường công lập, từ mầm non cho đến bậc Đại học, vì vậy, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ miễn, giảm học phí theo quy định, học sinh, sinh viên sẽ được miễn, giảm học phí để có điều kiện tốt nhất đến trường. 

Hiện nay mẫu đơn đề nghị vẫn được sử dụng trong rất nhiều các trường hợp khác nhau ngoài đề nghị miễn giảm học phí còn có mẫu đơn đề nghị thay đổi thông tin trên sổ bảo hiểm. Các bạn có thể lưu lại ngay mẫu đơn đề nghị này để sử dụng khi cần thiết và tiết kiệm đáng kể thời gian soạn thảo.

Đơn đề nghị miễn, giảm học phí là một giấy tờ quan trọng trong hồ sơ miễn giảm học phí. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn có thể làm đơn miễn giảm học phí sinh viên, đơn xin miễn giảm học phí Đại học theo mẫu chung được ban hành. Đơn đề nghị miễn, giảm học phí sinh viên sẽ được gửi về Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện để được xem xét và cấp chi phí hỗ trợ học phí cho sinh viên theo đúng quy định. 

Đơn đề nghị miễn, giảm học phí chỉ hỗ trợ học sinh, sinh viên các khoản học phí chính của nhà trường, phí đào tạo. Tất cả những khoản phí phát sinh như quỹ Đoàn, quỹ lớp, các khoản phí mua sách,... sẽ không được hỗ trợ. Các phụ huynh và học sinh, sinh viên cần phải nắm bắt đầy đủ quy định về miễn, giảm học phí để thực hiện tốt nhất và đảm bảo được quyền lợi, giúp học sinh, sinh viên có được điều kiện tốt nhất để đến trường. 

Mẫu đơn đề nghị miễn, giảm học phí là một mẫu đơn đơn giản, vì vậy, các bạn cần đọc kỹ những nội dung theo yêu cầu để chủ động hoàn tất toàn bộ những thông tin theo đúng yêu cầu, giúp thủ tục miễn, giảm học phí được giải quyết trong thời gian sớm nhất. 

Bên cạnh đó hiện nay mẫu đơn đề nghị cấp số nhà cũng được rất nhiều các quy định quan tâm, sử dụng để gửi lên cơ quan chức năng có thẩm quyền xin được cấp số nhà. Trong đơn đề nghị cấp số nhà cần ghi rõ thông tin về người làm đơn, địa chỉ nhà, nguồn gốc căn nhà... 


Đặc điểm của Mẫu đơn đề nghị miễn, giảm học phí:

- Mẫu đơn này dành cho các học sinh mẫu giáo và phổ thông
- Gửi đến các trường nơi con, em theo học đề nghị xét miễn giảm học phí
 



Liên kết tải về - [75.4 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn đề nghị miễn, giảm học phí được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn đề nghị miễn, giảm học phí là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn đề nghị miễn, giảm học phí 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm