download Đơn đề nghị rút đơn khởi kiện Doc

Đơn đề nghị rút đơn khởi kiện

 Doc

Download Đơn đề nghị rút đơn khởi kiện - Đơn chấm dứt việc khởi kiện

Bùi Minh Quang  cập nhật: 27/08/2017

Mẫu đơn đề nghị rút đơn khởi kiện được thiết lập trong trường hợp nguyên đơn và bị đơn muốn chấm dứt hành động khởi kiện vì lý do nào đó. Sau khi xem xét, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành nghiên cứu, phân tích để đi đến quyết có đồng ý chấp nhận đơn đề nghị rút đơn khởi kiện hay không. Độc giả có thể tham khảo mẫu đơn này trên Taimienphi.vn để sử dụng trong trường hợp cần thiết.


Đơn đề nghị rút đơn khởi kiện được gửi đến Tòa án nhân dân nơi tiến hành giải quyết vụ việc mà bản thân nguyên đơn, bị đơn đang mắc phải. Nội dung đơn phải cung cấp đầy đủ các thông tin về người làm đơn, lý do rút đơn khởi kiện để được tòa án chấp nhận.

download don de nghi rut don khoi kien

Nội dung đơn đề nghị rút đơn khởi kiện

Đơn khởi kiện được bố cục thành 3 phần rõ ràng, đảm bảo cơ sở pháp lý và tuân theo mẫu chung theo quy định của pháp luật. Theo đó cấu trúc gồm phần mở đầu, nội dung, kết luật.

  • Phần mở đầu:

Bắt buộc phải sử dụng câu quốc hiệu, tiêu ngữ để tạo nên tính trang trọng cho văn bản. Cụ thể: “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Độc lập – tự do – hạnh phúc”

Phía dưới câu tiêu ngữ, quốc hiệu người viết phải ghi chú thời gian, địa điểm tiến hành làm đơn để làm căn cứ xác minh thông tin và Tòa án nhân dân tiến hành xem xét đơn đề nghị rút đơn khởi kiện đúng với mục đích và quy định.

Tiêu đề đơn sử dụng lối viết chữ in hoa có dấu, kính gửi đến cơ quan tiếp nhận để tạo nên sự trâng trọng, đúng đối tượng. Ví dụ: ĐƠN ĐỀ NGHỊ RÚT ĐƠN KHỞI KIỆN.

  • Phần nội dung

Đây là phần quan trọng nhất của văn bản, yêu cầu người làm đơn phải trình bày rõ ràng chi tiết các thông tin cá nhân như: Tên người làm đơn, địa chỉ cư trú, số điện thoại, vai trò là nguyên đơn hay bị đơn. Trình bày vụ việc xảy ra như thế nào, hiện tại đang tiếp nhận điều tra ra sao… Mục đích làm đơn đề nghị rút đơn khởi kiện.

Phần dưới, để tạo nên tính thuyết phục cho văn bản, người viết nên sử dụng câu văn mang tính chất biểu cảm, thể hiện sự tôn trọng đối tượng tiếp nhận như: Đề nghị quý tòa xem xét và chấp thuận lời đề nghị rút đơn khởi kiện của tôi. Xin chân thành cảm ơn!.

  • Phần kết luận:

Người làm đơn ký ghi rõ họ tên và thời gian làm việc. Trong thời gian sớm nhất, Tòa án nhân dân sẽ tiến hành xem xét, phân tích lý do trong đơn đề nghị rút đơn khởi kiện và gửi quyết định sớm nhất cho người làm đơn.

Thường thì những người đã từng viết đơn tố cáo, khiếu nại trước đó vì một lý do nào đó sẽ làm đơn đề nghị rút đơn khởi kiện. Sau khi đơn đề nghị này được phê duyệt thì đơn tố cáo khiếu nại sẽ không còn còn tác dụng nữa.

Rút đơn khởi kiện có được trả lại án phí?

Đối với các phiên tòa thụ lý, người đâm đơn khởi kiện trước hết sẽ phải chịu mức án phí do Tòa án nhân dân quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 192 Bộ Luật tố tụng dân sự. Theo quy định với các trường hợp tự nguyện rút đơn khởi kiện sẽ được xem xét  đưa ra quyết định, theo đó bản thân người làm đơn vẫn được trả lại mức án phí đã nộp trước đó. Để hiểu rõ hơn về từng trường hợp, bạn đọc có thể tham khảo thêm nội dung Bộ luật tố tụng dân sự và luật tố tụng dân sự bổ sung năm 2011 để thông tin chi tiết và chính xác nhất.

Quyền khởi kiện của công dân được quy định như thế nào?

Mọi công dân đều có quyền đệ đơn đề nghị khởi kiện trong trường hợp quyền lợi của bản thân bị đe dọa đến mức độ nào đó. Theo đó, các cá nhân, tổ chức sẽ phải sử dụng mẫu đơn khởi kiện theo đúng quy định, kê khai đầy đủ các thông tin để gửi lên Tòa án nhân dân nơi đang cư trú ở thời điểm hiện tại.

Sau khi xem xét nội dung đơn khởi kiện Tòa án nhân dân sẽ tiến hành xem xét và điều tra tình hình cụ thể để mở phiên tòa xét xử theo quy định. Trong thời gian thụ lý, nguyên đơn, bị đơn có quyền gửi đơn đề nghị rút đơn khởi kiện nếu thay đổi ý định và từ bỏ mục đích kiện tụng để các bên cùng thương lượng hòa giải.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Cách viết đơn ly hôn khi chồng hoặc vợ ngoại tình
    Chia sẻ bởi: Trần Khởi My
    Taimienphi.vn xin hướng dẫn cách viết Đơn ly hôn khi chồng hoặc vợ ngoại tình chi tiết, cụ thể. Trong mẫu Đơn ly hôn sẽ bao gồm các phần như nội dung xin ly hôn, về con chung, về tài sản chung ...
  • Cách viết đơn xin ly hôn 2020
    Viết đơn xin ly hôn là việc mà quyết định chính đến cuộc hôn nhân của bạn, gia đình, con cái. Nhưng khi đã không còn tình cảm thì việc viết đơn xin ly hôn là lựa chọn cuối cùng, cách viết Đơn ly hôn
  • Lời xin lỗi vợ ngọt ngào và cảm động nhất
    By Chipu
    Cuộc sống hôn nhân không hề bằng phằng như nhiều người vẫn nghĩ. Những tranh cãi nho nhỏ có thể khiến hai người yêu thương nhau nhiều hơn, nhưng hiểu lầm và cãi vã thực sự có thể khiến mối quan hệ
  • 6 mẫu đơn, văn bản phổ biến
    Đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ định giá đất, Mẫu đơn xin hoãn phiên tòa, Đơn xin hỗ trợ khó khăn đột xuất, Mẫu đề nghị Kết nạp Đoàn viên, Mẫu văn bản đề nghị điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, Mẫu sổ
  • Chuyển trạng thái đã ly hôn trên facebook
    Bạn muốn thay đổi trạng thái quan hệ trên facebook của mình thành đã ly hôn, tức là hủy kết hôn trên Facebook, bạn có thể nhanh chóng thay đổi điều đó với vài thao tác đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ
  • 6 mẫu đơn xin, đề nghị, đổi giấy phép quan trọng
    Đơn xin trở lại công tác, Mẫu đơn xin đi học tập, công tác nước ngoài, Đơn đề nghị cấp phép dạy thêm, Mẫu đơn xin việc vị trí lập trình viên PHP, Đơn xin miễn học, Đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe cơ
  • Thủ tục ly hôn gồm những gì?
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Câu hỏi "Thủ tục ly hôn gồm những gì?" được nhiều bạn đọc gửi về cho Taimienphi.vn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể và chi tiết các thắc mắc của bạn giúp bạn giải đáp các vương mắc.
  • Một số mẫu đơn xin, đơn đề nghị hay
    Đơn xin và đơn đề nghị là những mẫu đơn thường được những cá nhân hay tổ chức sử dụng nhằm gửi lên các cơ quan có thẩm quyền giải quyết một công việc cụ thể nào đó. Nếu bạn đọc chưa biết cách soạn
  • Tổng hợp mẫu đơn đề nghị, khởi kiện hay
    Nhằm giúp quý bạn độc giả có những thông tin cần thiết trong quá trình viết đơn kiến nghị hay đơn khởi kiện. Taimienphi.vn xin cung cấp những tài liệu tổng hợp mẫu đơn đề nghị, khởi kiện hay để bạn
  • Mẫu đơn xin nghỉ học, giấy xin phép nghỉ học mới nhất cho học sinh, sinh viên, phụ huynh
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Có nhiều cách khác nhau để học sinh, phụ huynh học sinh xin nghỉ học cho con mình. Cho dù lý do nghỉ học là gì (bị ốm, gia đình có việc riêng,...) thì giấy xin nghỉ học nên được viết, trình bày đúng quy định. Dưới đây là các mẫu đơn xin nghỉ học, giấy xin phép nghỉ học mới nhất cho học sinh, sinh viên, Đảng viên dự bị,..., mời bạn đọc tham khảo và áp dụng vào thực tế.
  • Mẫu đơn xin tăng lương 2020 hay nhất
    Viết đơn xin tăng lương là rất cần thiết khi bạn cảm thấy mức lương hiện tại không phù hợp với năng lực làm việc của bản thân và muốn đề xuất lên cấp trên để cấp trên xem xét và phê duyệt. Cùng tham
  • Cách viết đơn xin việc tiếng Anh
    Chia sẻ bởi: Ngọc Link
    Xu hướng hiện nay, gửi mẫu Đơn xin việc tiếng anh chuẩn sẽ làm nhà tuyển dụng ấn tượng, đánh giá cao bạn dù nhà tuyển dụng không yêu cầu, do đó, trau dồi cách viết Đơn xin việc tiếng anh không bao giờ là thừa, đặc biệt là khi bạn ứng tuyển vào công ty nước ngoài.
  • Tải mẫu đơn xin nghỉ học chuẩn nhất năm 2023
    Chia sẻ bởi: Cao Thắng
    Đơn xin nghỉ học là mẫu đơn dành cho học sinh, sinh viên hoặc phụ huynh học sinh, dùng để xin phép cho bản thân hoặc con của mình nghỉ học vì các lý do như: ốm, bận công việc gia đình. Đơn này được nộp tới nhà trường để xác nhận cho việc nghỉ học là có phép. Vậy đơn xin nghỉ học nên trình bày như thế nào? Trong bài viết, Taimienphi.vn sẽ gửi tới các bạn mẫu đơn xin nghỉ học năm 2023 cho học sinh, sinh viên chuẩn nhất. Bạn hãy cuộn xuống và tải về miễn phí.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn đề nghị rút đơn khởi kiện được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn đề nghị rút đơn khởi kiện là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn đề nghị rút đơn khởi kiện Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm