download Đơn gia hạn tạm trú Phiên bản doc

Đơn gia hạn tạm trú

 Phiên bản doc

Download Đơn gia hạn tạm trú - Đơn xin thêm thời gian tạm trú

Bùi Minh Quang  cập nhật: 24/08/2017

Nếu như đơn tạm trú của những người nước ngoài đang tạm trú tại Việt Nam hoặc những người có Quốc tịch Việt Nam đang tạm trú tại nước ngoài đã hết thời hạn mà vẫn muốn tiếp tục sinh sống tại nơi tạm trú thì cần làm đơn gia hạn tạm trú để xin phép chính quyền địa phương gia hạn thời gian tạm trú hợp pháp. Bài viết này, Taimienphi.net sẽ giới thiệu mẫu đơn gia hạn tạm trú dành cho người nước ngoài để các bạn có thể tham khảo và sử dụng khi có nhu cầu.


Để giúp chính quyền địa phương có thể quản lý dễ dàng những nhân khẩu đang sinh sống tại địa phương, bên cạnh những người dân có hộ khẩu chính thức tại đó thì những người chuyển đến sinh sống một thời gian cần có đơn xin tạm trú, tuy nhiên, khi thời hạn trong đơn tạm trú hết, người tạm trú cần làm đơn gia hạn tạm trú để tiếp tục sinh sống tại địa phương theo đúng quy định của pháp luật. Đơn gia hạn tạm trú dành cho người nước ngoài có cả phần tiếng Việt và phần dịch tương đương để người làm đơn có thể hiểu được hết nội dung cần có trong đơn.

Với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và có nhu cầu nhận các loại trợ cấp hay chính sách cho con em đi học, cần phải làm đơn xác nhận hộ nghèo gửi đến các cơ quan nhận trợ cấp để xem xét và giải quyết, hiện nay mẫu đơn xác nhận hộ nghèo được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt là dành cho các em sinh viên tại các trường đại học.

don gia han tam tru

Khi làm đơn gia hạn tạm trú, người làm đơn cần điền một số thông tin cụ thể sau:

- Thông tin người làm đơn:

+ Họ tên, ngày/tháng/năm sinh, số hộ chiếu. (ghi rõ thời hạn).

+ Ghi rõ ngày nhập cảnh, mục đích nhập cảnh, địa chỉ đang tạm trú ở Việt Nam.

+ Số điện thoại liên hệ.

- Cơ quan, tổ chức, nhân thân ở Việt Nam bảo lãnh: Người bảo lãnh phải có mối quan hệ mật thiết với người được bảo lãnh và phải làm đơn xin bảo lãnh cho người tạm trú theo quy định của pháp luật. Đồng thời, sau đó, người bảo lãnh sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu như trong thời gian cá nhân tạm trú tại địa phương đó có những hành vi vi phạm pháp luật.

Khi thực hiện bảo lãnh, người bảo lãnh phải ghi rõ những thông tin như họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại liên hệ,...nếu như đối với những cơ quan, tổ chức bảo lãnh. Còn đối với những nhân thân bảo lãnh, cần ghi rõ họ tên, ngày/tháng/năm sinh, số chứng minh nhân nhân (ghi rõ thời gian cấp, nơi cấp),... quan hệ với người được bảo lãnh. Người bảo lãnh phải là công dân có Quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, có hộ khẩu cư trú rõ ràng.

Với những em học sinh không có điều kiện tham gia học đại học vì hoàn cảnh khó khăn, các em có thể làm đơn xin học nghề để sau này có một cái nghề cầm tay nào đó để nuôi sống bản thân và gia đình, trong đơn xin học nghề phải nêu rõ nghề nào muốn theo học, các chính sách học nghề mà mình quan tâm.

- Nội dung đề nghị:

+ Cấp thị thực: Một lần hoặc nhiều lần (ghi rõ thời hạn thị thực có hiệu lực).

+ Bổ sung, sửa đổi thị thực.

Sau khi đơn gia hạn tạm trú được hoàn thành đầy đủ, người đề nghị gia hạn tạm trú sẽ ký và ghi rõ họ tên của mình, kèm theo đó là xác nhận của nhân thân (người bảo lãnh) và xác nhận của chính quyền địa phương cho phép gia hạn thời gian tạm trú. Sau khi có giấy xác nhận gia hạn tạm trú, người đề nghị sẽ được tiếp tục sinh sống tại nơi mình tạm trú theo thời gian đã quy định trong đơn.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn gia hạn tạm trú - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn gia hạn tạm trú được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn gia hạn tạm trú là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn gia hạn tạm trú Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm