download Đơn ly hôn của toà án (Doc)

Đơn ly hôn của toà án

 (Doc)

Download Đơn ly hôn của toà án - Đơn xin ly hôn mẫu của tòa án nhân dân

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 05/10/2017

Mẫu đơn ly hôn của tòa án là mẫu đơn ly hôn được lập nên với đầy đủ thông tin nội dung vợ, chồng, nguyên nhân dẫn đến nguyên nhân ly hôn, cách giải quyết các vấn đề liên qua tới tài sản, tới nợ chung, con chung, đồng thời cũng xác định rõ ràng về những thỏa thuận sau hôn nhân. Mẫu đơn ly hôn của toàn án quy định rất rõ ràng các nội dung mỗi cá nhân khi sử dụng cần phải đảm bảo đầy đủ về mặt nội dung, và các yêu cầu.


Hôn nhân là ngôi nhà của hạnh phúc, nơi mà 2 người cùng nhau xây dựng một gia đình với những đứa con chung và tài sản chung của 2 vợ chồng, tuy nhiên khi hạnh phúc bị đổ vỡ dẫn đến chuyện vợ chồng phải viết đơn ly hôn, tuy nhiên thủ tục ly hôn cần khá nhiều giai đoạn kèm theo các giấy tờ liên quan, bởi vậy để đảm bảo quyền lợi của bạn về mặt tài sản và quyền nuôi con, bạn cần tìm hiểu kỹ các thủ tục để thực hiện ly hôn đúng pháp luật, qua bài viết sau bạn sẽ hiểu rõ hơn về các thủ tục cần thiết khi ly hôn theo luật pháp của nhà nước.

Dành cho các đối tương chưa kết hôn, bạn cần xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân chứng minh tình trạng độc thân của mình để làm tờ khai đăng ký kết hôn. Trong giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, người khai cần nên rõ thông tin cá nhân và xin xác nhân của cơ quan địa phương nơi cư trú.

 

 don ly hon cua toa an

Đơn xin ly hôn mẫu của tòa án nhân dân

 

Trước khi viết đơn ly hôn của tòa án bạn cần tìm hiểu các thủ tục ly hôn tại tòa án và các quyền lợi về tài sản và quyền nuôi con sau khi 2 vợ chồng ly hôn để có điều kiện thuận lợi hơn cho mình, trong đơn ly hôn cần trình bày rõ họ tên và quê quán nơi bạn sinh ra với thông tin chính xác, và thông tin của vợ hoặc chồng, trình bày lý do dẫn đến ly hôn và thời gian chung sống cùng nhau của 2 vợ chồng, hiện tại đang ở chung hoặc sống riêng biệt. Đơn ly hôn có thể đánh máy hoặc sử dụng đơn ly hôn viết tay, thường thì đánh máy sẽ nhanh hơn nhưng nhiều người vẫn thích đơn ly hôn viết tay hơn bởi theo quan điểm của người viết đơn thì nó thể hiện mong muốn ly hôn của mình. Bạn tải về mẫu đơn này để tham khảo và sử dụng khi cần thiết.

Cách viết đơn ly hôn phải đảm bảo đầy đủ nội dung cụ thể, các mục, nêu rõ quá trình, thời gian sinh sống, địa điểm hai vợ chồng cùng sinh sống và làm đơn xin ly hôn, ghi rõ nguyên nhân lý do vì sao đưa đến quyết định xin ly hôn, đối với mục con chung trong ly hôn, đối với nội dung tài sản chung khi ly hôn...

Tài sản chung và con chung là vấn đề lớn nhất mà bạn cần quan tâm sau khi ly hôn, bởi vậy tất cả các tài sản chung và số con chung đều phải thống kê đầy đủ và rõ ràng để tòa án xem xét, bạn cần đưa ra điều kiện khi một trong 2 người nhận nuôi con chung và những quyền lợi khác liên quan đến tài sản của mình.

Ly hôn là việc mà cả pháp luật và gia đình đều không mong muốn, bởi nó để lại nhiều hệ lụy cho con cái và cả tài sản của bạn do đó trước khi ly hôn bạn cần suy nghĩ tất cả các vấn đề liên quan để tránh hối hận về sau.

Đối với những bạn chưa đến độ tuổi kết hôn, chưa cần đến đơn ly hôn mà đang trong quá trình lập nghiệp, đi xin việc thì các bạn tham khảo đơn xin việc và tìm hiểu các viết đơn xin việc để có được một lá đơn tốt nhất.

Những đặc điểm chính của đơn ly hôn của toà án:

- Mẫu đơn ly hôn của tòa án nhân dân

- Hướng dẫn các thủ tục làm đơn ly hôn

- Những chú ý khi cần khi làm thủ tục ly hôn


Liên kết tải về - [516 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn ly hôn của toà án được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn ly hôn của toà án là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn ly hôn của toà án (Doc)

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm