download Đơn trình báo mất hộ chiếu (Bản chính)

Đơn trình báo mất hộ chiếu

 (Bản chính)

Download Đơn trình báo mất hộ chiếu - Trình báo bị mất hộ chiếu phổ thông

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 07/03/2022

Mẫu đơn trình báo mất hộ chiếu là một trong những thủ tục đầu tiên chúng ta cần làm khi có nguyện vọng cấp lại hộ chiếu. Trong quá trình sử dụng, nhiều khi chúng ta làm mất mát hộ chiếu bởi vô số nguyên nhân, trong khi đó đây được xem là giấy thông hành quan trọng đặc biệt với những người thường xuyên phải đi nước ngoài. Khi phát hiện mất, bạn cần làm đơn trình báo mất hộ chiếu lên cơ quan công an để được cấp lại kịp thời.


Đơn trình báo mất hộ chiếu là giấy xin tường trình và thông báo bị mất hộ chiếu phổ thông gửi đến lãnh sự quán của Việt Nam tại nước khác, để tránh những sai sót hoặc vi phạm đáng tiếc khi đang công tác tại nước ngoài. Đây cũng là một loại đơn trình báo mất giấy tờ tùy thân và hộ chiếu là một trong những giấy tờ vô cùng quan trọng. Khi không may bị mất giấy tờ thì việc làm đơn trình báo mất giấy tờ tùy thân là rất cần thiết mà mọi người cần lưu ý thực hiện.

Hộ chiếu là giấy tờ chứng minh bạn là người nước nào, đang được phép hoạt động, làm việc và di chuyển trên địa phận nước ngoài, khi bị kiểm tra bạn cần trình báo được giấy tờ hợp pháp này, trường hợp khi bị mất thì cần thông báo để được xác nhận, bảo lãnh bởi chính quyền Việt Nam tại nước ngoài để tiếp tục công tác và chờ làm lại hộ chiếu.

download don trinh bao mat ho chieu


Đơn trình báo mất hộ chiếu cần trình báo rõ nguyên nhân mất, trình báo thời gian hoạt động tại nước ngoài, và xác nhận của cơ quan địa phương nước đó là bạn đã bị mất giấy hộ chiếu để được bảo lãnh.

Theo quy định trong luật hộ tịch, hộ chiếu là giấy tờ tùy thân quan trọng đối với mỗi cá nhân. Nếu chứng minh thư nhân dân là bắt buộc cho công dân đủ 18 tuổi thì hộ chiếu là giấy thông hành cần thiết khi chúng ta đi nước ngoài. Trong nhiều trường hợp, hộ chiếu được sử dụng thay cho chứng minh nhân dân như: Đăng ký kết hôn, làm hợp đồng... Trong bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu chi tiết về các nội dung liên quan đến hộ chiếu.

Vai trò của hộ chiếu

Hộ chiếu là giấy tờ tùy thân được chính phủ mỗi nước cấp cho các cá nhân để sử dụng khi ra nước ngoài. Chính vì vậy, các thông tin ghi trong Hộ chiếu bắt buộc phải chính xác, chính chủ, mọi trường hợp sai thông tin, gian lận hoặc cố tình giả mạo đều bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bản thân hộ chiếu là giấy tờ chứng minh nhân thân của người sử dụng, đồng thời đây là giấy phép cho phép người đó xuất cảnh ra nước ngoài và được quyền nhập cảnh quay về khi cần thiết. Tại các cơ quan hải quan hoặc ở các bộ phận quản lý ở nước ngoài khi nhìn vào Hộ chiếu họ sẽ nắm được thông tin bạn từ đâu đến, bạn đến đó với mục đích gì, thời gian lưu trú bao lâu.

Các loại hộ chiếu của Việt Nam

Tại Việt Nam, hộ chiếu được phân chia thành 3 loại khác nhau: Hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ, hộ chiếu bộ ngoại giao. Theo đó, tùy thuộc vào từng đối tượng sẽ được cấp các loại hộ chiếu khác nhau, phù hợp với hoàn cảnh và tính chất công việc.

  • Hộ chiếu phổ thông:

Đây là loại hộ chiếu thông dụng được cấp cho toàn bộ công dân Việt Nam có đẩy đủ quyền công dân, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và thực hiện đúng các thủ tục cần thiết. Theo đó, công dân đủ 14 tuổi trở lên được xem là đủ điều kiện để làm hộ chiếu, thời hạn sử dụng không quá 10 năm kể từ thời điểm được cấp. Trường hợp gần hết hạn, các cá nhân phải tiến hành gia hạn Hộ chiếu trước 30 ngày, thời gian gia hạn không được quá 3 năm/lần.

  • Hộ chiếu công vụ:

Là loại hộ chiếu được cấp riêng cho những cán bộ làm việc trong cơ quan thuộc quản lý của nhà nước. Loại hộ chiếu này được ưu tiên đặc biệt khi làm thủ tục tại các đơn vị hải quan. Các đối tượng được cấp loại Hộ chiếu công vụ phải làm việc tại các cơ quan chính phủ từ cấp tỉnh trở lên, đối tượng quân nhân... Với các công ty, doanh nghiệp thuộc quyền quản lý của nhà nước chỉ cấp hộ chiếu công vụ cho người giữ vị trí trưởng phòng trở lên khi cần đi nước ngoài giải quyết công việc.

Cũng như thủ tục làm hộ chiếu phổ thông, với hộ chiếu công vụ, công dân phải chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, đồng thời có quyết định của cấp trên yêu cầu làm hộ chiếu công vụ. Để hiểu rõ hơn về nội dung, nguyên tắc sử dụng cũng như các lưu ý, bạn đọc có thể tham khảo rõ hơn các thông tin liên quan đến Hộ chiếu trên Taimienphi.vn

  • Hộ chiếu ngoại giao

Là loại hộ chiếu dành riêng cho những người đảm nhận cấp trong trong bộ máy nhà nước, chính phủ như: Chủ tịch nước, bí thư, phó bí thư, chủ tịch ủy ban nhân dân, ủy viên ban chấp hành... Tất cả những người sử dụng Hộ chiếu ngoại giao đều được ưu tiên đặc biệt khi làm thủ tục tại các cửa an ninh khi làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh.

Lưu ý, các cá nhân chỉ được sử dụng hộ chiếu ngoại giao cho công việc quốc gia, các trường hợp giải quyết công việc cá nhân không được phép sử dụng hộ chiếu ngoại giao.

Tương tự trong trường hợp không may làm mất giấy tờ tùy thân quan trọng các bạn cần tham khảo ngay mẫu đơn cớ mất để gửi lên cơ quan công an xã, phường nơi bạn làm mất giấy tờ để trình bày về việc bị mất giấy tờ, lý do làm mất, mẫu đơn cớ mất cũng là căn cứ pháp luật để cơ quan chức năng tiến hành cấp lại các giấy tờ đã mất theo quy định của pháp luật.

Đặc điểm của đơn trình báo mất hộ chiếu:

- Báo cáo về việc bị mất hộ chiếu phổ thông
- Dành cho những người đang sinh sống, công tác tại nước ngoài
- Cần được xác nhận của công an địa phương nước ngoài
 


Liên kết tải về - [32 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn trình báo mất hộ chiếu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn trình báo mất hộ chiếu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn trình báo mất hộ chiếu (Bản chính)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm