download Mẫu đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng 2022

Mẫu đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng

 2022

Download Mẫu đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng - Đơn xin thay đổi nơi sinh hoạt Đảng

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu đơn xin chuyển sinh hoạt đảng được sử dụng trong trường hợp cá nhân nào đó cần chuyển chi bộ đảng quản lý mình vì lý do chuyển nơi ở hoặc nơi công tác, nhằm thuận tiện cho việc đánh giá và quản lý đảng viên. Taimienphi mang đến cho bạn mẫu đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng chuẩn nhất để sử dụng khi cần thay đổi nơi sinh hoạt Đảng tại địa phương.


Nhu cầu chuyển sinh hoạt Đảng khá phổ biến hiện nay, chẳng hạn như sinh viên đang theo học tại trường trở về địa phương nghỉ hè hoặc công tác cần thay đổi chi bộ Đảng tạm thời hoặc lâu dài, hay cán bộ công chức thay đổi nơi làm việc, chuyển đến nơi ở mới. Các đảng viên và cơ quan quản lý Đảng đều có trách nhiệm trong vấn đề chuyển sinh hoạt Đảng, đối với chi bộ hiện tại, cần làm giấy giới thiệu Đảng viên sang chi bộ mới còn chi bộ mới cần phải nhận toàn bộ hồ sơ Đảng viên để quản lý sinh hoạt Đảng viên trong thời gian sắp tới.

 

download don xin chuyen sinh hoat dang

Chuyển sinh hoạt Đảng là nhu cầu tất yếu

Bạn đang là Đảng viên, do điều kiện công tác và gia đình bắt buộc phải làm đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng đến đơn vị phù hợp để tiện cho các hoạt động. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được nội dung chi tiết cũng như thủ tục làm đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng. Trong bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết để bạn dễ dàng điều chỉnh khi có nguyện vọng.

Đảng là một tổ chức có quyền lực đồng thời đòi hỏi các thành phần tham gia phải đáp ứng những tiêu chí khắt khe và có tinh thần hoạt động có trách nhiệm, nghiêm túc. Chính vì vậy, việc làm đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng để tạo điều kiện tốt nhất cho việc sinh hoạt và đảm bảo các vấn đề khác. Bên cạnh đơn theo mẫu chung, các Đảng viên khi có nguyện vọng cần phải chuẩn bị các giấy tờ liên quan để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.

Sau khi kết thúc sinh hoạt đảng ở Đảng bộ hiện tại, đảng viên sẽ phải viết bản kiểm điểm đảng viên để được đánh giá khách quan, sau đó sẽ tiến hành các thủ tục chuyển sinh hoạt. Cho dù sinh hoạt ở bất cứ môi trường, tổ chức nào, bạn cũng phải viết bản kiểm điểm Đảng viên hằng năm để tổng kết hoạt động của mình. Mời các bản tải về mẫu biên bản này để sử dụng khi cần.

 

Thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng

Về việc làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng có 2 hình thức áp dụng: Chuyển sinh hoạt Đảng chính thức và chuyển sinh hoạt Đảng tạm thời. Theo đó, tùy thuộc vào nguyện vọng của của Đảng viên, các cơ quan, tổ chức sẽ tiến hành xem xét hồ sơ và có quyết định phù hợp.

  • Chuyển sinh hoạt Đảng chính thức

Hình thức này đồng nghĩa với việc sổ Đảng viên của bạn sẽ bị cắt hoàn toàn ở đơn vị cũ và được chuyển về đơn vị mới theo nguyện vọng trong đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng. Các đối tượng này bao gồm: Người đến tuổi nghỉ hưu, người được cử đi công tác biệt phái ở một địa phương khác, người được cử đi công tác nước ngoài (trường hợp này bắt buộc phải có thời gian công tác từ 12 tháng trở lên và có quyết định chính thức từ cơ quan có thẩm quyền).

Hồ sơ cần chuẩn bị cho trường hợp này gồm:

+ Giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng chính thức

+ Phiếu Đảng viên

+ Thẻ Đảng viên hoặc hồ sơ kết nạp Đảng trong trường hợp chưa được cấp thẻ.

+ Bản kiểm điểm Đảng viên có xác nhận của người trực tiếp lãnh đạo tại đơn vị cũ.

  • Trường hợp chuyển sinh hoạt Đảng tạm thời

Hình thức này được áp dụng với các trường hợp Đảng viên có quyết định đi công tác hoặc thuyên chuyển công tác đến một nơi khác theo hợp đồng, trong thời gian ngắn. Theo đó, sau thời gian thực hiện công việc như đã trình bày trong đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng, các Đảng viên có quyền được trở về sinh hoạt tại đơn vị cũ và hưởng các quyền lợi cũng như thực hiện trách nhiệm như trước đây.

Nếu bạn đang trong quá trình học cảm tình đảng và xét vào đảng thì bạn sẽ cần đến mẫu đơn xin vào đảng cùng với các hồ sơ để xin gia nhập đội ngũ của Đảng.

Đối với các đơn vị đang trực tiếp quản lý Đảng viên có trách nhiệm đánh giá, kiểm tra và viết giấy giới thiệu để giới thiệu Đảng viên tới cơ sở mới. Sau thời gian trên, lãnh đạo tại cơ sở Đảng viên sinh hoạt tạm thời có trách nhiệm đánh giá, nhận xét vào sổ Đảng viên cũng như phê duyệt các hoạt động vào hồ sơ sau khi chuyển về đơn vị cũ.

 

Nội dung đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng

Các thông tin cần có trong đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng bao gồm: Họ và tên Đảng viên, ngày sinh, quê quán, nghề nghiệp, chức vụ, đơn vị công tác. Ngày vào Đảng phải được ghi chú chính xác, ngày chính thức vào Đảng, hiện tại đang sinh hoạt tại đâu. Trong đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng phải nêu được lý do thuyết phục kèm theo quyết định cụ thể để cấp trên xem xét và giải quyết nguyện vọng.

Bạn tham khảo bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên cũng là một tài liệu được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những đối tượng là đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ đảng khác nhau, nội dung của bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên nhấn mạnh đến những nghĩa vụ mà các Đảng viên cần phấn đấu thực hiện để trở thành công dân gương mẫu.

Mẫu đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng được quy định theo mẫu có sẵn, do đó, Đảng viên có thể tải văn bản này trên Taimienphi.vn để sử dụng khi cần thiết. Với các thông tin bạn cung cấp bắt buộc phải đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Mọi trường hợp vi phạm hay cố tình gian dối sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm các điều kiện vào Đảng cũng như thủ tục kết nạp Đảng viên để có mục tiêu phấn đấu đồng thời nhanh chóng tham gia vào hàng ngũ Đảng viên.

Bài thu hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng là tài liệu được nhiều người quan tâm, với nội dung tổng kết những gì mà các cán bộ, đảng viên đã thu được sau họat động ứng dụng tư tưởng tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh, với bài thu hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh các bạn sẽ biết cách làm bài thu hoạch về dựa trên những gợi ý hoàn thiện mà chúng tôi cung cấp.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin chuyển sinh hoạt đảng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin chuyển sinh hoạt Đảng 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm