download Đơn xin nghỉ phép công ty (Doc)

Đơn xin nghỉ phép công ty

 (Doc)

Download Đơn xin nghỉ phép công ty - Mẫu đơn xin nghỉ phép công ty mới nhất

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 15/10/2022

Đơn xin nghỉ phép công ty là mẫu đơn xin nghỉ phép được sử dụng khi một nhân viên công ty nào đó phải xin nghỉ việc số ít ngày để giải quyết công việc riêng. Dĩ nhiên lý do xin nghỉ phải là lý do chính đáng và nhân viên phải được sự đồng ý của quản lý để được phê duyệt đơn xin nghỉ phép. Hiện nay, Đơn xin nghỉ phép là mẫu đơn được sử dụng nhiều nhất tại môi trường công sở bởi nhu cầu nghỉ phép là nhu cầu phổ biến mà không một nhân viên nào tránh được.


Đơn xin nghỉ phép công ty thường được sử dụng trong các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước để hợp thức hóa việc nghỉ phép vì bất cứ một nhân viên nào xin nghỉ cũng phải xin ý kiến quản lý trực tiếp hoặc lãnh đạo trước rồi mới viết đơn. Những lý do xin nghỉ phép phép thường gặp nhất là lập gia đình, sinh con, nhà có việc hiếu, ốm đau, đi du lịch với gia đình, tai nạn đột xuất... Một số công ty, doanh nghiệp nhỏ hiện nay có thể không cần sử dụng đơn xin nghỉ phép mà chỉ thống nhất và đồng ý với nhau bằng miệng. Tuy nhiên, đơn xin nghỉ phép là cần thiết để quản lý ngày nghỉ của nhân viên được hệ thống hóa và rõ ràng hơn.

 

download don xin nghi phep cong ty



Đơn xin nghỉ phép công ty có các nội dung cơ bản như sau: ghi rõ bộ phận cần gửi đơn nghỉ phép, thường là gửi Ban lãnh đạo của công ty, doanh nghiệp và phòng Hành Chính Nhân sự công ty, ghi họ tên, phòng ban và vị trí công tác của người gửi; ghi lý do xin nghỉ, trình bày lý do một cách trung thực và cụ thể, ghi thời hạn nghỉ và loại hình nghỉ (nghỉ tính phép có lương, nghỉ không tính phép không hưởng lương). Cuối đơn cần có chữ ký của Giám đốc, đại diện phòng Hành Chính, chữ ký cán bộ phụ trách trực tiếp và của người làm đơn. Một số công ty có nhiều phòng ban thì việc xin chữ ký thường chỉ theo phòng ban. Cũng như đơn xin nghỉ học, học sinh cần xin chữ ký của cán bộ phụ trách lớp học và giáo viên chủ nhiệm. Đơn xin nghỉ học thường quản lý theo lớp học chứ không phải theo trường.

Đơn xin nghỉ phép công ty là biểu mẫu đơn từ hành chính đơn giản nhất hiện nay vì nội dung không có gì phức tạp. Tuy nhiên, việc soạn đơn xin nghỉ phép thể hiện ý thức của người lao động, trách nhiệm với công việc, với lãnh đạo và đồng nghiệp. Đơn xin nghỉ phép cũng giúp bộ phận hành chính nhân sự của công ty quản lý và theo dõi số ngày nghỉ của nhân viên được sát sao hơn. Người lao động cũng phải ý thức được rằng nghỉ phép nên hạn chế trừ khi có những lý do chính đáng, tránh trường hợp nghỉ phép vô tổ chức để đến một ngày nào đó phải hạ bút viết luôn đơn xin nghỉ việc. Lãnh đạo của bạn cần một nhân viên có trách nhiệm thực sự với công việc, còn không họ cũng chẳng ngần ngại việc cho nhân viên viết đơn xin nghỉ việc để tìm được những nhân viên thay thế tốt hơn. Bên cạnh mẫu đơn xin nghỉ phép công ty chúng tôi cũng chia sẻ tới các bạn đọc giả thêm nhiều nội dung tài liệu khác về các mẫu đơn xin nghỉ phép khác như mẫu đơn xin nghỉ phép đi du lịch dành cho các cá nhân trong công ty doanh nghiệp có mong muốn nghỉ phép để được đi du lịch cùng với gia đình, bạn bè, soạn thảo bản đơn xin nghỉ phép đi du lịch nộp lên cấp trên để theo đúng như quy định của công ty.

Đơn xin nghỉ phép sử dụng khi bạn đã có việc làm, còn nếu bạn đang trong hành trình đi xin việc thì mẫu đơn bạn cần là đơn xin việc. Đơn xin việc là mẫu đỡn bắt buộc phải có trong hồ sơ xin việc của người lao đồng và là điều kiện tiên quyết để bạn có được một vị trí công việc nào đó tại doanh nghiệp.


Liên kết tải về - [379 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin nghỉ phép công ty được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin nghỉ phép công ty là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin nghỉ phép công ty (Doc)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm