download Đơn xin nghỉ phép của giáo viên (Doc)

Đơn xin nghỉ phép của giáo viên

 (Doc)

Download Đơn xin nghỉ phép của giáo viên - Mẫu đơn xin nghỉ phép dành cho giáo viên

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 15/10/2022

Mẫu đơn xin nghỉ phép dành cho giáo viên dành cho các giáo viên muốn xin nghỉ dạy ít ngày vì lý do cá nhân như ốm đau, cưới vợ, lấy chồng hay có người nhà mất. Đơn xin nghỉ phép của giáo viên cần trình bày rõ lý do cùng với nguyện vọng xin được bố trí người dạy thay tiết dạy của mình để không ảnh hưởng đến công việc chung.


Đơn xin nghỉ phép của giáo viên hay còn gọi là mẫu giấy xin phép nghỉ dạy được sử dụng cho các giáo viên khi cần nghỉ dạy vì việc riêng, vì lý do cá nhân đặc biệt bắt buộc phải nghỉ, chẳng hạn như khi giáo viên ốm đau, có việc gia đình thì phải dùng đến mẫu giấy xin phép nghỉ dạy để nhà trường sắp xếp người dạy thay. Đối với các giáo viên, việc xin nghỉ phép phải được sự phể duyệt của Hiệu Trưởng hoặc Hiệu phó nhà trường và có nội dung giống với cách trình bày như việc xin nghỉ phép ở các ngành nghề khác. Mẫu đơn mà chúng tôi cung cấp là mẫu đơn xin nghỉ phép mới nhất để những bạn nào là giáo viên có thể tham khảo và cần đến trong quá tình dạy học của mình.

Không chỉ các học sinh vì ốm đau, có việc riêng cần nghỉ học mà các thầy cô giáo cũng phải có lúc phải nghỉ dạy vì những lý do tương tự như vậy. Vì thế, sẽ rất nhiều lúc các giáo viên cần đên loại đơn xin nghỉ phép của giáo viên để việc nghỉ phép của mình được giải quyết. Nếu việc nghỉ học của một vài học sinh chỉ liên quan đến bài vở của những học sinh đó thì việc nghỉ dạy của giáo viên sẽ ảnh hưởng đến cả một tập thể cho nên lá đơn xin nghỉ phép là rất cần thiết.

Ngoài mẫu đơn xin nghỉ phép dành cho giáo viên, với những ai muốn xin nghỉ phép để đi du lịch cùng gia đình bạn bè, để theo đúng quy định sẽ phải làm đơn xin nghỉ phép đi du lịch, nội dung chi tiết mẫu đơn xin nghỉ phép đi du lịch đã được Tải Miễn Phí cập nhật chi tiết trên hệ thống, nếu bạn đọc quan tâm có thể theo dõi và áp dụng sử dụng nhé. 

 

download don xin nghi phep cua giao vien


Còn đối với các học sinh, sẽ có mẫu đơn xin nghỉ học nếu muốn xin nghỉ vì lý do cá nhân hay ốm đau không thể đến lớp. Mẫu đơn xin nghỉ học phải có sự xác nhận của phụ huynh hoặc cơ sở y tế nều đang phải nằm điều trị.

So với cách viết đơn xin nghỉ học của học sinh sinh viên thì đơn xin nghỉ phép của giáo viên có nội dung hoàn toàn khác. Bạn tham khảo cách viết đơn xin nghỉ học nếu đang là học sinh sinh viên để sử dụng khi có nhu cầu.

Đơn xin nghỉ phép của giáo viên cũng có các nội dung tương tự như loại đơn xin nghỉ phép cho nhân viên văn phòng bao gồm: tên, là giáo viên thuộc tổ nào, thời gian xin nghỉ phép, lý do xin nghỉ, tình trạng bàn giao công việc. Thường thì khi xin nghỉ phép, các giáo viên sẽ phải tìm một người thay cho công việc của mình, gọi là dạy thay để không ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Trong trường hợp chưa tìm được người dạy thay, giáo viên phải báo đến Hiệu trưởng để có sự sắp xếp người dạy.

Đơn xin nghỉ phép của giáo viên cần có sự xác nhận của tổ trưởng bộ môn mà giáo viên đang dạy, giáo viên phải tự ký vào đơn và một phần quan trọng nữa là ý kiến của Hiệu trưởng nhà trường. Các giáo viên xin nghỉ phép phải tuân thủ các quy định của nhà trường trong thời gian nghỉ phép, bàn giao bài dạy và giáo án đầy đủ cho giáo viên dạy thay, đồng thời phải quay lại trường tiếp tục công việc khi hết thời hạn nghỉ, tránh việc nghỉ tiếp mà không có lý do. Cũng giống như loại đơn xin nghỉ phép công ty được sử dụng trong các doanh nghiệp cần tuân thủ theo các quy định của công ty.

Ngoài những thông tin cần thiết trên thì đơn xin nghỉ phép của giáo viên cũng cần phải có chữ ký của người làm đơn, của Tổ trưởng bộ môn và Hiệu trưởng. Đây là quy định chung thể hiện được ý thứ cũng như thái độ của giáo viên đối với công việc của mình. Giáo viên có thể nghỉ nhưng các em học sinh thì cần phải đảm bảo được tiến độ học, việc thông báo giúp nhà trường có thể sắp xếp và tìm một giáo viên có chuyên môn phù hợp giảng dạy bù vào tiết học, môn học và giáo viên xin phép nghỉ.

Đơn xin nghỉ phép của giáo viên cần phải được viết trước ít nhất là 24h trong trường hợp gia đình có những công việc trong dự định như đám cưới hoặc ăn hỏi hoặc những công việc đã nằm trong kế hoạch của cả gia đình từ trước. Tuy nhiên đối với những trường hợp như ốm đau, tai nạn đột xuất thì người nghỉ cần gọi điện trực tiếp cho Tổ trưởng và Hiệu trưởng xin phép nghỉ, sau đó sẽ viết bù đơn xin nghỉ phép của giáo viên ngay sau khi đi làm lại.

Nhìn chung đây là những quy định rất cơ bản và cần thiết mà thầy cô cần nghiêm chỉnh chấp hành, tuân theo để không làm ảnh hương đến quá trình học tập của các em học sinh. Ngoài đơn xin nghỉ phép của giáo viên quý thầy cô và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu, đơn từ, biểu mẫu khác có tại Taimienphi.vn. Bạn cũng có thể tải miễn phí về máy để sử dụng khi cần. Chúc các bạn thành công và luôn theo dõi những bài viết mới được chúng tôi cập nhật. Mọi ý kiến đóng góp hoặc nhận xét để website có thể hoạt động tốt hơn các bạn có thể comment ở phía dưới.

 


Liên kết tải về - [80 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin nghỉ phép của giáo viên được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin nghỉ phép của giáo viên là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin nghỉ phép của giáo viên (Doc)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm