download Mẫu đơn xin vào Đảng 2022

Mẫu đơn xin vào Đảng

 2022

Download Mẫu đơn xin vào Đảng - Đơn xin kết nạp Đảng cộng sản

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/12/2021

Đơn xin vào Đảng là một loại đơn bắt buộc trong bộ hồ sơ xin kết nạp Đảng bên cạnh Lý lịch, Giấy giới thiệu người ưu tú, Nhận xét Đảng viên của đoàn thể,...Sau khi đã hoàn thành lớp cảm tình Đảng và chuẩn bị tinh thần và hành trang tốt nhất của một Đảng viên mới, bạn sẽ làm đơn xin vào Đảng, tiếp tục chờ sau khoảng 12 tháng nữa để được xem xét trở thành Đảng viên chính thức cua chi bộ.


Đơn xin vào Đảng là bắt buộc đối với tất cả những ai đang hoàn thành hồ sơ cũng như hoàn tất các thủ tục kết nạp Đảng viên, mẫu đơn xin vào Đảng được quy định chung đối với tất cả các trường hợp và nội dung chủ yếu là các thông tin cá nhân mà những người sắp kết nạp cần phải khai, lời khai cần cẩn thận và trung thực. Được đứng vào hàng ngũ của Đàng vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao đối với bất cứ cá nhân nào, phải tiếp tục phấn đấu sao cho xứng đáng với vị trí mới.

 

tai don xin vao dang

Mẫu số 1
mau don xin vao dang
mau don xin vao dang
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau don xin vao dang viet tay
mau don xin vao dang viet tay
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau don xin vao dang 2019
mau don xin vao dang 2019
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Đơn xin vào Đảng dành cho đối tượng nào

Đơn xin vào Đảng dành cho các bạn đang chuẩn bị được kết nạp vào đội ngũ Đảng cộng sản Việt Nam, đây là biên bản bắt buộc khi nộp hồ sơ vào Đảng. Sau khi đã hoàn thành đầy đủ các khóa học, có đầy đủ các điều kiện để được kết nạp đảng, cá nhân đó sẽ phải khai các thông tin vào mẫu đơn này để được kết nạp Đảng trong thời gian sớm nhất.

Quá trình kết nạp Đảng là một quá trình lâu dài mà cá nhân được kết nạp phải có đầy đủ các tiêu chuẩn về đạo đức, chuyên môn, thân thế gia đình, tiểu sử bản thân... đồng thời phải hoàn thành mẫu đơn xin vào Đảng theo mẫu có sẵn, đây gần như là khâu cuối cùng trong quá trình xét kết nạp Đảng viên.

Trước hết để được kết nạp Đảng, cá nhân phải có điều kiện về lý lịch gia đình không thuộc các trường hợp như: có cha mẹ đẻ hoặc người nuôi dưỡng đã làm tình báo, gián điệp, chỉ điểm, mật báo viên, cộng tác viên hoặc làm việc cho các cơ quan an ninh, tình báo, cảnh sát đặc biệt của địch; cha mẹ đã từng tham gia bộ máy chính quyền, lực lượng vũ trang, bán vũ trang của địch. Còn đối với những những người sắp được kết kết nạp Đảng mà thuộc một trong các trường hợp đón nhưng đã có thành tích xuất sắc, thật sự giác ngộ lý tưởng của Đảng thì cần được ban thường vụ cấp ủy trực thuộc Trung ương đồng ý.

Tiêu chuẩn để xin kết nạp Đảng

Ngoài ra, về bản thân người xin kết nạp Đảng, cần đảm bảo các tiêu chuẩn về tuổi đời, trình độ học vấn, người theo Đạo theo quy định của nhà nước Việt Nam vẫn được kết nạp Đảng nhưng phải đáp ứng các điều kiện như là tín đồ trong các tôn giáo được Nhà nước công nhận theo Điều 16 Chương III Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo 2004; có đủ tiêu chuẩn, điều kiện để kết nạp Đảng. Về quy trình kết nạp Đảng, trước khi xét kết nạp Đảng,  chi uỷ kiểm tra lại điều kiện của người vào Đảng và lấy ý kiến nhận xét của tổ chức đoàn thể; chi bộ sẽ xem xét và kếp nạp từng người một.

Đơn xin vào Đảng là mẫu đơn hỗ trợ bạn khi đã hoàn thành các khóa học về cảm tình đảng và có nguyện vọng xin gia nhập Đảng cộng sản Việt Nam. Việc tạo một biểu mẫu hợp lý sẽ giúp bạn thể hiện là một người nghiêm túc, có chí tiến thủ thực sự về việc rèn luyện bản thân trong đội ngũ Đảng.

Đơn xin vào Đảng là mẫu đơn đã được quy chuẩn theo mẫu chung, sử dụng cho các đối tượng chuẩn bị được kết nạp Đảng và trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau khi trải qua lớp học cảm tình Đảng, các học viên sẽ chuẩn bị các thủ tục để kết nạp Đảng và viết đơn xin kết nạp đảng là yêu cầu bắt buộc để hoàn tất quá trình kết nạp Đảng. Mẫu đơn mà chúng tôi cung cấp mà mẫu mới nhất, chuẩn nhất để các bạn tham khảo.

Cùng với đơn xin vào Đảng, những đối tượng sắp trở thành Đảng viên cũng phải có mẫu lý Lịch của người xin kết nạp Đảng để khai các thông tin về tiểu sử bản thân để xem xét vào quá trình kết nạp đảng, yếu tố trung thực và chi tiết cần được chú trọng nhất trong mẫu lý Lịch của người xin kết nạp Đảng và người khai phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với những thông tin này.

Đơn xin vào Đảng sẽ vinh dự dành cho những ai sắp được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam sau một quá trình rèn luyện và phấn đấu. Viết đơn xin vào đảng là bạn sẽ thể hiện và trình bày nguyện vọng thiết tha được vào Đảng, đồng thời tự ý thức và hứa hẹn sẽ luôn trau dồi nhân cách cho bản thân, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh. Mẫu đơn xin vào Đảng thường được đi kèm với các mẫu giấy tờ khác như: bản khai lý lịch cá nhân có sự thẩm tra kỹ, mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng, ý kiến nhận xét của tổ chức đoàn thể đối với người xin vào Đảng...

Mẫu đơn xin vào đảng viết tay hay đánh máy đều có giá trị như nhau, tuy nhiên tùy theo yêu cầu của từng chi bộ đảng mà người xin kết nạp đảng có thể chuẩn bị mẫu đơn xin vào đảng viết tay hoặc đánh máy để tiết kiệm thời gian.

 

Cách điền thông tin trong đơn xin vào Đảng


Khi viết đơn xin vào Đảng, người khai cần trình bày đầy đủ các thông tin về lý lịch trích ngang của bản thân, còn những thông tin chi tiết sẽ được theo dõi trong sơ yếu lý lịch của mỗi người. Lưu ý là viết đơn cần rất cẩn thận, không nên tẩy xóa, gạch, viết 2 màu mực, viết hoa tùy ý... vì mỗi nét bút của bạn đều thể hiện con người bạn và để người khác tôn trọng, nhìn nhận bạn là con người như thế nào. Cũng như nhiều loại đơn từ khác, đơn xin vào Đảng có thể viết tay hoặc đánh máy nhưng phải có quy chuẩn riêng của từng cách soạn đơn.

Hiện nay, mẫu đơn xin vào Đảng mẫu 1 knđ được sử dụng nhiều nhất vì đây là mẫu đơn chuẩn chỉnh theo quy định chung của Đảng và nhà nước, bạn tham khảo đơn xin vào Đảng mẫu 1 knđ nếu đang cần viết đơn kết nạp đảng.

Đơn xin vào Đảng có một phần nội dung quan trọng là phần trình bày hiểu biết về Đảng, bao gồm khái niệm và định nghĩa tổng qua về Đảng Cộng sản Việt Nam, mục đích hoạt động của Đảng, nền tảng tư tưởng của Đảng, nguyên tắc tổ chức Đảng, vai trò, trách nhiệm của Đảng, nhiệm vụ của Đảng trong xây dựng đất nước. Bên cạnh đó, các đối tượng kết nạp Đảng phải tự ý thức về việc rèn luyện bản thân, trình bày nguyện vọng của mình khi được vào đội ngũ của Đảng. Cuối cùng là lời hứa, lời tuyên thệ sẽ thực hiện những gì khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Thông thường cứ vào dịp cuối năm, các đảng viên sẽ tự đưa ra đánh giá nhận xét về bản thân, tất cả những điều này sẽ được ghi ra trong bản kiểm điểm đảng viên, mỗi đảng viên sẽ phải tự nêu ra những ưu điểm, khuyết điểm và các hướng đi trong tương lai của mình trong bản tự kiểm điểm cho đảng viên. Yêu cầu của một bản kiểm điểm Đảng viên là tính trung thức, không dấu diếm, bởi đó mới là biểu hiện của một Đảng viên tốt.

Bạn tham khảo bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên cũng là một tài liệu được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những đối tượng là đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ đảng khác nhau, nội dung của bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên nhấn mạnh đến những nghĩa vụ mà các Đảng viên cần phấn đấu thực hiện để trở thành công dân gương mẫu.



Đặc điểm của mẫu Đơn xin vào Đảng:



- Mẫu đơn thể hiện mong muốn vào Đảng
- Nội dung ngắn gọn súc tích
- Chủ yếu là các thông tin cá nhân
- Thể hiện nguyện vọng nghiêm túc của bạn
 


Liên kết tải về - [75.2 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn xin vào Đảng - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin vào Đảng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin vào đảng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin vào Đảng 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm