download Đơn xin xóa án tích Doc

Đơn xin xóa án tích

 Doc

Download Đơn xin xóa án tích - Đơn xin xác nhận không phạm tội

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 01/06/2016

Mẫu đơn xin xóa án tích là một trong những văn bản mang tính chất pháp lý sử dụng trong trường hợp cá nhân đã vi phạm yếu tố pháp luật trong quá khứ và đủ điều kiện để xin xóa án. Đối với những người không may mắc phải sai lầm, họ bị mặc cảm vì bản án của mình, hơn thế nữa ảnh hưởng đến sự nghiệp học hành của con cái. Đơn xin xóa án tích mà Pháp luật quy định chính là một trong những chính sách khoan hồng được rất nhiều người đồng tình hiện nay.


Trong bộ luật hình sự Việt Nam, việc làm đơn xin xóa án tích là một trong những chế định quan trọng thể hiện tính nhân đạo sâu sắc. Đúng với bản chất của một đất nước dân chủ, xã hội chủ nghĩa. Trong luật lý lịch được ban hành năm 2009, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm cập nhập thông tin của những cá nhân bị kết án cũng như điều kiện được xóa án tích. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu chi tiết về nội dung này.

Điều kiện xóa án tích

Theo quy định của pháp luật, cơ quan có thẩm quyền giải quyết việc xóa án tích là tòa án. Sau khi xem xét hồ sơ, đối với những trường hợp đủ điều kiện xóa án tích sẽ được làm hồ sơ và thực hiện các thủ tục cần thiết.

download don xin xoa an tich

Download Đơn xin xóa án tích

Điều kiện đầu tiên được xét xóa án tích áp dụng với các đối tượng phạm tội theo quy định tại Điều 70 đến Điều 73 của Bộ luật hình sự. Trừ trường hợp phạm tội xâm hại đến an ninh quốc gia, cố tình phá hoại hòa bình dân tộc. Đơn xin xóa án tích chỉ được áp dụng với những người vi phạm ở mức độ ít nghiêm trọng.

Các điều kiện được xóa án tích được quy định cụ thể như sau:

  • Người được miễn hình phạt khi xem xét kết án
  • Trong Chương XI và Chương XXIV của Bộ luật hình sự quy định các trường hợp phạm tội nghiêm trọng. Nếu cá nhân bạn không nằm trong trường hợp trên có thể được xem xét làm đơn xin xóa án tích.
  • Hình phạt nhẹ bị phạt cảnh cáo, hành chính 1 năm hoặc chịu mức án treo.

Để tìm hiểu rõ hơn về các chế định cũng như chi tiết các mức án và điều kiện xóa án, độc giả có thể tham khảo chi tiết tại các Điều 64, 65, 66, 67 của Bộ luật hình sự.

Thủ tục xóa án tích

Để thực hiện các thủ tục xóa án tích, trước tiên cá nhân người đó phải xác định được trường hợp của mình có nằm trong diện được Tòa án xem xét xóa án tích hay không. Nếu đủ điều kiện, người có nguyện vọng cần phải chuẩn bị các tài liệu sau:

  • Đơn xin xóa án tích ghi rõ thông tin cá nhân, mức án và thời gian chịu phạt...
  • Giấy chứng nhận chấp hành hình phạt trong thời gian quy định có xác nhận của cơ quan trực tiếp quản lý.
  • Sổ hộ khẩu
  • Chứng minh thư nhân dân
  • Đối với các trường hợp được hưởng xóa án tích đặt biệt cần có quyết định và xác nhận của cơ quan công an, Tòa án tối cao để được xem xét giải quyết.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, những người yêu cầu xóa án tích nộp đơn đề nghị cùng với các hồ sơ này tại Tòa án, nơi đã trực tiếp xét xử và cáo buộc hình phạt trước đó. Sau khi xem xét và thẩm tra theo nội dung đơn đề nghị, tòa án sẽ thông qua quyết định xóa án tích. Bắt đầu từ thời điểm nhận quyết định xem như cá nhân đó chưa từng có tiền án tiền sự trong hồ sơ lý lịch.

Án tích của cha mẹ ảnh hưởng đến đường học vấn của con cái

Trong vài năm gần đây, có rất nhiều trường hợp sinh viên đỗ vào các trường khối quân đội, an ninh với điểm số cao. Tuy nhiên các em không đủ điều kiện đi học, nguyên dân là do cha mẹ của các em trong quá khứ đã có tiền án tiền sự. Đây là một trong những điều đáng buồn, đồng thời cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đối với bậc phụ huynh và các cơ quan chức năng.  Trước khi duyệt hồ sơ cho học sinh cần phải điều tra lý lịch rõ ràng để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều các mẫu đơn khác mà các bạn có thể tham khảo thêm như đơn xin điều chỉnh hộ tịch là mẫu đơn được rất nhiều người quan tâm khi có nhu cầu điều chỉnh các thông tin cá nhân của mình trên giấy tờ tùy thân, đơn xin điều chỉnh hộ tịch mẫu được đăng tải đầy đủ tại đây, các bạn có thể lưu lại sử dụng khi cần thiết.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin xóa án tích được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin xóa án tích là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin xóa án tích Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm