download DOSPRN  1.90

DOSPRN

  1.90

Download DOSPRN - In file văn bản từ chương trình DOS

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 28/07/2022

Trong số rất hiếm các phần mềm hiện nay còn hỗ trợ các chương trình DOS, DOSPRN là một công cụ hoàn hảo để người dùng có thể dễ dàng in file văn bản từ các chương trình DOS với chất lượng in được kiểm soát đảm bảo nhất.


Ngày nay nhiều loại máy in laser và máy in phun đều đã có những tính năng sáng giá và không còn hỗ trợ in các dạng văn bản đơn giản như ngày xưa một cách chính xác nhất. Bên cạnh đó một số dạng máy in rẻ tiền lại không thể in được các các dạng văn bản dos. Đó là lý do công cụ DOSPRN ra đời như một điều tất yếu để kéo dài tuổi thọ của nhiều chương trình Dos cũ.

Công cụ này cho phép người dùng có thể in các báo cáo từ nhiều chương trình DOS cũ trước kia trên các mẫu máy in mới.

DOSPRN là một phần mềm hỗ trợ hiệu quả nếu một chương trình DOS có chung cùng ngôn ngữ mà bạn đang sử dụng. Nếu máy in không hỗ trợ ngôn ngữ máy tính của bạn trong chế độ văn bản, phần mềm DOSPRN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó dễ dàng. Đáng tiếc, DOSPRN hiện vẫn chưa hỗ trợ Tiếng Việt.

DOSPRN là một phần mềm miễn phí do đó bạn có thể dễ dàng tải DOSPRN về máy tính và in tài kiệu DOS miễn phí. Cài đặt dễ dàng với tệp tin thực thi (.exe) với dung lượng chỉ khoảng 1,6MB, khá nhẹ để tải về và cài đặt.

Những tính năng chính của phần mềm DOSPRN

1. Hỗ trợ in file từ các chương trình DOS trên Windows

DOSPRN hỗ trợ shortcut trên desktop hoặc khay hệ thống máy tính để truy cập nhanh. DOSPRN chỉ cho phép kết nối giữa một máy tính và một máy tính trong thời điểm hiện tại, tuy nhiên trong thời gian tới, DOSPRN hứa hẹn sẽ hỗ trwoj kết nối cùng lúc nhiều máy in cùng lúc.

download dosprn

Trong menu tùy chọn của DOSPRN cung cấp rất nhiều tính năng thú vị bao gồm lựa chọn khoảng thời gian trước khi bắt đầu in, tính năng Auto Print cho phép DOSPRN tự động kích hoạt lệnh in cho file hiện tại sau khi hết thời gian chờ, nói cách khác tính năng này cho phpes bạn thiết lập thời gian in theo một cách hoàn toàn tự động nhưng bạn vẫn có thể thực hiện thủ công dễ dàng.

Tính năng Capture Port hiện chỉ có sẵn cho phiên bản 32-bit, đây là một tính năng giúp ghi lại tất cả dữ liệu được kiểm soát từ một ứng dụng DOS đối máy in cùng toàn bộ bản dịch dữ liệu in đầy đủ. Nếu chạy hệ điều hành 64-bit, bạn sẽ phải dùng máy ảo để sử dụng tính năng này.

Print File: Dễ dàng gửi file text trong bảng mã ASCII tới máy tính. Trong khi đó, Print Job và Clear Job: In và xóa lệnh hiện tại. Đặc biệt DOSPRN còn hỗ trợ quản lý tiến trình in theo trình tự một cách thông minh.

2. Giao diện lệnh in đơn giản về dễ sử dụng

Giao diện lệnh in được tối giản hóa chỉ với hai tab Main và Font.

Main là trang tập hợp các tùy chỉnh cơ bản của phần mềm bao gồm ngôn ngữ hiển thị, hướng văn bản dọc, ngang, lựa chọn máy in xuất file,…

download dosprn

Fonts: Nơi tổng hợp danh sách các font được cài đặt trên máy tính. Tại đó các font đơn cách sẽ được hiển thị màu xanh lá cây trong khi font cân xứng hiển thị màu đỏ. Đặc biệt là tính năng hiển thị phần xem trước của font chữ được chọn sau khi người dùng lựa chọn font cho văn bản.

3. Tương thích với hầu hết các phiên bản hệ điều hành Windows

Rất ít phần mềm cho tới nay còn hỗ trợ tới các phiên bản hệ điều hành cũ hơn, ví dụ như Vista, tuy nhiên DOSPRN cho phép hỗ trợ từ Windows Vista trở lên, áp dụng cho bản 32-bit.

Tóm tắt tính năng chính của phần mềm DOSPRN

- Ưu điểm: gọn nhẹ với dung lượng file tải về chỉ khoảng 1,6MB

- Hỗ trợ in file của nhiều chương trình DOS trong phiên bản Windows từ Vista trở lên.

- Giao diện in ấn đơn giản.


Liên kết tải về - [1206 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm DOSPRN được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat dosprn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm