download FFMpeg  5.1 2022 08 22

FFMpeg

  5.1 2022 08 22

Download FFMpeg - Giải mã, chuyển đổi video

Nguyễn Sang  cập nhật: 23/08/2022

FFMpeg là nền tảng đa phương tiện với khả năng giải mã, mã hóa, chuyển mã, ghép kênh, phân kênh, stream, lọc và phát các tập tin video và âm thanh, hỗ trợ hầu hết các định dạng tập tin như AVI, ASF, MKV, FLV, v.v. Bên cạnh đó, FFMpeg còn tích hợp nhiều thư viện nguồn mở, cung cấp nhiều tính năng khác như chuyển đổi ảnh thành video hoặc chuyển từ video sang ảnh, bổ sung phụ đề cho video, tăng, giảm tốc độ phát video, v.v.


FFMpeg là tiện ích dòng lệnh hỗ trợ các tính năng chuyển đổi, stream hay ghi lại video và âm thanh, tuy nhiên, do tích hợp nhiều tính năng nâng cao, người dùng sẽ phải làm quen với các dòng lệnh của chương trình trước khi thực sự bắt đầu sử dụng FFMpeg.

Để sử dụng phần mềm, người dùng cần tải FFMpeg về máy tính, giải nén tập tin zip và sao chép toàn bộ nội dung trong tập tin zip vào thư mục C:\ffmpeg. Người dùng có quyền sử dụng phần mềm trực tiếp không qua cài đặt, hoặc cài đặt biến môi trường hỗ trợ xử lý audio và video nhanh hơn và hiệu quả hơn.

ffmpeg

Phần mềm FFMpeg chỉ hướng tới một nhóm người dùng nhỏ do cách sử dụng khá phức tạp và thiếu giao diện đồ họa người dùng dễ sử dụng nhưng xét về khả năng chuyển đổi tập tin video và audio, thì rõ ràng FFMpeg vượt trội hơn hẳn so với các trình chuyển đổi thông thường.

Tính từ thời điểm lần đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 200, đến nay FFMpeg vẫn liên tục phát triển và cập nhật nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng không ngừng thay đổi và lớn mạnh của cộng đồng dân công nghệ.

FFMpeg tích hợp nhiều thư viện nguồn mở bao gồm Libravcodec, libavformat, libavfilter, libavutil, libavdevice, libswresample và libswscale thường thấy trong các ứng dụng. Với hệ thống thư viện này, FFMpeg đảm bảo hỗ trợ người dùng tối đa trong các quy trình lọc tập tin phương tiện, giải mã hay mã hóa các codec video và audio, đơn giản hóa lập trình, phân kênh và ghép kênh theo các định dạng đa phương tiện.

FFMpeg là trình chuyển đổi video và audio cực nhanh, đồng thời cho phép người dùng chuyển đổi giữa các tần số lấy mẫu và thay đổi kích thước video nhanh chóng qua bộ lọc chất lượng cao. Bên cạnh đó, FFMpeg còn cung cấp nhiều tùy chọn như định dạng, cài đặt thông số tần số lấy mẫu, cài đặt số kênh của audio, cài đặt bộ lọc video, v.v.

FFMpeg mang đến một công cụ hữu hiệu cho phép người dùng chuyển đổi ảnh thành video hoặc từ video chuyển thành ảnh, tách âm thanh từ video và lưu sang tập tin MP3, chuyển đổi video sang các định dạng video khác như MP4, AVI, MPG, FLV, v.v. Các định dạng audio được hỗ trợ bao gồm AC3, M4A, OGG, MP3, WMA và WAV.

Để chuyển đổi định dạng video, bạn có thể sử dụng công cụ Total Video Converter với tốc độ chuyển đổi nhanh, trích xuất nhiều đầu ra chất lượng, phù hợp cho nhiều nhu cầu của bạn, ngoài ra Total Video Converter cũng có khả năng ghép nối các video riêng lẻ để bạn dễ dàng theo dõi và quản lý.

Phần mềm FFMpeg có khả năng hỗ trợ hầu hết các định dạng video bao gồm AVI, MP4, iPod, PSP, 3GP, MOV, QuickTime, MPEG, ASF, WMV, MPG2, v.v. Với FFMpeg, việc chuyển đổi video sang các định dạng được hỗ trợ trên TV, website, điện thoại di động, PSP, iPhone, v.v chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Một tính năng nổi bật khác của FFMpeg được khá nhiều người dùng yêu thích chính là khả năng tăng và giảm tốc độ video, mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng khi xem cùng một đoạn video với tốc độ phát khác nhau.

Ngoài ra, FFMpeg còn cho phép người dùng thêm ảnh vào bản audio và xuất bản thành video, chia video thành nhiều tập tin nhỏ hay ghép video từ nhiều video nhỏ cũng như thêm phụ đề cho video đó. Quan trọng là người dùng cần nắm được các thao tác xử lý dòng lệnh để thiết lập các giá trị cài đặt cho FFMpeg. Để cắt đoạn video bằng FFMpeg, người dùng cần chọn các giá trị tính từ thời điểm bắt đầu của video đầu ra, thời gian được quy định theo định dạng HH:MM:SS.ms, xác định thời lượng của video đầu ra, và thời gian tính theo giây.

Tóm lại, FFMpeg có thể không phải là công cụ hoàn hảo cho mọi người dùng nhưng chắc chắn phù hợp với người dùng yêu thích các tính năng chỉnh sửa video và audio chuyên nghiệp. Trong trường hợp muốn tìm kiếm một phần mềm chuyên nghiệp khác cung cấp các tính năng tương tự, K Lite Codec Pack sẽ là giải pháp thay thế lý tưởng. K Lite Codec Pack được thiết kế với giao diện trực quan, dễ sử dụng hơn FFMpeg, với các tính năng mã hóa, giải mã tập tin video và audio hiệu quả, hệ thống codec phong phú, phát nhạc trên nhiều định dạng video từ Internet với chất lượng hình ảnh và âm thanh ổn định.

Các tính năng chính của FFMpeg:

 

- Giải mã, mã hóa, chuyển mã, ghép kênh, phân kênh.

- Phát tập tin video và âm thanh.

- Hỗ trợ hầu hết các định dạng video và audio thông dụng.

- Tích hợp nhiều thư viện nguồn mở.

- Nhiều tùy chọn hỗ trợ người dùng.

- Tách âm thanh từ video và lưu vào tập tin MP3.

- Tăng và giảm tốc độ phát video.

- Thêm ảnh vào audio và xuất bản sang video.

- Chia nhỏ hay ghép video hiệu quả.


Liên kết tải về - [41.6 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm FFMpeg được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat ffmpeg là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

FFMpeg 5.1 2022 08 22


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm