download Firemin 6.2.3.5060

Firemin

 6.2.3.5060

Download Firemin - Giải phóng bộ nhớ tăng tốc trình duyệt Firefox

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 08/07/2019

Firemin là giải pháp giúp bạn duyệt web mượt hơn với các trình duyệt Firefox, Pale Moon hoặc Waterfox, xóa bỏ các vấn đề rò rỉ bộ nhớ và giảm bớt dung lượng bộ nhớ mà Firefox sử dụng trên máy tính của người dùng. Chương trình chạy ẩn dưới khay hệ thống, thực hiện việc kiểm tra bộ nhớ RAM để giải phóng dung lượng và mang lại hiệu suất hoạt động tốt nhất có thể.


Một trong những cải tiến lớn nhất mà Firefox tuyên bố đó là tối ưu hóa dung lượng bộ nhớ. Tuy nhiên đáng tiếc là điều này hoàn toàn không đáp ứng được mong đợi của người dùng. Bằng chứng là cho đến phiên bản Firefox mới nhất, trình duyệt này vẫn tiêu tốn một lượng lớn tài nguyên bộ nhớ của của máy tính, đặc biệt là trong trường hợp người dùng sử dụng nhiều tab cùng một lúc. Chính vì lý do đó mà Firemin ra đời với tính năng chính là tối ưu hóa bộ nhớ khi sử dụng trình duyệt Firefox, nhờ vậy mà việc trải nghiệm của người dùng trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.

firemin

Download Firemin - Giải phóng bộ nhớ tăng tốc trình duyệt Firefox

Nếu bạn thường xuyên làm việc với nhiều tab Firefox và bị luôn bị ảnh hưởng bởi việc tiêu tốn bộ nhớ khi mở mỗi trang trên một tab. Lý do là bởi không phải các tab nếu không sử dụng tới sẽ được đưa ra khỏi bộ nhớ. Mà lúc này dung lượng RAM sẽ bị chiếm dụng bởi trình duyệt và tiêu tốn nhiều hơn khi người dùng mở càng nhiều tab. Vì bộ nhớ RAM của máy tính có giới hạn nên người dùng cần tối ưu hóa việc sử dụng RAM để máy tính có được hiệu suất hoạt động tốt nhất. Firemin cho phép bạn sửa chữa các rò rỉ bộ nhớ Firefox và ổn định việc sử dụng RAM ở mức tối thiếu mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của nó.

Về cơ chế hoạt động Firemin sử dụng một hàm API an toàn có tên là EmptyWorkingSet để bắt buộc những ứng dụng nào sử dụng quá nhiều bộ nhớ RAM (ở đây là Firefox) phải giải phóng bớt bộ nhớ và trả lại cho hệ thống. Người dùng có thể truy cập vào các tùy chọn của ứng dụng dưới khay hệ thống. Nó cho phép bạn khởi động Firefox và tối ưu hóa việc sử dụng bộ nhớ một cách thủ công. Một tính năng khá hữu ích khác là bạn cũng có thể thiết lập để tiện ích tự động tối ưu khi Firefox được bật lên.

Firemin thiết lập kết xuất bộ nhớ khi dung lượng sử dụng cho trình duyệt web vượt quá ngưỡng nhất định, cũng như tối ưu hóa cho các quy trình mở rộng. Các quy trình mở rộng ở đây là chỉ các chương trình của hãng Mozilla, bao gồm Thunderbird, Sunbird, SeaMonkey cũng như các tiện ích có sẵn trên trình duyệt này.

firemin 2

Tải Firemin - Giải phóng bộ nhớ tăng tốc trình duyệt Firefox

Ngoài ra, Firemin còn cho phép bạn chạy trình duyệt Firefox, Pale Moon hay Waterfox ở chế độ an toàn Safe Mode, qua đó xác nhận và chẩn đoán lỗi trên các trình duyệt này, đặc biệt là các lỗi liên quan đến các tiện ích add-on. Chạy Firefox ở chế độ Safe Mode nghĩa là các tiện ích add-one và các cài đặt hiện tại sẽ được tạm thời vô hiệu hóa.

Mặc dù Windows cũng sẽ định kỳ quét các tiến trình đang chạy và giải phóng bộ nhớ với các ứng dụng không sử dụng tới. Điều này thường đặt ra câu hỏi liệu có cần phải sử dụng tới Firemin nữa không? Hoàn toàn cần thiết bởi việc tự động làm sạch bộ nhớ của hệ điều hành được diễn ra một cách không thường xuyên, trong khi đó Firemin thực hiện công việc này liên tục mỗi lần trong từng giây.

Cách thức sử dụng Firemin cũng khá đơn giản, người dùng chỉ việc nhấn phải chuột vào biểu tượng của ứng dụng trên thanh hệ thống sẽ xuất hiện một cửa sổ nhỏ bao gồm các chức năng như About Firemin (Giới thiệu về phiên bản của Firemin, trang chủ, khuyến cáo và dung lượng ổ dĩa chứa công cụ). Hay Option - đây là chức năng cho phép người dùng thiết lập mức độ giải phóng của bộ nhớ RAM và chiếm dụng tài nguyên CPU khi tiện ích hoạt động. Có một số mốc đã được kiểm chứng để bạn có thể thiết lập cho Firemin hoạt động ổ định nhất trong độ biến thiên giữa RAM và CPU đó là 229 và 511-515.

Bên cạnh đó các tính năng như Optimize Firefox giúp tối ưu hóa hoạt động của Firefox ở mức tốt nhất trước khi người dùng khởi động trình duyệt này lên. Hoặc sau khi đã kích hoạt chức năng tối ưu hóa, bạn có thể khởi động Firefox với chức năng Launnch Firefox. Bạn cũng có thể lựa chọn Launch Firefox in Safemode để khởi động Firefox ở chế độ Safemode. Và khi không muốn sử dụng tiện ích, người dùng có thể nhấn close để thoát khỏi Firemin.

Các tính năng chính của Firemin:

- Tối ưu hóa bộ nhớ khi sử dụng trình duyệt Firefox

- Tự động giải phóng bổ nhớ khi vượt ngưỡng cho phép

- Khởi động cùng trình duyệt và tự động thực hiện việc tối ưu

- Hoạt động ngầm và không tiêu tốn tài nguyên hệ thống

- Tương thích với nhiều hệ điều hành Windows


Liên kết tải về - [3 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Firemin được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat firemin là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Firemin 6.2.3.5060


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm