download FreeDOS 1.3

FreeDOS

 1.3

Download FreeDOS - Hệ điều hành DOS đa tiện ích

Diệu Hương Giang  cập nhật: 15/02/2022

FreeDOS là hệ điều hành miễn phí, tương thích với DOS dành cho các hệ thống tương thích với IBM-PC, hỗ trợ các ổ đĩa định dạng FAT32 và thậm chí cả các đĩa lớn như LBA. Tải FreeDOS nếu bạn cần xử lý công việc trên các hệ điều hành đời cũ, chơi các video game hay chạy các phần mềm cũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các trình mô phỏng PC như VirtualBox để cài đặt FreeDOS nếu muốn dùng thử hệ thống DOS và làm quen với các tính năng của hệ điều hành này.


FreeDOS được xây dựng dựa trên hệ điều hành MS-DOS và bước chân vào thị trường công nghệ vào năm 1998, hướng tới những máy tính tương tự những dòng máy tính được DOS hỗ trợ, như máy tính IBM PC - ra mắt vào năm 1981.

Nếu bạn muốn chạy ứng dụng DOS trong máy ảo Windows thì vDos sẽ là lựa chọn phù hợp nhất hỗ trợ trên hệ điều hành Windows 32 hoặc 64 bit, Windows 7 trở lên, đặc biệt vDos còn giúp đồng bộ hóa với hệ thống của Windows, in tài liệu với máy in ảo.


FreeDOS
Download FreeDOS - Phần mềm Hệ điều hành DOS đa tiện ích

Ngoài ra, FreeDOS còn được trang bị nhiều chương trình và tiện ích hỗ trợ như các trình quản lý khởi động, logo khởi động, công cụ phát triển, trình biên tập, giao diện đồ họa người dùng OpenGEM, các trình duyệt web, truy cập mạng, ứng dụng khách email, trình phát audio và các trình quản lý cùng nhiều tiện ích và phần mở rộng khác.

FreeDOS và nhân (kernel) của nó còn được khai thác trong các máy tính cá nhân của Dell và HP và sử dụng làm hệ điều hành chính cũng như một số tiện ích khác dành cho bo mạch chủ của ASUS, Seagate, Intel, Avira hoặc SpinRite.

Còn DOSBox là ứng dụng dành cho những ai thích chơi game với khả năng mô phỏng DOS trong chế độ bảo vệ hoặc chế độ thực để trải nghiệm nhiều thể loại game khác nhau, DOSBox còn có các tiện ích cải thiện và nâng cao tốc độ chơi game.


Các tính năng chính của FreeDOS:

- Hệ điều hành tương thích với DOS.

- Hỗ trợ các ổ đĩa định dạng FAT32.

- Tích hợp nhiều chương trình và tiện ích.



Liên kết tải về - [38.9 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Cách cập nhật hệ điều hành cho thiết bị Android
    Chia sẻ bởi: Trấn thành
    Cách cập nhật hệ điều hành cho thiết bị Android là cách giúp cho điện thoại của bạn hoạt động ổn định, đạt hiệu suất, khắc phục lỗi hệ thống tốt nhất. Hiện, hệ điêu hành Android rất đa đạng như Android 1.0 tới 8.0 Oreo, bạn có thể cập nhật Android phiên bản mới nhất để sử dụng điện thoại với trải nghiệm thú vị.
  • Nên lựa chọn hệ điều hành điện thoại nào?
    Hệ điều hành dành cho điện thoại phải kể đến là: Android, iOS, Windows Phone, BlackBerry, ... Bạn đang lựa chọn hệ điều hành di động nào? Hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu những điểm nổi bật của những
  • Google cải tiến giao diện menu khay hệ thống trên Chrome OS
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Google cải tiến giao diện menu khay hệ thống trên Chrome OS. Theo đó hôm nay đại diện Google, François Beaufort vừa thông báo nhóm phát triển Chrome OS đang triển khai giao diện menu hệ thống mới cho hệ điều hành Chromebook
  • Cách cài đặt hệ điều hành Steam OS trên máy tính
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Ngày nay có rất nhiều hệ điều hành phổ biến nhưng có một số người dùng vẫn dùng hệ điều hành Steam OS để chơi game, taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt hệ điều hành Steam OS
  • Sao lưu, phục hồi hệ thống trong Windows 8.1
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Trong quá trình bạn sử dụng Windows, nếu không cẩn thận thì Windows sẽ bị hỏng hoặc nhiễm virus nhưng không thể sữa chửa buộc bạn phải cài lại. Điều này khiến cho bạn phải tốn thời gian, công sức cài lại máy tính, và đôi lúc còn có thể mất các dữ liệu quan trọng. Vì thế việc tạo điểm sao lưu cho hệ thống là rất cần thiết đối giúp khôi phục lại hệ thống nếu như Windows xảy ra hỏng hóc. Vậy việc sao lưu và thực hiện khôi phục hệ thống trên Windows 8.1 như thế nào? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây của Taimienphi.vm
  • Microsoft sắp ra mắt hệ điều hành thế hệ tiếp theo
    Synaptics vừa tiết lộ Microsoft sắp ra mắt hệ điều hành thế hệ tiếp theo. Theo đó thông tin được tiết lộ từ báo cáo của Synaptics và AMD, cả 2 đang hợp tác với nhau để phát triển cảm biến vân tay mới
  • Tắt thông báo trên khay hệ thống Windows 10
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Trên hệ điều hành Windows 10 bạn sẽ đều nhận được những thông báo từ khay hệ thống như các ứng dụng được cài đặt, email mới hoặc có sự thay đổi nào đó từ hệ thống. Tuy nhiên, những thông báo đó lại xuất hiện liên tục khiến bạn thấy nhức mắt và muốn ẩn hết những thông báo đó. Bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ giúp các bạn tắt thông báo trên khay hệ thống Win 10 một cách dễ dàng
  • Sử dụng Time Machine để khôi phục toàn bộ hệ thống Mac
    Khi gặp sự cố, vấn đề xảy ra nếu ổ cứng bị lỗi hoặc bị hỏng hoặc xảy ra lỗi nghiêm trọng trong quá trình cập nhật hệ điều hành OS X, hoặc quá trình cập nhật thất bại, bạn sẽ làm gì để có thể làm việc
  • Tìm hiểu Fuchsia, hệ điều hành mới của Google
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Fuchsia là hệ điều hành hoàn toàn mới của Google, đang trong giai đoạn phát triển beta. Fuchsia - Hệ điều hành mới của Google khác hẳn với hệ điều hành Android và Chrome. Cùng Taimienphi.vn tìm hiểu Fuchsia, hệ điều hành mới của Google.
  • Các hệ điều hành Linux phổ biến nhất
    Là một trong trong những hệ điều hành được khá nhiều người tin dùng và miễn phí thì Linux ngày càng khẳng định vị trí của mình đối với dân công nghệ.
  • Cách tăng tốc cho Windows XP không sử dụng phần mềm
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Mặc dù đã có phiên bản hệ điều hành Windows 7/8/8.1 nhưng vần còn nhiều người dùng vẫn sử dụng hệ điều hành Windows XP vì nó nhẹ hơn so với các phiên bản sau này. Trong giới hạn bài viết này, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tăng tốc Windows XP không cần phần mềm.
  • Tùy chọn CCleaner chạy dưới khay hệ thống
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Thiết lập CCleaner chạy dưới khay hệ thống giúp bạn dễ dàng truy cập cũng như sử dụng tiện ích này dễ dàng hơn. Để biết cách làm điều này mời bạn theo dõi các bước làm dưới đây.
  • Cách cài SPSS trên MAC OS
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Bạn đang muốn cài đặt SPSS trên Mac OS nhưng gặp đôi chút khó khăn vì hệ điều hành này khác xa với Windows. Đừng quá lo lắng vì bài viết dưới đây Taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn cách cài SPSS cho Mac OS một cách chi tiết để có thể kịp thời sử dụng phần mềm vào công việc phân tích thống kê của mình.
FreeDOS - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm FreeDOS được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat freedos là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm