download Giấy chứng nhận con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công

Giấy chứng nhận con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công

 

Download Giấy chứng nhận con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công - Thủ tục xác nhận con thương binh liệt sỹ

Kiều Văn Quân  cập nhật: 27/07/2018

Giấy chứng nhận con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công bao gồm những quy định, yêu cầu gì, thủ tục thực hiện ra sao là nội dung được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Việc cấp cấp chứng nhận con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công sẽ giúp các cá nhân, gia đình được hưởng các quyền lợi chính đáng theo đúng quy định của pháp luật.




Thủ tục cấp chứng nhận con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công được hướng dẫn rất chi tiết, rõ ràng dưới đây để các bạn nắm bắt được cũng như chủ động trong việc để nghị được cấp giấy chứng nhận theo quy định của Nhà nước. Đây cũng là quyền lợi chính đáng con các thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công được hưởng vì thế các bạn cần sát sao thực hiện ngay.

giay chung nhan con thuong binh benh binh liet si nguoi co cong

Giấy chứng nhận con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công

1. Trình tự thực hiện

- Bước 1: Các cá nhân đề nghị cấp chứng nhận con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ theo quy định ( hướng dẫn tại mục 2).

- Bước 2: Nộp giấy đề nghị cấp chứng nhận con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công trực tiếp tại phòng Lao động Thương binh xã hội huyện, thị xã.

- Bước 3: Các cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ đúng, đầy đủ theo quy định cần tiếp nhận và ghi phiếu hẹn cho người nộp.

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa đúng theo quy định cần hướng dẫn bổ sung cho đầy đủ.

- Bước 4: Các cá nhân cần mang phiếu hẹn đến phòng Lao động - Thương binh Xã hội huyện/ thị trấn để nhận kết quả đúng thời hạn hẹn trong phiếu.

2. Thành phần hồ sơ cần chuẩn bị

- Sổ hộ khẩu của người có công hoặc giấy khai sinh của con người có công.

- Giấy chứng nhận hoặc thẻ thương binh, bệnh binh, liệt sỹ, người có công.

=> Số lượng cần chuẩn bị là 01 bộ.

Thời hạn giải quyết đơn đề nghị cấp chứng nhận con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công sẽ diễn ra trong ngày làm việc. Các cá nhân nộp đơn không mất bất cứ lệ phí nào khi thực hiện thủ tục này. Cơ quan tiếp nhận, thực hiện là các cơ quan có thẩm quyền từ UBND cấp huyện trở nên hoặc phòng Lao động - Thương binh Xã hội nếu được phân cấp hoặc ủy quyền.

Ngày 27/7 hàng năm là ngày kỷ niệm Thương binh liệt sỹ có công với cách mạng, các cơ quan chức năng thường tổ chức viếng nghĩa trang và đọc bài diễn văn viếng nghĩa trang liệt sỹ để thể hiện lòng tưởng nhớ sâu sắc đến công ơn to lớn của các anh hùng liệt sỹ với dân tộc. Trong bài viết này có một số bài diễn văn viếng nghĩa trang liệt sỹ hay và ý nghĩa nhất được tổng hợp lại để các bạn tham khảo và hoàn thiện bài phát biểu sao cho ấn tượng nhất.


Liên kết tải về - [0]
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giấy chứng nhận con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giấy chứng nhận con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giấy chứng nhận con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm