download Giấy chuyển hộ khẩu (Bản chính)

Giấy chuyển hộ khẩu

 (Bản chính)

Download Giấy chuyển hộ khẩu - Thủ tục chuyển khẩu, nhập khẩu

Thu Hà  cập nhật: 28/08/2017

Giấy chuyển hộ khẩu là giấy xin chuyển địa điểm cư trú thuộc quản lý của địa phương khác nhằm tiện lợi trong việc thực hiện các thủ tục cho con em đi học hay hưởng các chế độ chính sách. Các lý do xin chuyển khẩu có thể là gia đình chuyển đến sinh sống và làm việc tại địa phương khác, phụ nữ xuất giá cần phải nhập khẩu vào gia đình chồng… Trong tất cả tình huống bạn cần phải làm giấy xin chuyển khẩu.


Vì lý do nào đó, bạn đang có ý định làm giấy chuyển hộ khẩu để đảm bảo yếu tố hợp pháp trong luật hộ tịch. Tuy nhiên các thủ tục cần thiết cho công tác chuyển hộ khẩu yêu cầu những gì, cơ quan nào chịu trách nhiệm thực hiện công việc này? Nội dung giấy chuyển hộ khẩu cần có những thông tin gì? Tham khảo bài viết dưới đây để nắm được các nội dung chi tiết.

Giấy chuyển hộ khẩu là giấy xin chuyển hộ khẩu sang nơi cư trú khác thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương khác, mẫu giấy này do bộ công an cấp được sử dụng cho tất cả các địa phương trên cả nước.

Khi bạn muốn di chuyển nơi ở, cần làm thủ tục xin chuyển hộ khẩu tại địa phương nơi đang sinh sống và sau khi được sự đồng ý của cơ quan cấp xã cho phép chuyển khẩu thì bạn mới có quyền xin nhập khẩu vào một địa phương mới.

Còn trong trường hợp bạn đã có gia đình riêng và xin tách khẩu thì phải làm đơn xin tách hộ khẩu nhằm tạo điều kiện cho việc thực hiện các nghĩa vụ gia đình cũng như để thuận lợi cho con cái đi học sau này.

download giay chuyen ho khau

Giấy chuyển hộ khẩu là biểu mẫu được sử dụng với mục đích xin chuyển khẩu đến một địa phương khác và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Bộ công an là đơn vị phê duyệt mẫu giấy này sử dụng trong toàn quốc khi cần thiết.

Hiện nay đã có hình thức xin đăng ký hộ chiếu qua mạng nhằm giảm bớt sự bon chen so với thủ tục đăng ký hộ chiếu theo cách cũm nhằm tiết kiệm thời gian cho cả người dân và cơ quan chức năng.

Thủ tục chuyển hộ khẩu

Trước tiên, khi có nguyện vọng chuyển hộ khẩu từ địa phương này sang địa phương khác, bạn cần phải làm giấy chuyển hộ khẩu và xin xác nhận của cơ quan công an ở địa phương đang cư trú hiện tại sau đó mới làm thủ tục đăng ký hộ khẩu ở nơi mới. Trước khi làm giấy chuyển hộ khẩu, bạn cũng cần phải làm mẫu đơn xin tách hộ khẩu gửi lên cơ quan công an địa phương. Sau khi mẫu đơn xin tách hộ khẩu được xét quyệt thì giấy chuyển khẩu mới được xác nhận.

Hồ sơ chuẩn bị bao gồm các giấy tờ sau:

  • Phiếu thông báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.
  • Bản khai nhân khẩu
  • Giấy chuyển hộ khẩu do cơ quan công an cấp
  • Giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp theo quy định của pháp luật như sổ đỏ. Trong trường hợp chỗ ở không phải là tên đăng ký chính chủ mà là nhà cho thuê, nhà công vụ… phải được sự cho phép và có quyết định của người trực tiếp có quyền quản lý.
  • Trường hợp nhập khẩu vào gia đình họ hàng thân thích phải có giấy tờ xác nhận mối quan hệ và được sự ký nhận của người trực tiếp bảo lãnh.

Khi nào cần chuyển hộ khẩu

Có rất nhiều lý do mà chúng ta cần tiến hành chuyển hộ khẩu như gia đình chuyển đến sinh sống và làm việc tại địa phương khác, phụ nữ xuất giá cần phải nhập khẩu vào gia đình chồng… Trong tất cả tình huống bạn cần phải làm giấy xin chuyển khẩu.

 

Điều kiện chuyển hộ khẩu

Theo quy định trong luật Hộ tịch, công dân có chỗ ở hợp pháp ở tỉnh nào thì được đăng ký thường trú và làm hộ khẩu tại tỉnh đó. Đối với các trường hợp chỗ ở đi thuê hoặc mượn của người khác khi muốn đăng ký hộ khẩu phải được sự cho phép của chủ nhân mới có thể làm giấy chuyển hộ khẩu theo nguyện vọng.

Căn cứ vào từng tình hình cụ thể của các đối tượng bạn có thể áp dụng theo luật hộ tịch để đăng ký hộ khẩu thường trú để đảm bảo đúng nguyên tắc. Hiện nay luật hộ tịch đã cải thiện rất nhiều, tạo điều kiện cho những người có ở nơi khác đến sinh sống và làm việc ở các thành phố lớn có thể đăng ký hộ khẩu KT3 để đảm bảo quyền lợi.

Mẫu phiếu thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu là mẫu phiếu được ban hành theo thông tư của Bộ Công An, mẫu phiếu thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu này được áp dụng trong trường hợp các cá nhân, gia đình có nhu cầu có thay đổi hộ khẩu đăng ký tạm trú, tạm vắng. Tải Miễn Phí cũng đã cập nhật chi tiết nội dung về mẫu phiếu thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, bạn đọc cùng theo dõi nội dung chi tiết.

Đặc điểm của Giấy chuyển hộ khẩu

Cơ quan phụ trách việc cấp giấy chuyển hộ khẩu là Bộ công an, tất cả các giấy tờ không đúng theo mẫu quy định đều không được chấp thuận.

Giấy tờ này chỉ được sử dụng trong trường hợp các cá nhân có nguyện vọng chuyển đến sinh sống tại địa phương khác và đã có đầy đủ giấy tờ chứng minh hợp pháp về chỗ ở mới.

Văn bản chỉ có hiệu lực trong trường hợp đã được sự đồng ý của chính quyền địa phương mới nơi công dân có nguyện vọng chuyển đến đăng ký hộ khẩu.

Lưu ý, các trường hợp đang chịu trách nhiệm hình sự, hưởng án treo hoặc trong thời gian điều tra vụ việc liên quan đến trách nhiệm hình sự không được phép làm giấy chuyển hộ khẩu cho đến khi vụ việc được giải quyết. Trong mọi trường hợp nếu công dân đủ điều kiện và cung cấp hồ sơ hợp lệ sẽ được cơ quan chức năng xem xét và giải quyết sớm nhất. Lệ phí chuyển hộ khẩu sẽ được quy định rõ ràng cùng với các thụ tục được các bộ chuyên môn hướng dẫn cụ thể. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm các loại giấy tờ liên quan đến thủ tục giải quyết hộ tịch, hộ khẩu trên Taimienphi.vn để sử dụng khi cần thiết.

Hy vọng qua bài viết dưới đây, bạn đọc đã phần nào hình dung được nội dung cơ bản cũng như mục đích của mẫu giấy chuyển hộ khẩu. Bên cạnh những thông tin về mẫu giấy chuyển hộ khẩu bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều các thông tin liên quan khác như bản khai nhân khẩu, hộ khẩu cũng là một văn bản quan trọng được áp dụng trong trường hợp làm thủ tục xin đăng ký tạm trú và thường trú tại địa phương, nếu có nhu cầu sử dụng bạn đọc có thể tải biểu mẫu này về để sử dụng, áp dụng.

Đặc điểm của Giấy chuyển hộ khẩu:

- Thủ tục hợp pháp luật do bộ công an cấp
- Dành cho các đối tượng muốn chuyển nơi ở đi địa phương khác
- Phải được sự đồng ý của địa phương mới được phép nhập khẩu nơi khác


Liên kết tải về - [98.3 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giấy chuyển hộ khẩu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giấy chuyển hộ khẩu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giấy chuyển hộ khẩu (Bản chính)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm