download Giấy đề nghị tạm ứng tiền ( Thủ tục xin tạm ứng)

Giấy đề nghị tạm ứng tiền

 ( Thủ tục xin tạm ứng)

Download Giấy đề nghị tạm ứng tiền - Đề nghị tạm ứng tiền lương, tiền đi công tác

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 15/07/2017

Trong nghiệp vụ kế toán, giấy đề nghị tạm ứng là một trong những tài liệu được sử dụng phổ biến và bắt buộc. Những vấn đề liên quan đến chứng từ, sổ sách tài chính thường được kiểm kê khá nghiêm ngặt tại các tổ chức nhằm đảm bảo sự công bằng, minh bạch. Giấy đề nghị tạm ứng được ban hành Giấy đề nghị tạm ứng - Mẫu số 03 - TT là mẫu chứng từ kế toán được ban hành kèm Thông tư 200/2014/TT-BTC và Thông tư 133/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính. Đây là văn bản nhằm chứng minh một giao dịch ứng tiền cho các cá nhân, tập thể giải quyết việc công của tổ chức.


Giấy đề nghị tạm ứng tiền là mẫu giấy của cá nhân gửi lên thủ trưởng đơn vị về việc xin tạm ứng tiền lương hoặc tạm ứng tiền phí đi công tác để giải quyết và thực hiện cho nhân viên ứng tiền.

Giấy đề nghị tạm ứng tiền cần trình bày lí do tạm ứng tiền, và số tiền cần ứng để cấp trên có thể xem xét về việc ứng tiền của nhân viên, sau khi có chữ ký của thủ trưởng đơn vị, cần đưa sang kế toán để thực hiện lĩnh tiền.

Taimienphi.vn là thư viện tổng hợp cung cấp các loại biểu mẫu, mẫu biên bản, tài liệu thuộc tất cả các lĩnh vực. Mẫu giấy đề nghị tạm ứng mà chúng tôi giới thiệu giới đây là một trong những dạng biểu mẫu quan trọng sử dụng trong nghiệp vụ kế toán. Trong tất cả các chi tiêu tài chính từ lớn đến nhỏ, bắt buộc phải sử dụng đến các dạng giấy tờ để chứng minh và thống kê chi tiết trong sổ kế toán. Mọi trường hợp sai phạm đều phải chịu kỷ luật theo quy định.

download giay de nghi tam ung tien

Nội dung mẫu giấy tạm ứng

Theo quy định chung, giấy đề nghị tạm ứng phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin sau: Họ và tên người ứng, bộ phận làm việc, địa chỉ, số tiền đề nghị tạm ứn, lưu ý trong giấy đề nghị tạm ứng bạn nên viết bằng số và bằng chữ số tiền tạm ứng để thông tin rõ ràng, tuyệt đối không được tẩy xóa nội dung trong giấy đề nghị tạm ứng. Trong văn bản, người yêu cầu phải nêu rõ lý do tạm ứng, thời gian thanh toán để bộ phận kế toán xem xét và giải quyết hợp lý.

Giấy đề nghị tạm ứng chỉ có giá trị sử dụng khi có đầy đủ chữ ký của những người trực tiếp liên quan như: Người đề nghị tạm ứng, kế toán trưởng, giám đốc, bộ phận trực tiếp phụ trách. Theo đó, văn bản được in thành nhiều liên và lưu tại các bộ phận để làm cơ sở chứng minh cho giấy tờ kế toán sau này.

Đi kèm với giấy tạm ứng sẽ có giấy đề nghị thanh toán tạm ứng sau này, do đó, những người có liên quan sẽ phải giữ giấy tạm ứng thì giấy đề nghị thanh toán tạm ứng mới có hiệu lực,

Thủ tục đề nghị tạm ứng

Trong một tổ chức làm việc, khi một cá nhân, bộ phận nào đó có nguyện vọng tạm ứng số tiền nhất định phải thực hiện các thủ tục chặt chẽ như sau:

Đối với việc tạm ứng cho chuyến công tác giải quyết công việc của tổ chức cần làm hồ sơ tạm ứng với các giấy tờ cần thiết:

  • Hồ sơ tạm ứng theo mẫu có sẵn
  • Báo cáo đề suất công tác
  • Bảng dự toán chi phí cho chuyến công tác
  • Phiếu báo giá vé máy bay hoặc phương tiện đi lại mà cá nhân lựa chọn.

Tùy thuộc vào lịch trình và tính chất công việc mà các cá nhân có thể nộp thêm các giấy tờ có liên quan khác.

Ai có thẩm quyền duyệt giấy đề nghị tạm ứng

Bộ phận kế toán, lãnh đạo công ty là người có thẩm quyền phê duyệt giấy đề nghị tạm ứng. Sau khi đề suất nguyện vọng và thực hiện các thủ tục cần thiết, ban giám độc hoặc người trực tiếp quản lý sẽ ký quyết định tạm ứng cho các cá nhân, bộ phận số tiền tạm ứng theo đúng nguyện vọng. Kế toán sẽ căn cứ vào quyết định và tiến hành trích xuất tài chính. Theo đó, giấy đề nghị tạm ứng phải được in thành các liên và lưu tại các bộ phận liên quan. Đồng thời, kế toán sẽ tiến hành nhập số liệu này vào sổ thống kê để kiểm soát tài chính nội bộ đồng thời đưa vào báo cáo thu chi cho từng giai đoạn.

Lưu ý, trong các trường hợp công tác tại nước ngoài mà hóa đơn chứng từ thanh toán chi phí sử dụng ngôn ngữ bản địa người làm giấy đề nghị thanh toán hay tạm ứng phải dịch các giấy tờ trên sang tiếng Việt để hợp thức hóa các thủ tục.

Trên đây là những nội dung liên quan đến mẫu giấy đề nghị tạm ứng, nếu bạn làm việc trong lĩnh vực kế toán có thể tham khảo thêm các mẫu phiếu thu, phiếu chi trên website Taimienphi.vn để nắm vững hơn về chuyên môn nghiệp vụ. Ngoài ra, đây cũng là thư viện tổng hợp cung cấp rất nhiều tài liệu thuộc các lĩnh vực khác nhau, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm thông tin đa dạng của độc giả.


Đặc điểm của Giấy đề nghị tạm ứng tiền:

- Dùng cho việc ứng tiền lương, ứng tiền đi công tác
- Xin chữ ký của cấp trên, và lấy tiền tại phòng kế toán
- Nêu rõ lý do và số tiền cần ứng


Liên kết tải về - [57 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giấy đề nghị tạm ứng tiền được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giấy đề nghị tạm ứng tiền là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giấy đề nghị tạm ứng tiền ( Thủ tục xin tạm ứng)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm