download Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước Phiên bản doc

Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước

 Phiên bản doc

Download Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước - Giấy xác nhận nộp tiền

Bùi Minh Quang  cập nhật: 03/09/2017

Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước là bằng chứng và cũng là căn cứ nhằm chứng minh doanh nghiệp đó đã nộp tiền đầy đủ cho cơ quan Nhà nước như thuế hoặc một số cơ quan khác có thẩm quyền. Tiền bạc là lĩnh vực khá nhạy cảm chính vì thế mà chúng ta cần phải có sự minh bạch, rõ ràng trong tài chính cũng như có những giấy tờ chứng minh bên thu đã nhận được tiền còn bên nộp cũng đã nộp tiền.


Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước mà Taimienphi.vn cung cấp là mẫu giấy mới nhất được ban hành. Bạn có thể dùng để ứng dụng vào những trường hợp khác nhau, trong nhưng môi trường làm việc khác nhau. Mời bạn cùng tìm hiểu thêm về cách ghi giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước, mẫu giấy nộp tiền vào tài khoản, mẫu giấy nộp tiền vào tài khoản kho bạc, mẫu giấy nộp tiền mặt, mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước c1-09/ns…

giay nop tien vao ngan sach nha nuoc

1. Sử dụng giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước là cần thiết

Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước là văn bản cần thiết cần phải có, nhằm chứng minh xác thực bạn hoặc doanh nghiệp đã nộp đầy đủ những khoản tiền theo đúng quy định của Nhà nước. Những khoản đó có thể là thuế hoặc những chi phí phát sinh khác mà doanh nghiệp cần phải nộp. Đây là trách nhiệm và đồng thời cũng là nghĩa vụ, nếu trốn thuế hoặc không nộp những khoản bắt buộc là trái với quy định của pháp luật và rất có thể sẽ bị khởi tố hình sự.

Giấy nộp tiền vào kho bạc cũng có nội dung tương tự, nộp tiền vào kho bạc chính là nộp cho ngân sách nhà nước, giấy nộp tiền vào kho bạc cũng gần ghi rõ các thông tin cá nhân của đơn vị nộp tiền.

2. Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước có nội dung như thế nào?

Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước bao gồm hai phần cơ bản, thứ nhất là thông tin của người nộp và thứ hai là thông tin về các khoản tiền nộp.

Thông tin của người nộp

Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước phải ghi rõ tên người nộp thuế, nếu là doanh nghiệp cần ghi tên người đại diện, mã số thuế, địa chủ, thuộc huyện, tỉnh, thành phố nào…Những thông tin này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng bởi nếu như chỉ cần sai lệch một con số hoặc lệch một thông tin là cũng khiến bạn gặp rắc rối về thủ tục hoặc sẽ không có cơ sở để so sánh, đối chiếu sau này.

Trường hợp các cá nhân hoặc tổ chức không thể trực tiếp nộp tiền, có thể làm giấy ủy quyền cho người khác làm hộ với đầy đủ các thông tin và phạm vi ủy quyền, hiện nay mẫu giấy ủy quyền được sử dụng nhiều cho các mục đích nhận tiền thay, nộp tiền thay...

Nội dung khoản nộp và số tiền

Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước phải ghi rõ lý do bạn nộp tiền là gì? Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà mỗi người sẽ có một cách ghi chép khác nhau. Có thể là doanh nghiệp nộp tiền thuế định kỳ hằng năm hoặc cũng có thể là tiền nộp phạt, hoặc cũng có khả năng là một khoản chi phí khác mà doanh nghiệp cần phải đóng. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà mỗi văn bản sẽ có những cách ghi nội dung khác nhau sao cho phù hợp nhất có thể.

Với các doanh nghiệp mới thành lập cần phải nắm vững thủ tục kê khai Thuế khi mới thành lập doanh nghiệp để hiểu được quy trình kê khai thuế, nội dung của Thủ tục kê khai Thuế khi mới thành lập doanh nghiệp sẽ chỉ rõ doanh nghiệp cần chuẩn bị những giấy tờ gì để kê khai thuế.

3. Một số lưu ý khi dùng giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước

Nộp đúng thời hạn

Những khoản thu theo quy định của Nhà nước đều có thời hạn cụ thể, nếu như doanh nghiệp không nộp tiền đúng thời hạn thì sẽ phải chịu những hình thức bằng cách nộp tiền phạt hoặc nếu nặng tội hơn như trốn thuế hoặc cố tình không đóng thuế còn bị xử lý trước pháp luật chính vì thế các cá nhân, tập thể có liên quan đến việc nộp tiền vào ngân sách Nhà nước cần phải nắm rõ những khoản chi mà mình cần phải nộp để đảm bảo đúng tiến độ, thời hạn không làm ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước cần phải được bảo lưu

Tiền bạc là vấn đề khá nhạy cảm, hơn nữa khi vào những dịp cuối năm các doanh nghiệp đóng thuế nhiều thì việc thống kê rất có thể sẽ dẫn đến những nhầm lẫn. Người nộp tiền trước khi đặt bút ký cần phải rà soát chính xác xem những thông tin mình viết vào giấy có chính xác hay không, có nhầm lẫn gì hay không sau đó tiến hành ký, tránh mức thấp nhất tình trạng sai sót xảy ra. Đồng thời giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước cũng phải được doanh nghiệp giữ lại để làm căn cứ đối chiếu, so sánh khi có sai sót ngoài ý muốn.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm