download Giấy ủy quyền cá nhân (Word)

Giấy ủy quyền cá nhân

 (Word)

Download Giấy ủy quyền cá nhân - Mẫu giấy ủy quyền cá nhân chuẩn nhất

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 07/09/2017

Giấy ủy quyền cá nhân là văn bản xác nhận việc một người muốn ủy quyền cho người khác thực hiện các công việc của mình. Tài liệu giấy ủy quyền mang tính chất pháp lý và việc thực hiện các công việc của người được ủy quyền cũng tuân thủ theo quy định của Bộ luật Dân sự Việt Nam. Lưu ý là người được ủy quyền phải có đủ tư cách pháp nhân trước pháp luật và chỉ được thực hiện những điều đã ghi rõ trong giấy ủy quyền.


Giấy ủy quyền cá nhân hay nói chính xác hơn là giấy ủy quyền giữa cá nhân với cá nhân  thường được sử dụng khi người muốn ủy quyền vì một lý do nào đó không thể thực hiện được các công việc của mình, buộc phải nhờ một ai đó có đủ thẩm quyền nói rõ trong giấy ủy quyền giữa cá nhân với cá nhân, năng lực và trách nhiệm để làm thay cho mình. Giấy ủy quyền sẽ chứng minh việc làm thay đó là đúng quy định của pháp luật và hiệu quả công việc được công nhận như nhau. Thường thì giấy ủy quyền cá nhân thường được sử dụng trong các doanh nghiệp, giám đốc ủy quyền cho nhân viên đi làm việc của mình tại một cơ quan khác.

 

download giay uy quyen ca nhan

 

Giấy ủy quyền được coi như là một văn bản pháp lý, được sử dụng trong các trường hợp ủy quyền khi cá nhân không có mặt tại cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị để tiến hành ký các loại văn bản giấy tờ có liên quan, các văn bản ở đây có thể là các hợp đồng kinh tế, các mẫu quyết định, mẫu công văn... hay các công việc có liên quan khác.
 
Để mẫu giấy ủy quyền có hiệu lực bắt buộc phải có chữ ký của người ủy quyền, nội dung bên trong của mẫu giấy ủy quyền cần trình bày rõ nhiệm vụ, quyền hạn, những nội dung liên quan đến các loại văn bản được ủy quyền để ký, hay các công việc cần phải xử lý mà người được ủy quyền cần phải đảm nhiệm.
 
Việc sử dụng giấy ủy quyền cá nhân khi muốn ủy quyền làm việc cho một cá nhân khác là việc làm cần thiết, bởi giấy ủy quyền sẽ đóng vai trò là căn cứ pháp lý xác nhận nội dung ủy quyền giữa hai bên, qua đó, trách nhiệm giữa bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền sẽ được thực hiện đầy đủ để đảm bảo lợi ích cho bên còn lại. 
 
Giấy ủy quyền cá nhân được lập dựa trên sự đồng ý, chấp thuận tuyệt đối của hai bên tham gia và được xác nhận bằng văn bản là giấy ủy quyền cá nhân, vì vậy, nội dung công việc cũng như trách nhiệm, quyền lợi của bên tham gia ủy quyền và bên ủy quyền sẽ được quy định cụ thể, đầy đủ. Bên cạnh đó, người được ủy quyền sẽ chỉ có quyền được thay mặt người ủy quyền thực hiện các nội dung công việc đã bàn giao, nếu vi phạm pháp luật trong thời gian giấy ủy quyền cá nhân còn có hiệu lực, người được ủy quyền sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật. 
 
Bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền đọc kỹ những nội dung trao đổi, thỏa thuận ghi trong giấy ủy quyền cá nhân trước khi ký xác nhận để đảm bảo được quyền lợi của mình trong quá trình hợp tác. Bên được ủy quyền có thể được quyền lợi hoặc không được quyền lợi về chi phí ủy quyền tùy thuộc theo thỏa thuận của hai bên. 
 
Mẫu giấy ủy quyền cá nhân là một biểu mẫu đầy đủ các nội dung thông tin liên quan đến người ủy quyền và người được ủy quyền, nội dung công việc và lý do ủy quyền cụ thể, vì vậy, các bạn có thể sử dụng giấy ủy quyền cá nhân khi muốn bàn giao công việc cá nhân cho một cá nhân khác nhằm đảm bảo công việc được thực hiện theo đúng tiến độ và hiệu quả nhất. 
 

Giấy ủy quyền cá nhân mang tính pháp lý rõ ràng cho nên trong những trường hợp người được ủy quyền cố tình vi phạm các điều khoản ghi trong giấy sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Còn những trường hợp ủy quyền không cần giấy ủy quyền mà chỉ là thỏa thuận miệng giữa các cá nhân thì những vấn đề phát sinh sẽ do các cá nhân tự thương lượng và giải quyết nhưng cũng phải tuân thủ đúng pháp luật. Nội dung ủy quyền, quy định về bên được ủy quyền, bên ủy quyền, quyền và nghĩa vụ của bên được ủy quyền,... là những nội dung cơ bản mà giấy ủy quyền cần phải có.

Giấy ủy quyền cá nhân cần có chữ ký xác nhận và đồng ý từ các bên để thống nhất các điều khoản trước khi tiến hành công việc. Hiện có khá nhiều loại giấy ủy quyền mà bạn có thể gặp trên thực tế, hầu hết là các loại giấy ủy quyền liên quan đến các thủ tục hành chính, chẳng hạn như giấy ủy quyền nhận tiền sử dụng khi cá nhân nào đó muốn nhờ người khác nhận thay tiền mặt, trong giấy ủy quyền nhận tiền phải ghi rõ số tiền cần phải nhận thay để đảm bảo sự minh bạch.

Trong bất cứ trường hợp nào, người ủy quyền và người được ủy quyền cần tìm hiểu rõ về loại giấy tờ này để biết sách soạn thảo và thực hiện theo pháp luật.



 


Liên kết tải về - [582 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giấy ủy quyền cá nhân được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giấy ủy quyền cá nhân là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giấy ủy quyền cá nhân (Word)

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm