download Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội Phiên bản doc

Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội

 Phiên bản doc

Download Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội - Giấy đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm xã hội

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 29/08/2017

Nếu bạn chưa được chi trả tiền bảo hiểm, bạn có thể gửi giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội lên các cơ quan BHXH để được xem xét và trả số tiền bảo hiểm xã hội theo đúng quy định chung hiện nay.


Bạn tham gia bảo hiểm xã hội và có một thời gian nghỉ ốm hoặc nghỉ thai sản, bạn sẽ được chi trả một số tiền bảo hiểm theo đúng quy định của pháp luật, tuy nhiên, bạn sẽ phải gửi giấy giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội để các cơ quan bảo hiểm có thể nắm bắt được được trường hợp của bạn và chi trả bảo hiểm đúng đối tượng nhất. Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội là một giấy tờ quan trọng trong thủ tục trả tiền bảo hiểm xã hội.

Hiện có nhiều mẫu đơn đề nghị được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, trong các lĩnh vực kinh tế hay vấn đề xã hội chẳng hạn đơn đề nghị hưởng trợ cấp xã hội 1 lần hay giấy lĩnh thay lương hưu, trợ cấp BHXH. Với những người không có thời gian đi nhận lương hưu và trợ cấp xã hội thì cần làm giấy lĩnh thay lương hưu, trợ cấp BHXH để nhờ người khác nhận thay một cách hợp pháp.

giay yeu cau tra tien bao hiem xa hoi

Các bạn cần nắm rõ được những nội dung thông tin có trong mẫu giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội để đảm bảo được những quyền lợi chính đáng cho bản thân mình sau khi đã tham gia vào bảo hiểm xã hội. Trong giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội cần có một số thông tin về người được bảo hiểm, thông tin về sự kiện bảo hiểm (bạn nêu rõ thời gian, địa điểm, nguyên nhân điều trị, nghỉ ốm,...), lời đề nghị chi trả tiền bảo hiểm, trong đó, ghi rõ các hồ sơ, chứng từ kèm theo, số tiền đề nghị chi trả bảo hiểm, hình thức chi trả, người thụ hưởng,...

Trong trường hợp bị mất sổ bảo hiểm xã hội, bạn có thể làm đơn đề nghị cấp sổ BHXH gửi lên cơ quan BHXH tỉnh nơi bạn đang sinh sống để được xem xét và cấp lại sổ BHXH trong thời gian sớm nhất. Nội dung của đơn đề nghị cấp sổ BHXH cần ghi rõ thông tin cá nhân của người mất sổ bảo hiểm.

Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội là một giấy tờ mà những ai tham gia bảo hiểm xã hội cũng cần phải nắm bắt được để đảm bảo được những quyền lợi chính đáng khi tham gia bảo hiểm xã hội, thực hiện quy trình trả tiền bảo hiểm xã hội theo đúng quy định chung.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm