download Giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở quê em File PDF

Giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở quê em

 File PDF

Download Giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở quê em - Bài văn mẫu hay chọn lọc

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 05/02/2019

Bài viết này, chúng sẽ gợi ý cho các em học sinh cách viết bài văn Giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở quê em nhằm giúp em nắm vững hơn nữa kĩ năng viết văn thuyết minh đồng thời thông qua bài viết này bồi đắp cho các em tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước.



Đề bài: Giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở quê em

gioi thieu mot danh lam thang canh o que em

Bài văn mẫu Giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở quê em

Bài mẫu: Giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở quê em

Quảng Bình, nơi tôi sinh ra, lớn lên. Tôi tự hào vì là người con Quảng Bình thân yêu, tự hào về mảnh đất có nhiều danh lam thắng cảnh. Tôi và người dân tự hào vì nơi đây có Phong Nha - Kẻ Bàng là danh lam thắng cảnh của thế giới.

Phong Nha - Kẻ Bàng là một danh lam thắng cảnh mà thiên nhiên, tạo hóa ban tặng cho con người ở Quảng Bình. Đây được ví như một bức tranh đầy màu sắc về sự kết hợp hài hòa của rừng cây và sông nước cùng với hệ thống các hang động mang đến cho du khách một cảm giác vô cùng đặc biệt. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc địa bàn tỉnh Quảng Bình, miền Trung của Việt Nam.Vườn có diện tích là 343.300 ha.Vùng lõi là 123.300 ha còn vùng đệm là 220.000 ha.

Đây là nơi có hệ thống hang động tuyệt đẹp. Nơi đây có khoảng 300 hang động với hệ thống đá vôi, sông ngầm cùng với hệ thống động, thực vật phong phú trong sách đỏ. Các hang động có chiều dài khoảng hơn 80 km nhưng cho đến nay, con người mới phát hiện được hơn 20 km. Những hang động đầy màu sắc với những hình khối đa dạng muôn hình vạn trạng tạo nên sự thú vị, đặc biệt của các hang động. Nổi bật là hang Vòm với chiều dài khoảng 35 km, độ cao 360m so với mực nước biển. Một số hang động nổi tiếng khác tại đây có thể kể đến như động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, hang Tối, hang Én, hang Khe Ry. Đặc biệt nhất là hang động Sơn Đoòng là hang động lớn nhất trên thế giới với chiều dài 200m, rộng 200, chiều dài ít nhất là 8,5 km. Hang động này có nhiều điểm đặc biệt thú vị và được ví như "Vạn Lý Trường Thành" của Việt Nam. Tờ báo nổi tiếng National Geographic còn so sánh đây là hang động cao tới mức có thể xếp chồng 25 chiếc xe bus hai tầng vào, có thể "nhét" đươc một tòa nha cao 40 tầng ở New York. Tại hang động này, hệ thống đá hũ và có nhiều "ngọc trai" chính là những viên ngọc thạch to tròn.

Phong Nha - Kẻ Bàng còn được biết đến như một bảo tàng địa chất lớn. Với những giai đoạn kiến tạo quan trọng, với những sự chuyển biến, thay đổi đã tạo nên những sự đa dạng trong địa chất, địa hình, địa mạo. Điểm đặc biệt nữa ở nơi đây chính là hệ thống những dòng sông chảy ngầm và các hang động trong núi đá vôi.

Tại nơi đây, hệ sinh thái cũng được biết đến vô cùng đa dạng và phong phú.Đây là nơi trú ngụ của 113 loài thú lớn.Đặc biệt nhất là hổ và bò tót.Đây cũng là nơi được biết đến với loại bò rừng lớn nhất trên thế giới. Nơi đây có 302 loài chim với 35 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam và 19 loại trong sách đỏ trên thế giới. Có 81 loài bò sát lưỡng cư, 259 loài bướm, 72 loài cá. Có 10 bộ linh trưởng, 7 loài nằm trong sách đỏ của Việt Nam.Loài voọc cũng là loài sinh vật nổi bật tại Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây cũng là địa điểm phá hiện ra rất nhiều những loài sinh vật đặc biệt như thằn lằn tai mới hay loại rắn mai gầm mới.

Với hệ thống địa chất, địa mạo cùng với hệ thống sinh thái vô cùng đa dạng, phong phú, Phong Nha - Kẻ Bàng được biết đến là vườn quốc gia đứng thứ ba tại Châu Á và đầu tiên trong khu vực đạt chuẩn 3 trên 4 tiêu chí cho một di sản thiên nhiên thế giới. Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên trên thế giới hai lần vào năm 2003 và năm 2015. Tháng 4 năm 1997, tại cuộc hội thảo khoa học về di tích thắng cảnh Phong Nha - Kẻ Bàng được tổ chức tại Quảng Bình, nơi đây đã được công bố với nghiên cứu về 7 cái nhất: Hang nước dài nhất, cửa hang cao rộng nhất, bãi cát đá rộng đẹp nhất, hồ ngầm đẹp nhất, thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất, dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam và hang động rộng, đẹp nhất.

Ngoài ra, nơi đây được biết đến như một danh lam thắng cảnh với một hệ thống di tích lịch sử và văn hóa nhiều giá trị với các di tích khảo cổ học thời tiền sử, văn hóa như các bến phà Xuân Sơn, Nguyễn Văn Trỗi, đường 20 Quyết Thắng gắn liền với những chiến thắng của dân tộc Việt Nam. Đến nơi đây, du khách còn được hòa mình vào những nền văn hóa đặc biệt lâu đời và khác lạ của những người dân, đặc biệt là người dân tộc Chứt và Vân Kiều. Con người nơi đây cũng vô cùng thân thiện, hiếu khách và luôn đón chào những du khách từ khắp mọi miền đất nước, du khách nước ngoài đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Du lịch đến Phong Nha - Kẻ Bàng, bạn có thể đi bằng đường tàu hỏa, máy bay hay xe khách để tới Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Quảng Bình cũng là nơi nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa cũng như bị tác động bởi khí hậu phía Bắc và phía Nam được chia thành hai mùa khô và mưa. Mùa khô từ tháng 4-8, đây là mùa có thể giúp bạn khám phá những hang động tuyệt đẹp với cảm giác vô cùng dễ chịu và mát mẻ. Bạn sẽ có cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên và vẻ đẹp tuyệt diệu của hệ thống hang động nổi bật. Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau là thời điểm với những cơn mưa lũ. Thời điểm này bạn chỉ nên đi tham quan những động khô. Nếu không có nhiều thời gian để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây thì bạn có thể bỏ túi những địa điểm tham quan nổi bật sau đây: Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Sông Chày Hang Tối, Suối Nước Mooc, Thác Gió - Vườn thực vật, Hang Tám Cô...

Chính bởi vẻ đẹp tuyệt diệu hoang sơ của nơi đây đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều đạo diễn điện ảnh trong và ngoài nước. Trong đó, Sơn Đoòng là một trong hai địa điểm của Ninh Bình được đạo diễn Roberts, đạo diễn phim KONG: Skull Island lựa chọn làm bối cảnh quay. Trong phim, Sơn Đoòng đẹp đến nghẹt thở qua lăng kính của nhà đạo diễn tài ba, nổi tiếng. Đây cũng chính là cơ hội để Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng, Quảng Bình cũng như Việt Nam nói chung được quảng bá hình ảnh đến bạn bè quốc tế.

Hiện nay, Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong những danh lam thắng cảnh được nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.Đây là nơi tạo nên những giá trị lịch sử, văn hóa, địa lý, kinh tế... cho Quảng Bình, cho đất nước Việt Nam.Tiềm năng du lịch nơi đây còn rất nhiều điều kiện để mở rộng và phát triển hơn nữa.Tôi tự hào và hãnh diện vì là người dân Quảng Bình, nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Xem thêm các bài văn mẫu, thuyết minh, giới thiệu về một danh lam thắng cảnh:

- Thuyết minh về danh lam thắng cảnh
- Thuyết minh một danh lam thắng cảnh
- Dàn ý Thuyết minh về danh lam thắng cảnh
- Thuyết minh về danh lam thắng cảnh Chùa Hương
- Giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở quê em
- Tìm kiếm danh lam thắng cảnh trên Cốc Cốc Map
- Thuyết minh về danh lam thắng cảnh chùa Bái Đính


Liên kết tải về - [5 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở quê em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở quê em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở quê em File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm