download Giới thiệu một sản phẩm, một trò chơi mang bản sắc Việt Nam File PDF

Giới thiệu một sản phẩm, một trò chơi mang bản sắc Việt Nam

 File PDF

Download Giới thiệu một sản phẩm, một trò chơi mang bản sắc Việt Nam - Bài văn mẫu chọn lọc

Bùi Minh Quang  cập nhật: 04/02/2019

Nhắc đến bản sắc Việt Nam là nhắc đến những giá trị văn hóa truyền thống tạo nên nét riêng của dân tộc ta đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ người Việt từ xưa đến nay, trong bài văn mẫu tìm hiểu về bản sắc dân tộc hôm nay, chúng tôi sẽ Giới thiệu một sản phẩm, một trò chơi mang bản sắc Việt Nam để các em cùng tham khảo.



Đề bài: Giới thiệu một sản phẩm, một trò chơi mang bản sắc Việt Nam

gioi thieu mot san pham mot tro choi mang ban sac viet nam

Bài văn mẫu Giới thiệu một sản phẩm, một trò chơi mang bản sắc Việt Nam

Bài mẫu: Giới thiệu một sản phẩm, một trò chơi mang bản sắc Việt Nam

Tuổi thơ của mỗi người thường gắn liền với những kỷ niệm tuyệt đẹp, những trò chơi hấp dẫn. Nếu các bạn trẻ hôm nay say mê với bao trò chơi hiện đại, thì tuổi thơ của những thế hệ đi trước lại gắn liền với những trò chơi dân gian kỳ thú, mang bản sắc Việt Nam, đơn giản mà trong trẻo lôi cuốn. Một trong những trò chơi ấy chính là trò chơi trốn tìm "năm mười"...

Trong thế giới tuổi thơ của người Việt Nam, ta có thể bắt gặp những khoảng vườn tươi xanh, những bụi cây lớn hay những góc nhỏ kín đáo. Đó chính là nơi những đứa trẻ chọn để ẩn nấp trong khi cùng nhau chơi trò "năm mười". Khi nghe đứa bạn rủ rê : "Chơi năm mười đi cậu" thì lòng ta lại rộn rã niềm vui, và liền đáp lại: "Ừ, chơi nha". Và thế là cuộc vui được bắt đầu... Vậy trò chơi trốn tìm có từ bao giờ? Trên thế giới, trò chơi này có nguồn gốc từ hàng ngàn năm trước. Ở Việt Nam, những đứa trẻ qua nhiều thế hệ đã biến nó thành một trò chơi mang đậm bản sắc dân tộc.

Luật lệ của trò chơi thật đơn giản, đứa trẻ nào cũng nắm bắt ngay được. Số lượng người chơi không hạn chế, có thể là ba người hay hơn chục người. Người đi tìm được chọn ra thường bằng cách "oẳn tù tì".

- Tù xì nào! Tù xì...

Khoảng hai ba lần như vậy, sẽ chọn ra được người làm nhiệm vụ đi tìm. Người này cần đứng úp mặt vào một gốc cây, và cất lên tiếng đếm: "Năm... mười... mười lăm... hai mươi...". Đếm tới bao nhiêu là do sự thỏa thuận của cả bọn. Đếm càng dài thì thời gian cho các bạn còn lại đi trốn càng nhiều. Cái gốc cây đó cũng không phải chỉ là nơi úp mặt vào để đếm số. Khi tiếng đếm chấm dứt, người đếm có quyền đi tìm bắt những kẻ đi trốn. Đây là lúc thử tài khôn khéo, sự nhanh nhẹn và cả lòng kiên trì của đôi bên. Người đi tìm thì phải có tốc độ tốt, dựa vào tiếng bước chân nghe được để đoán xem bạn mình trốn phía nào. Đồng thời, người đi tìm này còn phải bảo vệ cái gốc cây, tránh để cho những người đi trốn chạy về vỗ tay vào gốc cây, thì người đi tìm sẽ bị coi như thua cuộc. Thật là một công việc khó khăn nhỉ! Còn các bạn trốn đi trong tiếng đếm, phải thật nhẹ chân, và chọn chỗ trốn cho kỹ. Phải chú ý nghe đếm để kịp thời nấp kín khi số đếm dứt tiếng. Mà người trốn cũng không thể ngồi mãi trong bụi cây, họ phải tìm cách trở về cái gốc cây để tìm chiến thắng.

Trò chơi này không hề phức tạp, không đánh đố ai. Nhưng bao thế hệ người Việt Nam đã say mê tham gia khi còn bé và có thật nhiều niềm vui. Những buổi chiều gió mát hiu hiu, trong sân nhà ai đó, vang lên tiếng cười nói rộn rã, rồi đột nhiên im bặt mọi tiếng nói, chỉ có duy nhất tiếng đếm năm mười vang lên. Trò chơi đã bắt đầu rồi đó.

Trò chơi năm mười đem lại cho tuổi thơ lòng gan dạ và niềm thích thú. Sự gan dạ xuất hiện khi đứa trẻ chọn nơi trốn thật kỹ, đó là một nơi hơi hẻo lánh mà bạn chưa đoán ra được. Ngồi trốn bạn ở nơi này, phải thật êm, thật nhẹ để người bạn đi tìm không đoán ra hướng đi. Và đứa trẻ cứ ngồi đó, im lặng ngắm những chiếc lá xanh và mảnh trời biêng biếc qua kẽ lá, thật thú vị và nên thơ. Nhưng khoảng lặng đó chỉ thoáng qua, sau đó, thật nhanh và rón rén thôi, đứa trẻ di chuyển về phía cái cây, gặp thời cơ thích hợp thì chạy ù đến, vỗ nhanh vào thân cây và la lên báo hiệu, thế là chiến thắng. Cậu ta sẽ thú vị khi nhìn thấy khuôn mặt tiu nghỉu thất vọng của bạn đi tìm. Bạn ấy sẽ phải tiếp tục tìm kiếm cho đến khi bắt được một người thay thế vào vị trí của bản thân.

Trò chơi trốn tìm còn giúp cho trẻ thơ vận động rèn luyện sức khỏe, khác hẳn với những trò chơi điện tử trên máy tính, chơi "năm mười" đem tuổi thơ đến với thiên nhiên, giao lưu với bè bạn chứ không giam mình trong phòng kín. Những mưu kế để bắt được người chơi hay trốn người đi tìm rèn trí thông minh cho trẻ nhỏ. Phần thưởng cho trò chơi "năm mười" chỉ là tiếng cười giòn tan chứ không có giá trị vật chất nào. Nhưng người chơi ai cũng vui, ai cũng cố gắng hết sức để thắng. Rồi khi tàn cuộc chơi, ai cũng thấy lòng mình phơi phới.

Bao nhiêu lớp tuổi thơ đã trốn tìm "năm mười", bao nhiêu bạn nhỏ tuổi đã vui chơi theo ngày tháng? Không thể đếm hết được, chỉ biết rằng đây là một trò chơi thân thuộc, in đậm dấu ấn xưa cũ đẹp đẽ. Tình cảm của những người đã trưởng thành với trò "năm mười" là tình cảm sâu đậm, tựa như nỗi nhớ của những ngày thơ trẻ trong sáng đã qua, những tình bạn giản đơn mà thân thiết quá.

Ngày hôm nay, trò chơi "năm mười" hầu như rất ít được các bạn trẻ chơi với nhau như thời xưa. Có lẽ vì các bạn có rất nhiều phương tiện giải trí và những trò vui hiện đại. Ước gì một ngày đẹp trời nào đó, các bạn trẻ nhất là những bạn ở thành phố sẽ rủ nhau chơi "năm mười", để tiếng đếm "Năm... mười... mười lăm... hai mươi..." lại vang lên thánh thót! Và niềm vui trẻ thơ lại một lần nữa lặp lại vẻ đẹp mộc mạc của nó !

Trò chơi "năm mười" lại bắt đầu...

Xem thêm một số bài văn mẫu, dàn ý giới thiệu về một trò chơi, đồ dùng học tập, một loài cây:

Văn mẫu Giới thiệu về một trò chơi ở quê em
Giới thiệu về một loài hoa hoặc một loài cây, Cafe
Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt
Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt - Thuyết minh về chiếc bút bi
Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt - Thuyết minh về chiếc nồi cơm điện


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giới thiệu một sản phẩm, một trò chơi mang bản sắc Việt Nam được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giới thiệu một sản phẩm, một trò chơi mang bản sắc việt nam là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giới thiệu một sản phẩm, một trò chơi mang bản sắc Việt Nam File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm