download GNU Emacs 24.5

GNU Emacs

 24.5

Download GNU Emacs - Trình soạn thảo văn bản

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 02/03/2016

GNU Emacs là trình soạn thảo văn bản thuộc họ Emacs, sử dụng ngôn ngữ lập trình Emacs Lisp với khả năng mở rộng mạnh mẽ, xử lí nhiều tác vụ khác nhau, từ việc lập trình và biên dịch chương trình máy tính đến duyệt web. Công cụ này có thể sử dụng cho nhiều hệ điều hành khác nhau như Unix, MS-DOS, Microsoft Windows, OpenVMS và Mac OS X... Trình soạn thảo đa chức năng này có thể chạt trên cả giao diện văn bản lẫn đồ họa.


GNU Emacs được đánh giá là trình biên tập và soạn thảo văn bản có thể tự do sao chép và phân phối lại, hỗ trợ đa hệ điều hành, khả năng mở rộng thể hiện ở việc có thể tạo ra các chức năng mới. Với công cụ này, người dùng có thể soạn thảo trên nhiều cửa sổ và các bộ đệm, sử dụng tính năng tìm kiếm, thay thế và tự sửa lỗi. Trong trường hợp một câu lệnh đang được thực hiện giữa chùng bạn vẫn có thể soạn thảo văn bản như bình thường.


GNU Emacs
Download GNU Emacs - Phần mềm Trình soạn thảo văn bản

GNU Emacs không giống như những chương trình soạn thảo văn bản trực tuyến thường biết đến với tên gọi WYSIWYG, ví dụ điển hình như PiratePad chẳng hạn. Nếu như PiratePad cho phép bạn tạo ra các văn bản ngay trên nền web có thể cập nhật thay đổi ngay lập tức, chia sẻ với nhiều người khác thì  GNU Emacs là trình soạn thảo offline chỉ có thể thực hiện trên máy tính.

GNU Emacs cung cấp nhiều chế độ soạn thảo khác nhau như văn bản thường, tô màu cú pháp và thực hiện từng đoạn mã lệnh, ngôn ngữ đánh dấu (HTML), LaTeX, vẽ hình bằng các kí tự... Ứng dụng này cũng giúp tạo ra các macro bàn phím nhằm tiết kiệm thời gian cho người dùng, hỗ trợ người dùng chỉnh sửa các biến, đồng thời có nhiều chương trình phụ trợ đi kèm như danh sách thư mục, đọc và soạn e-mail, trò chơi...

Những trình soạn thảo văn bản phổ biến hiện nay có thể kể đến là các phiên bản của Microsoft Office, điển hình là Office 2013, Office 2010... hay như chương trình Speaking Notepad, StNotepad...

GNU Emacs sử dụng bộ ký tự ASCII 8 bit để gọi lệnh, mỗi phím gõ là một lệnh khác nhau . Cũng như nhiều trình soạn thảo văn bản khác, công cụ này cũng cho phép bạn thực hiện Undo, Redo không giới hạn, sử dụng chế độ tự động sao lưu, cung cấp nhiều dạng hoàn thành và nhiều tiện ích đi kèm khác.

Các tính năng chính của GNU EmacsZ:

- Trình soạn thảo văn bản sử dụng ngôn ngữ lập trình Emacs Lisp
- Hỗ trợ nhiều hệ điều hành
- Nhiều chế độ soạn thảo khác nhau
- Tìm kiếm, thay thế và sửa lỗi
- Tự động sao lưu dự phòng
- Cung cấp nhiều dạng hoàn thành

 


Liên kết tải về - [50 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

GNU Emacs - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm GNU Emacs được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat gnu emacs là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • BlueGriffon 3/5 Công cụ soạn thảo văn bản
  • Typora 3/5 Hỗ trợ soạn thảo văn bản
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm