download gnuplot  5.4.4

gnuplot

  5.4.4

Download gnuplot - Ứng dụng vẽ đồ thị toán học

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 20/07/2022

gnuplot là ứng dụng hỗ trợ vẽ đồ thị các hàm toán học, hoặc từ tập dữ liệu sẵn có, hoạt động trên tất cả các nền tảng hệ điều hành. Ưu điểm của phần mềm này là tích hợp nhiều công cụ vẽ cùng với các màu sắc để tạo các đồ thị ấn tượng, sau đó xuất sang nhiều định dạng đồ họa khác nhau.


Mặc dù có khả năng hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau nhưng gnuplot lại tỏ ra được ưa chuộng nhất trên hệ điều hành Linux. Theo đánh giá của nhiều người đã qua sử dụng các phần mềm vẽ đồ thị thì gnuplot tỏ ra mạnh mẽ và đầy hiệu quả với chức năng tạo script để vẽ, hay sửa đổi đồ thị rất dễ dàng. Matlab cũng là một công cụ hỗ trợ vẽ đồ thị toán học hiệu quả, tuy nhiên Matlab khá khó khăn và phức tạp khi sử dụng.

 

download gnuplot

Download gnuplot. Ứng dụng vẽ đồ thị toán học

Với gnuplot, đầu tiên bạn phải có dữ liệu để vẽ đồ thị, và file ghi càng chi tiết bao nhiêu thì việc vẽ đồ thị càng chính xác bấy nhiêu. Các bước tiến hành cũng khá đơn giản, sau đó bạn chỉ việc sử dụng lệnh để lưu các kết quả dưới các định dạng như PNG, EPS, SVG hay JPEG. Nếu muốn vẽ đồ thị các hàm số toán học, bạn hãy thử nghiệm công cụ Geogebra hiện đang được sử dụng phổ biến, đặc biệt Geogebra có khả năng tạo ra nhiều hình vẽ trong toán học.

download gnuplot

gnuplot cho phép vẽ các đồ thị dạng 2D và 3D, có thể vẽ với nhiều chế độ, gọn nhẹ, gói gọn trong các dòng lệnh. Ngoài ra, phần mềm này còn có khả năng tích hợp vào Fortran 95, đây là một thư viện giao diện đồ họa lớn để hỗ trợ cho việc vẽ đồ thị. Nếu muốn tạo đồ thị trên máy Mac, bạn tham khảo DataGraph for Mac giúp tạo nhiều loại đồ thị khác nhau, tải về DataGraph for Mac để sử dụng.

Các tính năng chính của gnuplot:

- Vẽ đồ thị các hàm toán học
- Tạo đồ thị 2D hoặc 3D
- Xuất file sang nhiều định dạng khác nhau
- Sử dụng dữ liệu có sẵn để vẽ
- Nhiều chế độ gọn nhẹ, gói gọn trong các dòng lệnh


Liên kết tải về - [18.3 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm gnuplot được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat gnuplot là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm