download Google Docs Web

Google Docs

 Web
Download   

Download Google Docs - Soạn thảo văn bản và tài liệu trực tuyến, hỗ trợ làm việc nhóm

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 06/09/2022

Google Docs là trình xử lý văn bản trực tuyến, phổ biến được rất nhiều người dùng yêu thích và sử dụng. Google Docs được tích hợp nhiều tính năng mới như chèn biểu tượng cảm xúc vào trong tài liệu, đánh dấu vị trí cụ thể, kiểm tra chính tả,... Hiện Google Docs còn hỗ trợ phiên bản cho Android và iOS giúp người dùng có tải về và sử dụng nhanh chóng.


 

1. Google Docs là gì?

Dịch vụ Google Docs online hỗ trợ tạo, soạn thảo văn bản, chỉnh sửa và chia sẻ văn bản trực tuyến với đầy đủ các công cụ như khi bạn thao tác văn bản trên máy tính. Tất cả các tài liệu được tạo ra bởi Google Docs sẽ được lưu trữ trên nền tảng trực tuyến, không giới hạn số lượng văn bản người sử dụng có thể làm việc với Google Docs. Cùng với Google Sheet (Google trang tính), Google Form (Google biểu mẫu) thì Google Docs góp phần giúp bạn hợp tác trực tuyến tốt hơn với bạn bè, đồng nghiệp.

tai google docs

Tải Google Docs, Soạn thảo văn bản, tài liệu trực tuyến

Hiện Google Docs cũng có mặt trên các thiết bị mobile giúp người dùng làm việc chủ động hơn, đặc biệt, bạn có thể thao tác khi không có wifi, mạng 3g, khi có kết nối, các dữ liệu sẽ tự động được đồng bộ, bạn có thể tải Google Docs cho Android hoặc tải Google Docs cho iPhone tùy vào thiết bị đang sử dụng.

Google Docs hay còn gọi là Google Tài Liệu là trình xử lý văn bản trực tuyến được tích hợp các công cụ hỗ trợ chỉnh sửa giống với Word. Không những thế Google Docs còn cho phép chia sẻ tài liệu với những người dùng khác với các quyền chỉnh sửa, xem,...

Google Docs còn được gọi là Google tài liệu là công cụ lý tưởng để tạo tài liệu, làm việc nhóm trực tuyến, lưu trữ tài liệu trên đám mây để chia sẻ đến nhiều người, đặc biệt Google Docs cũng có thể làm việc trên nhiều nền tảng, từ PC đến các thiết bị di động để bạn truy cập tài liệu mọi lúc mọi nơi.

Cách sử dụng Google Docs rất đơn giản, để tạo tài liệu mới bạn chỉ cần truy cập docs.google. com/document, còn muốn tạo biểu mẫu mới (form) bạn chỉ cần truy cập docs.google.com form.... những tính năng này đều rất hữu ích với người dùng.

google docs soan thao van ban truc tuyen

Google Docs cho phép soạn văn bản trực tiếp hoặc sao chép

Google Docs là một ứng dụng bao gồm các công cụ xử lý dữ liệu văn bản được xây dựng trên nền tảng web và điện toán đám mây của Google. Tất cả những văn bản, tài liệu nào được tạo ra được được lưu trữ trên hệ thống máy chủ của Google theo tài khoản mà người dùng đã thiết lập trước đó. Chương trình hỗ trợ chia sẻ dữ liệu và làm việc nhóm rất tốt, đồng thời có thể truy cập ngoại tuyến không cần Internet.

Bộ công cụ xử lý dữ liệu văn của Google Docs gồm Document, Drawing, Presentation, Spreadsheet và Form. Trong đó Document hỗ trợ định dạng, thay đổi kích thước font, căn lề, cách dòng, tạo mục lục, danh sách... ; Spreadsheet (Google trang tính) có nhiều chức năng tương tự với OpenOffice, Excel của Microsoft Office, nhưng OpenOffice xét về tổng thể vẫn có nhiều chức năng hơn, Presentation tạo file trình chiếu, Drawing tạo biểu đồ và Form giúp hoàn tất các bản mẫu khảo sát trực tuyến.

Google Docs cho phép chia sẻ dữ liệu với nhiều người khác nhau bằng cách liên hệ với địa chỉ email của họ, bạn có thể gửi dữ liệu đến từng người hoặc chia sẻ ở chế độ Public. Revision history được đánh giá là công cụ tiện lợi nhất của Google Docs với chức năng liệt kê hoặc đưa ra thông tin chi tiết của những phiên bản trước của văn bản, rất hữu ích khi bạn muốn kiểm tra sự thay đổi của văn bản. Google Docs cũng có liên hệ mật thiết với Google Drive để người dùng lưu trữ được các dữ liệu trên đám mây an toàn.

google docs

Tải Google tài liệu - Hỗ trợ soạn thảo văn bản trực tuyến, ngoại tuyến

Google Docs còn giúp bạn in ấn tài liệu trực tiếp từ trình duyệt và bổ sung các lựa chọn chế độ portrait hoặc landscape, in đen trắng hoặc có màu. Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép nhiều người dùng cùng cộng tác và làm việc trên cùng một tài liệu, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. 

Google Docs cũng cấp chức năng soạn thảo văn bản trực tuyến, đặc biệt có khả năng nhận dạng giọng nói tiếng Việt để viết vào văn bản, Mặc dù hoạt động trên nền tảng trực tuyến, nhưng Google Docs tích hợp đầy đủ đầy đủ các công cụ cần thiết như thay đổi font chữ, thêm liên kết, hình ảnh, bản vẽ và bảng biểu...phục vụ cho các công việc của bạn.

Công cụ Google Docs hỗ trợ soạn thảo văn bản online, bao gồm đầy đủ các tính năng như Word trong Microsoft Office như gõ văn bản, thay đổi kích thước chữ, đổi màu sắc, chèn ảnh, bảng ... và quan trọng hơn là Google Docs cho phép nhiều người thao tác cùng lúc trên một file. Ngoài ra bạn có thể tải Google Docs cho các nền tảng di động để sử dụng.

1.2. Các tính năng chính của Google Docs:

Mẹo Link tải Google Docs cho iPhone, Android

2. Link tải Google Docs

Công cụ Google Docs ngoài hỗ trợ trực tiếp trên nền web, người dùng còn có thể tải ứng dụng trên thiết bị Android và iOS để phục vụ cho công việc của mình, đặc biệt, khi sử dụng trên các hệ điều hành này, dù không có mạng, các bạn vẫn có thể chỉnh sửa, soạn thảo văn bản và lưu ngoại tuyến, khi nào có kết nối, dữ liệu sẽ tự động được cập nhật và lưu lại.

Link download Google Docs trên Android và iOS tại đây:

- Link tải Google Docs cho Android
- Link tải Google Docs cho iPhone

Mẹo Cách sử dụng Google Docs trên Android

3. Cách sử dụng Google Docs

Cách sử dụng Google Docs trên web khá là đơn giản, nội dung bên dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng công cụ này trên thiết bị Android, các bạn sử dụng thiết bị iOS cũng thực hiện tương tự nhé.

3.1. Nhập văn bản Google Docs trên Android nhanh hơn

Có nhiều cách, mẹo để nhập văn bản trên Google Docs cho Android nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Đầu tiên, trên hầu hết các thiết bị Android được tích hợp sẵn tính năng Swipe to type, được thiết kế giúp người dùng thao tác, gõ văn bản nhanh hơn. Duy chỉ có một điểm là tính năng này chưa hỗ trợ tiếng việt.

Trong trường hợp vì lý do nào đó hoặc giả sử bạn không muốn thao tác nhập văn bản trên ứng dụng Google Docs trên thiết bị Android của mình. Rất đơn giản, chỉ cần nhấn nút biểu tượng micro và bắt đầu đọc văn bản. Google sẽ chuyển giọng nói của bạn thành văn bản và hiển thị trên màn hình.

cach su dung google docs tren dien thoai android

3.2. Truy cập các công cụ cộng tác trên Google Docs cho Android

Giả sử nếu bạn cần cộng tác trên Google Docs trong khi di chuyển, chỉ cần nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm thẳng hàng nằm góc trên cùng bên phải màn hình, chọn Share & Export (chia sẻ & xuất).

Trên menu hiển thị trên màn hình, bạn có thể chọn một trong 2 tùy chọn:

cach su dụng google tai lieu tren android

- Share (chia sẻ): chọn tùy chọn này để cấp quyền truy cập cho người dùng cụ thể. Ngoài ra để chia sẻ quyền truy cập cho nhiều người dùng khác, bạn sẽ phải thao tác tương tự thêm bước nữa.
- Link sharing (chia sẻ liên kết): nhấn chọn tùy chọn này để tạo liên kết có thể được chia sẻ cho người dùng bất kỳ. Tùy chọn này cho phép người dùng truy cập nhanh chóng như ít riêng tư hơn.

3.3. Công cụ tìm kiếm hình ảnh ngay trên Google Docs

Google Docs cho Android và iOS được tích hợp sẵn công cụ cho phép người dùng tìm kiếm hình ảnh ngay trên ứng dụng.

Bước 1: Đầu tiên trên cửa sổ ứng dụng Google Docs, tìm và nhấn chọn biểu tượng dấu + nằm trên thanh công cụ ở góc trên cùng.
Bước 2: Chọn Images (hình ảnh) =>From web (từ web).

cach su dung google docs tren dien thoai

Lúc này bạn đã có thể tìm kiếm hình ảnh trên Google ngay trên ứng dụng Google Docs trên thiết bị Android của mình.

Ngoài ra còn có các tùy chọn cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh đã lưu trên Google Drive hoặc ngay trên thiết bị của mình.

Nhấn chọn hình ảnh mà bạn muốn sử dụng rồi nhấn chọn Insert (chèn) để thêm hình ảnh.

3.4. Kích hoạt chế độ chỉnh sửa ngoại tuyến trên Google Docs cho Android

Bằng cách kích hoạt chế độ chỉnh sửa ngoại tuyến trên Google Docs và bạn có thể chỉnh sửa tài liệu của mình bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu mà không cần kết nối Internet.

Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm thẳng hàng nằm góc trên cùng bên phải màn hình, cuộn xuống tìm và kích hoạt thanh trượt nằm kế bên tùy chọn Available offline (khả dụng ngoại tuyến).

cach su dung google docs hieu qua tren may tinh

Khi ở chế độ ngoại tuyến, bạn vẫn có thể tạo và chỉnh sửa tài liệu mới. Tuy nhiên đừng quên nhấn chọn dấu tích màu xanh nằm góc trên cùng bên trái để lưu lại các thay đổi trước khi đóng ứng dụng. Tất cả thay đổi sẽ được đồng bộ khi có kết nối mạng.

3.5. Đánh dấu và nhận xét trên ứng dụng Google Docs cho Andoid

Để đánh dấu và thêm nhận xét vào tài liệu trên Google Docs cho Android, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên chọn văn bản hoặc dòng mà bạn muốn thêm nhận xét.
Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng dấu + nằm góc trên cùng màn hình, chọn Comment (nhận xét).

cach su dung google tai lieu tren dien thoai android hieu qua

Bước 3: Nhập nhận xét mà bạn muốn thêm, tất cả thay đổi sẽ được lưu trữ trên dịch vụ đám mây.

Hoặc:

- Nhấn và giữ ngón tay của bạn trên màn hình rồi kéo để chọn một dòng văn bản.
- Nhấn chọn nút Highlight (đánh dấu) trên thanh công cụ nằm góc dưới cùng và chọn một màu bất kỳ để đánh dấu.

su dung google docs tren android tot nhat

4. Ứng dụng liên quan

Nói đến chức năng soạn thảo văn bản thì Word 2010 là công cụ trong bộ văn phỏng Office 2010 được nhiều người đánh giá tốt, ngoài khả năng soạn thảo văn bản thì Word 2010 còn có thể lưu trữ văn bản soạn thảo ở định dạng PDF hoặc một số định dạng khác và gửi văn bản soạn thảo qua email outlook sau khi tạo.

5. Tổng hợp thủ thuật liên quan

MẹoCách tạo tài liệu mới trên Google Docs

Google Docs giúp người dùng có thể tạo tài liệu mới dễ dàng, đối với những người mới bắt đầu sử dụng có thể còn những bỡ ngỡ, những hướng dẫn cụ thể trong bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

MẹoCách xem lịch sử chỉnh sửa tài liệu trên Google Docs

Các bước để xem lịch sử chỉnh sửa tài liệu trên Google Docs khá đơn giản và dễ thực hiện, TAIMIENPHI sẽ hướng dẫn bạn tiến hành công việc này thuận lợi qua bài viết hướng dẫn sau đây.


Liên kết tải về - [0 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Google Docs được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat google docs là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Samepage 0/5 Hỗ trợ làm việc nhóm, hợp tác dự án
  • SlideShare 3/5 Chia sẻ tài liệu trực tuyến
  • HumyoChia sẻ tài liệu trực tuyến
  • FlashMirrorsChia sẻ tài liệu trực tuyến
  • AdobeTạo và quản lý văn bản trực tuyến
  • Zoho Docs cho MacQuản lý tài liệu trực tuyến dành cho Mac
  • HotSchedulesQuản lý thời khóa biểu, hỗ trợ làm việc nhóm
  • LucidchartThiết kế sơ đồ tư duy, hỗ trợ làm việc nhóm
  • MyXteamỨng dụng hỗ trợ làm việc nhóm, quản lý team hiệu quả
  • CatchApp for MacỨng dụng theo dõi hoạt động của nhóm
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm