download Google Play Services cho Android

Google Play Services

 cho Android

Download Google Play Services - Quản lý ứng dụng, đồng bộ danh bạ cho Android

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 03/10/2022

Google Play Services là dịch vụ của Google hỗ trợ người dùng có thể cập nhật các ứng dụng của Google và ứng dụng từ Google Play. Tải và cài đặt Google Play Services giúp người dùng tăng cường trải nghiệm trò chơi, tăng tốc tìm kiếm ngoại tuyến.


1. Giới thiệu về Google Play Services

Google Play Services là gì? Google Play Services là một trong những thành phần chính trên hệ điều hành Android, là dịch vụ của Google Play, là nơi mà người dùng thường xuyên phải sử dụng tới trong quá trình cài đặt cho thiết bị di động của mình. Chẳng hạn như việc đồng bộ hóa các địa chỉ liên lạc, cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào cài đặt bảo mật cho từng ứng dụng, cải thiện các dịch vụ định vị và rất nhiều tính năng khác.

download google play services apk

Download Google Play Services cho điện thoại

Tiện ích Google Play Services cũng chịu trách nhiệm về việc tìm kiếm ngoại tuyến tốt hơn và nhanh hơn, tìm kiếm ứng dụng mạnh mẽ hơn cùng với đó là trải nghiệm chơi game cũng được tối ưu hóa. Tuy nhiên không phải tất cả các thiết bị Android đều tích hợp sẵn tiện ích Google Play Services, chính vị vậy bạn sẽ không phải ngạc nhiên khi smartphone của mình chưa được cài đặt. Lúc này để hưởng lợi từ dịch vụ miễn phí này bạn cần phải download file APK của Google Play Services và cài đặt cho thiết bị của mình.

Bên cạnh Google Play Services thì Google Play cũng là tiện ích không thể thiếu trên thiết bị Android của người dùng. Là kho ứng dụng di động trên nền tảng Android, Google Play là nơi người dùng có thể tìm được được các ứng dụng cho điện thoại hay máy tính bảng của mình. Từ ứng dụng hiệu suất, công việc, tiện ích, hình nền, nhạc chuông cho đến những trò chơi dành riêng cho thiết bị di động....

tai google play services

Tải Google Play Services cho thiết bị Android, Samsung, Oppo

Google Play Services là thành phần cốt lõi trong hệ điều hành Android được sử dụng để cập nhật các ứng dụng từ Google Play. Bên cạnh đó Google Play Services còn có một số chức năng khác như đồng bộ hóa các dịch vụ, cài đặt bảo mật, cho phép các ứng dụng dễ dàng giao tiếp với các dịch vụ thông qua các phương tiện phổ biến.

Google Play Services APKs là phiên bản cài đặt offline trên các thiết bị Android, nếu bạn gặp trục trặc khi truy vào CH Play thì Google Play Services APK sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Để quản lý dữ liệu trên Android qua PC, phần mềm Mobogenie là lựa chọn phù hợp dành cho bạn, hầu như nhiều người sử dụng Android đều không biết tới Mobogenie, tuy nhiên, một khi đã sử dụng chương trình này, bạn sẽ cảm thấy khá thú vị và cần thiết cho mình.

2. Các service và API của Google Play Services

Google Play Services về cơ bản là một gói dịch vụ bao gồm rất nhiều dịch vụ khác nhau hỗ trợ người dùng, cung cấp các dịch vụ API (phần mềm kết nối giữa các chương trình và hệ điều hành) và các dịch vụ khác như:

- API Google Maps: API này cho phép các ứng dụng khác truy cập Google Maps mà không cần rời khỏi ứng dụng.

- API vị trí: API tự động thực hiện các chức năng, cung cấp thông tin khi người dùng di chuyển hoặc rời khỏi một vị trí nhất định .

- API Google Drive: API hỗ trợ người dùng chia sẻ, lưu trữ dữ liệu lên Google Drive

- Google Account Manager: Là dịch vụ giúp thiết bị sẽ luôn được cập nhật những thay đổi mới từ Google, từ đó đảm bảo độ ổn định khi hoạt động của thiết bị.

- Google Services Framework: Quản lý các kết nối mạng tới Google, bao gồm các dịch vụ “đám mây”. 

tai google play service

- Google Backup Transport: Dịch vụ này cho phép các ứng dụng Android sao lưu lại dữ liệu lên server của Google. Nhờ vậy, dữ liệu của ứng dụng có khả năng được khôi phục sau khi bạn reset máy hay mua một thiết bị mới.

- Google Play Services: Bao gồm những dịch vụ mà ứng dụng Android có khả năng tận dụng. Google Play Services cũng là cách mà Google sử dụng để cập nhật tính năng mới cho thiết bị mà không cần phải nâng cấp hệ điều hành

- Google Play Game Services: Hỗ trợ chơi game, tạo bảng xếp hạng, thành tích với nhiều người chơi khác.

- Google Mobile Ads: Tích hợp quảng cáo và hiển thị trên trình duyệt web.

3. Cách kiểm tra phiên bản Google Play Services 

Để kiểm tra phiên bản Google Play Services mà bạn đang sử dụng, thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập Device Settings (cài đặt thiết bị), chọn Application Manager  (quản lý ứng dụng) rồi chọn All (tất cả), sau đó tìm Google Play Services từ danh sách ứng dụng.

Bước 2: Tại đây trong mục Google Play Services version bạn sẽ tìm thấy các thông tin liên quan đến phiên bản Google Play Services.

4. Các tính năng chính của Google Play Services:

- Giúp người dùng đồng bộ hóa danh bạ
- Đặt cài đặt bảo mật cho mỗi ứng dụng
- Cải thiện độ chính xác của vị trí cho các ứng dụng khác nhau
- Trải nghiệm chơi game tốt hơn
- Tìm kiếm ngoại tuyến nhanh hơn


Liên kết tải về - [96 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Google Play Services được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat google play services là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Google Play Services cho Android


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • FireDaemon Pro 3/5 Quản lý các chương trình hoạt động trong Windows
  • Google Now 3/5 Quản lý ứng dụng Google trên Android
Top download
  1. SnapTik
  2. Laban Key
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm