download Hash Toolbox 1.2

Hash Toolbox

 1.2

Download Hash Toolbox - Phần mềm kiểm tra tính toàn vẹn của file

Trần Văn Việt  cập nhật: 30/11/2017

Hash Toolbox là một ứng dụng gọn nhẹ cho phép bạn xác minh tính toàn vẹn của một tệp tin, tính năng chính của Hash Toolbox là tính toán mã hash của các file một cách chính xác mà người dùng không phải bỏ ra quá nhiều công sức.



Hash Toolbox là một chương trình hoạt động theo phương thức nền tảng chéo đơn giản để giúp người dùng tính toán mã băm cho các tệp tin của mình. Tiện ích hỗ trợ các mã như MD5, SHa-1, SHA-256 và nhiều mã khác. Hash Toolbox cũng có thể được sử dụng để xác minh khi người dùng download một file có an toàn hay không. Vì hàm băm sẽ giúp bạn phân biệt được file gốc với file đã được sửa đổi hoặc giả mạo.

hash toolbox

Download Hash Toolbox - Phần mềm kiểm tra mã hash

Mã hash là chuỗi ký tự do các thuật toán tạo ra cho file, dùng để kiểm tra chữ ký điện tử hay tập tin. Để tránh sử dụng các file đã bị biến đổi (có thể do hacker) và xác định tính chân thực của tập tin, kiểm tra mã hash giúp bạn bảo đảm chắc chắn file mình có được chính là file của hãng. Với Hash Toolbox, bạn có thể xác minh sự toàn vẹn và chân thực của file bằng cách kiểm tra mã hash nhanh chóng và hiệu quả.

Là phần mềm đơn giản và nhỏ gọn Hash Toolbox sẽ giúp người dùng xác định giá trị hash của tập tin định trước. Điều này giúp kiểm tra tính toàn vẹn của tập tin. Vì Hash Toolbox là phần mềm Portable, người dùng có thể sao chép sang USB (hoặc các thiết bị lưu trữ thông tin di động khác) để sử dụng ở bất kì nơi đâu và cũng chỉ cần chạy file thực thi mà không cần phải cài đặt.

Giao diện phần mềm vô cùng đơn giản. Chỉ cần sử dụng trình duyệt file để đưa tập tin cần tính toán vào bảng điều khiển phần mềm. Ngay sau đó, Hash Toolbox sẽ tính toán và hiển thị giá trị checksum của các mã hash. Với phần mềm này, người dùng có thể sao chép giá trị hash vào clipboard và dán vào các phần mèm thứ 3 khác.

hash toolbox 2

Tải Hash Toolbox - Phần mềm xem thông tin mã hash

Sau khi download và chạy chương trình, Hash Toolbox sẽ hiển thị một cửa sổ CMD màu đen, theo sau là một khung nhỏ để chọn tệp và kết quả kiểm tra hash. Cửa sổ có một nút "Select File" và có sẵn 8 hàng cho mỗi loại mã hash. Nó có thể gây cho người dùng đôi chút bối rối ban đầu do hoạt động dưới dạng của sổ CMD, nhưng sau khi bật cửa sổ nhỏ lên, bạn có thể cảm nhận được công cụ này đơn giản như thế nào.

Để tính toán mã hash của các tập tin, người dùng chỉ cần chọn tập tin đó. Ngay lập tức, tất cả các mã hash sẽ dược liệt kê ra. 8 loại mã hash ở đây bao gồm: MD4, MD5, SHA1, SHA224, SHA256, SHA384 và SHA512. Tất cả các mã hash được tạo ra có thể dễ dàng được copy và dán vào bất cứ nơi nào bạn muốn. Bên cạnh đó, với Hash Toolbox, bạn cũng có thể so sánh mã hash, chọn các loại thuật toán mã hash khác nhau hay kiểm tra virus cho file bằng sự trợ giúp của phần mềm.

hash toolbox 3

Download Hash Toolbox - Phần mềm kiểm tra tính toàn vẹn của file

Về nhược điểm, công cụ này không thể xử lý hàng loạt file cùng một lúc. Tuy nhiên bạn vẫn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách mở mở nhiều cửa sổ để tạo mã hash cho hai hoặc nhiều file cùng một lúc. Và điều may mắn là quá trình xác định mã hash hoạt động tức thời, không phải trải qua thời gian load. Vì vậy khi làm việc với nhiều cửa sổ cùng một lúc sẽ không khiến bạn tốn quá nhiều thời gian.

Trong số các loại mã hash thì được sử dụng phổ biến nhất phải kể đến là MD5 (Message-Digest algorithm 5). Đây là thuật toán mã hóa theo chuẩn RFC 1321. Các chương trình mã hóa MD5 thường được gọi là MD5Sum. Nó thường dùng để tạo ra một số chuỗi 128 bit duy nhất từ một chuỗi dữ liệu bất kỳ, và vì thế thường được dùng để kiểm tra tính toàn vẹn dữ liệu của một tập tin.

Nói một cách đơn giản, nếu tập tin bạn tải về có mã MD5 (thường được biểu diễn bằng 32 ký tự lục phân - tương đương 128 bit) khác với MD5 đã được công bố, thì tập tin bản tải về khác với tập tin đúng của nó. Nghĩa là quá trình download đã bị lỗi khiến tải không đủ, hoặc tập tin đã bị sửa đổi (chèn trojan, virus...) so với bản nguyên thủy có MD5 đã đưa lên.

Các tác giả đưa MD5 của tập tin lên nhằm tránh trường hợp bạn tải lại ở nơi khác có thể sẽ bị đính kèm các chương trình nhỏ nguy hại như trojan, keylogger... Nếu tập tin mà bạn tải ở nơi khác có mã MD5 khác với ở trên, bạn nên cẩn thận xem rõ phiên bản ở nơi giới thiệu và quét bằng phần mềm Hash Toolbox trước khi sử dụng.

Hash Toolbox hoạt động đơn giản và không tốn nhiều dữ liệu ổ cứng. Trong quá trình sử dụng phần mềm cũng không ảnh hưởng đến tiến trình của máy tính, vì vậy bạn có thể sử dụng song song cùng với những chương trình khác. Nó tương thích với hầu hết phiên bản Windows hiện nay như: Windows XP, Vista, Windows 7/8/10.

Ngoài ra, trên trang web của nhà phát triển có tạo riêng một trang cộng đồng (Community) cho phép người dùng tương tác với họ, tùy ý đề xuất các tính năng/cải tiến và nhận bản cập nhật cũng như báo cáo lỗi (bug) có trong chương trình

Nhìn chung thì các phần mềm kiểm tra mã hash đều có cách dùng và tính năng khá giống nhau. Khi tình trạng bảo mật ngày càng được mọi người lưu tâm, file bạn tải về có phải không thực sự là file chính hãng, những phần mềm như thế này sẽ giúp ích rất nhiều. Tính năng và cách sử dụng vô cùng đơn giản của Hash Toolbox đã khiến nó trở thành phần mềm hữu ích để tính giá trị hash trong thời gian ngắn. Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng Hash Toolbox để kiểm tra mã hash của file nhanh chóng.


Liên kết tải về - [8.27 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Cách sử dụng MD5 Hash Changer Tool để đổi MD5 của video, file
    Chia sẻ bởi: Trọng Tâm
    MD5 Hash Changer là công cụ giúp thay đổi MD5 của file sang một mã mới. Công cụ này được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau và trong hướng dẫn sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu sử dụng MD5 Hash Change đổi MD5 của video, file như thế nào nhé.
  • Mã MD5? Sử dụng MD5 Hash như thế nào?
    Nếu bạn thường xuyên phải tải những file lớn, thì việc sử dụng mã MD5 không phải cái gì quá xa lạ với bạn. Tuy nhiên, là file dung lượng lớn nên MD5 rất dễ bị lỗi. Vì vậy Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn
  • Danh sách tên file, mã HASH SHA-256 chứa mã độc WannaCry
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Ransomeware WannaCry đang là mã độc tống tiền gây hoang mang dư luận nhất hiện nay. Một khi bạn đã bị dính mã độc Wanna Cry thì bạn buộc phải trả số tiền từ 300 đô la để giải mã dữ liệu. Vì vậy, nếu không muốn bị mất tiền oan thì chúng ta hãy thực hiện những biện pháp phòng tránh như xóa những tệp tin có tên trong danh sách tên file, mã HASH SHA-256 chứa mã độc Wanna Cry qua danh sách tên file chữa mã độc WannaCry dưới đây.
  • Cách cài đặt mã khóa, mật khẩu Zalo PC
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Thực hiện ngay việc đặt mã khóa Zalo PC để tăng cường tính bảo mật của tài khoản, giúp ẩn đi những tin nhắn quan trọng trên Zalo, ngăn không cho người khác xem, đọc trộm khi sử dụng chung máy tính, nếu đang sử dụng Zalo và chưa biết đến tính năng này, thì đây sẽ là bài viết rất bổ ích dành bạn và mọi người.
  • Camera Snapchat hỗ trợ mua sắm tại Amazon
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Các tin tức xoay quanh việc Snapchat bắt tay với Amazon có lẽ không còn mới mẻ gì nữa. Đáng nói là mới đây nhà một nhà nghiên cứu ứng dụng phát hiện ra mã Snapchat ẩn tính năng Camera Search, được sử dụng để nhận dạng mã vạch trỏ đến xem kết quả tại Amzon. Nhiều khả năng Camera Snapchat hỗ trợ mua sắm tại Amazon
  • Cách quét mã vạch online miễn phí mới nhất 2023
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Trong thời đại công nghệ, mã vạch, mã QR đang hiện diện ở khắp mọi nơi. Quét mã vạch, mã QR giúp chúng ta thực hiện các công việc như chuyển tiền ngân hàng, truy cập các đường link dài hay tra cứu thông tin bất kỳ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp không thể dùng điện thoại thì bạn hoàn toàn có thể quét mã vạch online trên máy tính. Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn cách quét mã vạch online nhanh chóng và đơn giản nhất.
  • Cách sử dụng BKAV CheckWanCry, kiểm tra mã độc WannaCry trên máy tính
    Hiện nay, trên toàn thế giới đang xôn xao mã độc Wanna Cry, một dạng mã độc tống tiền (ransomware) đã lây nhiễm hơn 200.000 máy tính trên 99 quốc gia. Khi bị nhiễm mã độc Wanna Cry, dữ liệu của bạn
  • Cách mã hóa tin nhắn Facebook
    Chia sẻ bởi: Ngọc Link
    Bằng cách mã hóa tin nhắn Facebook, tất cả các tin nhắn mà bạn đã nhận hay gửi đều được mã hóa đầu cuối, chỉ có bạn và người nhận mới có thể đọc được các tin nhắn này.
  • Cách giải mã url rút gọn cực nhanh
    Cùng tham khảo cách giải mã url rút gọn mà Taimienphi.vn gửi tới bạn ngay sau đây để kiểm tra được trước cách link rút gọn xem đó có phải là những website độc hại hay quảng cáo hay không
  • Cách bảo vệ máy tính khỏi ransomware Maoloa
    Ransomware Maoloa được thiết kế đặc biệt có khả năng mã hóa tất cả các file dữ liệu quan trọng để tống tiền nạn nhân. Vậy làm thế nào, có cách nào để bảo vệ máy tính khỏi ransomware Maoloa?
  • Cách tắt mã hoá đầu cuối trên Messenger Android, iPhone và PC
    Chia sẻ bởi: Cao Toàn Mỹ
    Tắt mã hoá đầu cuối tin nhắn Messenger trên Android, iPhone và PC không bị mất dữ liệu như thế nào? Hãy cùng Taimienphi tìm hiểu cách bật tắt tính năng mã hoá đầu cuối trên Messenger qua bài viết sau đây nhé.
  • Skype bổ sung trình soạn thảo mã trong khi phỏng vấn trực tuyến
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Skype bổ sung trình soạn thảo mã trong khi phỏng vấn trực tuyến. Trình soạn thảo mã trong thời gian thực này cho phép người dùng phỏng vấn kiểm tra kỹ năng lập trình của ứng viên thông qua Skype mà không cần trực tiếp tới công ty, trụ sở làm việc.
  • Lời bài hát Trái Tim Nhân Mã
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Lời bài hát Trái tim nhân mã được ca sĩ Thanh Duy thể hiện, đây là một bài hát muốn nói về chàng trai nhân mã. MV Trái tim nhân mã chính được dàn dựng vô cùng công phu với chi phí bối cảnh tuyệt đẹp. Hãy cùng xem lời và MV Trái tim nhân mã nhé.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hash Toolbox được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hash toolbox là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm