download Hợp đồng cho thuê nhà Phiên bản doc

Hợp đồng cho thuê nhà

 Phiên bản doc

Download Hợp đồng cho thuê nhà - Hợp đồng cho thuê nhà để ở, làm văn phòng

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 24/08/2017

Khi bạn có nhà cho thuê hoặc có nhu cầu thuê nhà ở, bạn sẽ phải sử dụng đến Hợp đồng cho thuê nhà để quy định rõ các điều khoản về quyền lợi, trách nhiệm của các bên tham gia cho thuê hoặc thuê nhà để lấy đó làm căn cứ pháp lý buộc hai bên phải thực hiện. Các quy định được quy định trong Hợp đồng cho thuê nhà được các bên thỏa thuận, thống nhất để tránh ra những mâu thuẫn, tranh chấp về sau.


Khi bạn có nhu cầu thuê nhà ở, nhà trọ hoặc thuê nhà để làm văn phòng làm việc, bạn cần sử dụng đến Hợp đồng cho thuê nhà để quy định rõ ràng quyền lợi, trách nhiệm của các bên tham gia hợp đồng để đảm bảo được lợi ích cho cả đôi bên. Trong Hợp đồng cho thuê nhà, bạn cần phải điền đầy đủ, chi tiết thông tin của các bên tham gia hợp đồng, giá cho thuê nhà, phương thức thanh toán, quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng để đảm bảo việc thực hiện đầy đủ những điều khoản đã thỏa thuận.

Để hiểu rõ hơn về cách tạo hợp đồng cho thuê nhà, bạn xem hướng dẫn cách viết hợp đồng thuê nhà của chúng tôi để hoàn thành tốt bản hợp đồng này, biết cách viết hợp đồng thuê nhà sẽ giúp bạn giảm bớt được nhiều thời gian và chi phí.

hop dong cho thue nha

Bên cạnh đó, khi soạn thảo Hợp đồng cho thuê nhà, cả hai bên cần đưa ra những trách nhiệm cụ thể do vi phạm hợp đồng, các thỏa thuận bổ sung để cả hai bên có thể nắm bắt và thực hiện. Hiện nay, rất nhiều mẫu hợp đồng thuê nhà ở khác nhau tùy thuộc vào tính chất và mục đích thuê nhà, trong đó, có một số mẫu phổ biến như mẫu hợp đồng cho thuê nhà cá nhân, mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, mẫu hợp đồng thuê nhà xưởng,...

Trước khi ký hợp đồng thuê nhà, nếu một bên chưa đồng ý ký, bên còn lại có thể làm đơn đề nghị ký hợp đồng thuê nhà để hợp đồng được ký nhanh hơn, tuy nhiên thường thì đơn đề nghị ký hợp đồng thuê nhà sẽ được bên thuê yêu cầu với bên cho thuê.

Người thuê nhà sẽ được hưởng một số quyền lợi cụ thể như quyền được sử dụng nhà ở, được sử dụng các công trình phụ đã quy định trong hợp đồng và có trách nhiệm thanh toán đầy đủ tiền thuê nhà cho bên cho thuê. Người cho thuê nhà phải đảm bảo cho người thuê nhà những quyền lợi nhất định trong quá trình cho thuê, đồng thời, sẽ có quyền thu tiền thanh toán tiền nhà theo đúng thời gian đã thỏa thuận. Hai bên cam kết thực hiện toàn bộ những thỏa thuận để đảm bảo được quyền lợi cho bên đối tác của mình.

Bên cho thuê nhà ở có quyền kết thúc Hợp đồng cho thuê nhà trong trường hợp, người thuê nhà không thực hiện các điều khoản trong hợp đồng, sử dụng hoặc phá hoại tài sản không trong quyền sử dụng, gây ô nhiễm môi trường xung quanh, không nộp tiền theo đúng thời hạn. Bên thuê nhà có quyền đòi hỏi các quyền lợi chính đáng của mình như quyền bảo đảo an ninh, an toàn trong quá trình sinh sống và đơn phương kết thúc hợp đồng nếu như bên cho thuê nhà không đảm bảo được lợi ích trong quá trình thuê nhà.

Song song với hợp đồng cho thuê nhà có thể sẽ có hợp đồng đặt cọc tiền thuê đi kèm để chứng minh sự ràng buộc giữa bên thuê và bên cho thuê, khi bên cho thuê đã ký vào hợp đồng đặt cọc tiền thuê thì cam kết không được cho ai khác thuê lại căn nhà đó.

Nếu một trong hai bên đơn phương kết thúc Hợp đồng cho thuê nhà mà không có lý do chính đáng, không có sự giải thích sẽ phải tiến hành bồi thường cho bên còn lại theo đúng những quy định vi phạm hợp đồng đã thỏa thuận, trong trường hợp cả hai bên không tự đưa ra được những thỏa thuận, thống nhất sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng cho thuê nhà - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng cho thuê nhà được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng cho thuê nhà là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng cho thuê nhà Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm