download Hợp đồng đại diện Phiên bản doc

Hợp đồng đại diện

 Phiên bản doc

Download Hợp đồng đại diện - Hợp đồng ủy thác về pháp lý

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 25/08/2017

Một doanh nghiệp, công ty có thể chọn một hay nhiều người đại diện theo pháp luật và những người được chọn lựa sẽ có trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của chính doanh nghiệp, cơ quan, trong đó, Hợp đồng đại diện là văn bản pháp lý ghi lại toàn bộ những thông tin, quyền và nghĩa vụ mà bên người đại diện phải thực hiện. Hợp đồng đại diện được soạn thảo dựa trên những căn cứ Luật cụ thể, chi tiết,...giúp cho hợp đồng có giá trị pháp lý và được sử dụng làm căn cứ khi xảy ra những hành vi trái với điều khoản đã ghi trong hợp đồng và trái với pháp luật.


Theo Luật Doanh Nghiệp 2014, các doanh nghiệp phải có ít nhất một người đại diện, đồng thời, người được chọn làm đại diện cần phải ký kết một bản Hợp đồng đại diện đầy đủ để lấy đó làm căn cứ cho những hoạt động làm việc, quyền và trách nhiệm của người đại diện về sau. Hợp đồng đại diện sẽ có thông tin đầy đủ về doanh nghiệp và thông tin của người đại diện, đây sẽ là căn cứ pháp lý giúp truy cứu trách nhiệm khi công ty, doanh nghiệp có những hoạt động trái pháp luật. Người đại diện sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động chung của chính doanh nghiệp mình đứng tên đại diện.

hop dong dai dien

Hợp đồng đại diện gồm có một số mục chính sau:

- Các căn cứ Luật soạn thảo ra Hợp đồng đại diện:

+ Luật thương mại.

+ Nghị định hướng dẫn thi hành Luật thương mại.

+ Các văn bản hướng dẫn của các cấp ngành.

- Thời gian, địa điểm thực hiện Hợp đồng đại diện.

- Thông tin bên ủy nhiệm: Ghi rõ tên công ty, trụ sở chính, số điện thoại, số tài khoản, ngân hàng mở, thông tin và chức vụ của người được đại diện tổng công ty.

- Thông tin bên đại diện: Ghi rõ nhánh công ty, địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại, ghi rõ tên đại diện và chức vụ người đại diện,...

Hiện có nhiều mẫu hợp đồng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn trong lĩnh vực kinh tế có hợp đồng tài chính được ký giữa bên thuê và cho thuê tài chính, được soạn thảo dựa trên những điều luật kinh tế chặt chẽ, hợp đồng tài chính còn phải đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia.

Người được chọn làm người đại diện pháp luật của doanh nghiệp sẽ tiến hàng thực hiện các nghĩa vụ và quyền hạn được giao một cách trung thực, đảm bảo được lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, không làm dụng chức quyền và khả năng của mình để thực hiện các hàng vi gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp và các lợi ích chung. Bên cạnh đó, người đại diện cũng phải chịu trách nhiệm cá nhân đối với những thiệt hại của doanh nghiệp. Theo Hợp đồng đại diện, người đại diện theo pháp luật nếu có bất cứ hành vi nào gây ra thiệt hại cho công ty sẽ phải chịu trách nhiệm cá nhân về chính hành vi đó.

Ngoài mẫu hợp đồng đại diện bạn có thể tham khảo thêm một số biểu mẫu khác như mẫu hợp đồng thỏa thuận sử dụng khi cần thỏa thuận về một số điều khoản nào đó trong các lĩnh vực khác nhau như mua bán, nhượng quyền sử dụng, cho thuê,... mẫu hợp đồng thỏa thuận cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật và tránh những ảnh hưởng đến quyền lợi của các bên tham gia.

Hợp đồng đại diện sẽ tìm ra được một người đại diện hợp pháp cho các doanh nghiệp, đồng thời, người đại diện được chọn cũng là người phải cam kết thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền hạn của mình nhằm đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Sau khi ký Hợp đồng đại diện, người đại diện và những người có liên quan sẽ có trách nhiệm báo cáo đầy đủ, chi tiết những công việc liên quan của chi nhánh lên các doanh nghiệp tổng để doanh nghiệp có thể nắm bắt được những nội dung công việc mà bên đại diện đã thực hiện được.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng đại diện - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng đại diện được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng đại diện là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng đại diện Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm