download Hợp đồng đấu thầu Doc

Hợp đồng đấu thầu

 Doc

Download Hợp đồng đấu thầu - Hợp đồng về nguyên tắc đấu thầu

Bùi Minh Quang  cập nhật: 01/09/2017

Hợp đồng đấu thầu là một trong những văn bản mang tính chất pháp lý quy định rõ nguyên thắc đấu thầu của các cá nhân, tổ chức đăng ký thực hiện một dự án nào đó. Trên cơ sở chứng minh năng lực của mình, bộ phận quản lý sẽ tiến hành xem xét, phân tích cụ thể để đi đến quyết định chính xác nhất. Hợp đồng đấu thầu phải được soạn thảo các điều khoản rõ ràng và được sự thống nhất của tất cả các bên liên quan.


Cũng như các loại hợp đồng khác, đây là văn bản có vai trò quan trọng, bản thân nó thể hiện rõ quyền lợi, trách nhiệm của mỗi bên trong quá trình hợp tác. Nếu một trong 2 bên vi phạm một trong những điều khoản đã ghi trong hợp đồng sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, đồng thời bồi thường con số thích đáng để đảm bảo dự án không bị ảnh hưởng.

Nội dung hợp đồng đấu thầu

Cũng như các loại hợp đồng thuê nhà hay hợp đồng mua bán, mẫu hợp đồng đấu thầu phải được soạn thảo trên cơ sở nêu tóm tắt được các dự luật, điều khoản có liên quan để khẳng định giá trị sử dụng. Tiếp theo, các thông tin về bên giao thầu (Gọi tắt là bên A) và bên nhận thầu (gọi tắt là bên B) đảm bảo các nội dung về: Tên đơn vị, địa chỉ, người đại diện, số điện thoại, số fax, số tài khoản, mã số thuế.

Cả 2 bên tiến hành thống nhất các điều khoản về nội dung công việc cần thực hiện, chất lượng sản phẩm, thời gian tiến độ thực hiện, các giấy tờ chứng minh mà bên A và bên B cần phải trao đổi với nhau. Giá thành hợp đồng, số tiền thanh toán, trách nhiệm và quyền lợi.

Khi tham gia đấu thầu, các doanh nghiệp có thể sẽ phải chuẩn bị kèm mẫu hồ sơ năng lực công ty để tham gia đấu thầu, đánh giá giá trị và khả năng của công ty cũng như đảm bảo được quá trình thực hiện công việc đấu thầu được công bằng, minh bạch, trong mẫu hồ sơ năng lực công ty tổng thầu có thể nắm bắt được quy mô cũng như khả năng thắng thầu của mỗi công ty.

download hop dong dau thau

Sau khi xem xét và thống nhất, hai bên tiến hành ký kết và đóng dấu. Hợp đồng đấu thầu bắt đầu có hiệu lực sử dụng tính từ thời điểm đóng dấu của hai bên.

Các loại hợp đồng đấu thầu

Như đã nói hợp đồng đấu thầu là sự thống nhất của các bên trên cơ sở hợp tác cùng xây dựng và phát triển một dự án. Theo đó, bản thân loại hợp đồng này được chia thành nhiều loại khác nhau. Cụ thể như sau:

- Hợp đồng trọn gói: Được hiểu là loại hợp đồng mà các bên khoán trắng toàn bộ các đầu việc, chi phí cho người đứng ra thực hiện. Theo đó, nhà thi công phải đảm bảo các yếu tố thời gian, xác định rõ số lượng nguồn tài chính dự trù để hoàn thành đồng thời cam kết đảm bảo chất lượng tốt nhất.

- Hợp đồng chìa khóa trao tay: Tương tự như hợp đồng trọn gói, hình thức của hợp đồng này là việc bên có nhu cầu giao toàn bộ các công việc từ thiết kế, cung ứng thiết bị thiết yếu cho dự án cho nhà thầu xử lý. Trên tinh thần người quản lý phải giám sát toàn bộ công việc và xử lý rủi ro trong quá trình thực hiện cho đến thời điểm kết thúc.

Hợp đồng có điều chỉnh giá: Đây là hợp đồng được sử dụng trong trường hợp nhà thầu không đủ điều kiện bao thầu trọn gói công trình và có thể thay đổi về một vài đầu việc trong thời gian thực hiện. Trường hợp giá cả vật tư và các vật liệu phục vụ cho dự án có sự thay đổi, nhà thầu sẽ có trách nhiệm thông báo cho bên còn lại để có kế hoạch thay đổi phù hợp. Theo đó, loại hợp đồng có điều chỉnh giá được thực hiện trong thời gian 12 tháng trở lên theo quy định của nhà nước.

Luật đấu thầu 2013 số 43/2013/QH13 sẽ là tài liệu vô cùng quan trọng với các nhà thầu hiện nay, được áp dụng rộng rãi hiện nay trong các vấn đề liên quan đến đấu thầu, bên cạnh đó Luật đấu thầu 2013 số 43/2013/QH13 còn nói đến điều ước quốc tế, thỏa ước quốc tế và tư cách hợp lệ của nhà thầu, nhà đầu tư…

Quy định về hợp đồng đấu thầu

Trong quá trình ký kết hợp đồng, các điều khoản đã được 2 bên thương thảo trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Do đó, mọi nội dung phải được thực hiện trên cơ sở tự nguyện, đúng pháp luật, hoàn toàn không có sự ép buộc.

Như ở phần trên chúng tôi đã đề cập, quy định về hợp đồng đấu thầu sẽ được chiếu theo từng hình thức cụ thể. Căn cứ vào quy mô, giá trị tài chính, thời gian thực hiện mà hai bên sẽ tiến hành ký kết loại hợp đồng trọn gói, hợp đồng chìa khóa trao tay hay hợp đồng có điều chỉnh giá cho phù hợp. Theo đó, để đảm bảo đúng thủ tục, bên đứng ra đấu thầu phải nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định và các giấy tờ để chứng minh năng lực thực hiện.

Trên đây là những nội dung liên quan đến hợp đồng đấu thầu, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm chi tiết trên Tiamienphi.vn, đồng thời tìm hiểu thêm Thông tư số 10/2015/TT-BKHĐT để nắm rõ các quy định về luật dự thầu.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng đấu thầu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng đấu thầu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng đấu thầu Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm