download Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước DOC

Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước

 DOC

Download Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước - Mẫu hợp đồng gia công hàng hóa

Nguyễn Sang  cập nhật: 12/04/2017

Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước được áp dụng cho các công ty, doanh nghiệp có vốn, có nguyên vật liệu nhưng lại thuê đơn vị khác có máy móc, trang thiết bị sản xuất hàng hóa theo dây chuyền của bên đặt, tức được gọi là bên A. Như vậy giữa hai bên có sự thống nhất, thỏa thuận với nhau trong bản hợp đồng này. Bên B hay còn được gọi là bên gia công phải đảm bảo hàng hóa theo đúng tiêu chuẩn mà bên A yêu cầu, và ngược lại bên A cũng phải thanh toán đầy đủ chi phí cho bên B.


Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước hiện đang được áp dụng nhiều bởi do một số công ty, doanh nghiệp không có nhân công lao động hoặc không có đủ trang thiết bị máy móc, hoặc đôi khi chỉ làm theo thời vụ nên cần thuê bên ngoài, hay còn được gọi là bên gia công thực hiện công việc, hình thức kinh doanh này hoàn toàn hợp pháp.

1. Thế nào là hợp đồng gia công?


Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước
Download Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước - Phần mềm Mẫu hợp đồng gia công hàng hóa

Gia công thương mại là một hoạt động thương mại thông dụng, theo đó bên nhận gia công sẽ sử dụng một hoặc nhiều nguyên liệu, một phần công nghệ hoặc toàn bộ công nghệ của bên A tức là bên thuê để tạo ra những sản phẩm theo đúng chất lượng, yêu cầu của bên A đề ra. Qúa trình này hoàn tất bên A phải tiến hành thanh toán đầy đủ cho bên B hay còn được gọi là bên gia công theo đúng thời hạn.

Hiện nay gia công được áp dụng nhiều trong các công ty, doanh nghiệp hoặc các hộ gia đình có nhu cầu kinh doanh, buôn bán sản phẩm hàng hóa, có vốn, có nguyên liệu nhưng lại không có nhân công hoặc cơ sở sản xuất và vì thế cơ quan doanh nghiệp, cá nhân này muốn thuê một đơn vị khác thực hiện việc này cho mình. Nhìn chung đôi bên cùng có lợi, trước khi tham gia ký kết hợp đồng cả hai phải cùng nhau đọc kỹ những điều khoản để có được sự thống nhất rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho cả đôi bên.

2. Một số lưu ý khi viết hợp đồng gia công đặt hàng trong nước

Phải có thông tin của hai bên

Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước phải có đầy đủ thông tin của cả hai bên khi tham gia ký kết hợp đồng, những thông tin cụ thể, chi tiết như họ và tên, đại diện cho doanh nghiệp nào, ngày tháng năm sinh, chứng minh thư nhân dân, nơi cấp, điện thoại liên hệ….Những thông tin này cần phải được ghi chính xác, đầy đủ.

Mời bạn cùng tìm hiểu thêm những tài liệu khác có liên quan như: mẫu hợp đồng gia công, hợp đồng gia công cơ khí, hợp đồng thuê chuyên gia, mẫu hợp đồng nguyên tắc gia công hàng hóa, hợp đồng sữa chữa nhà ở, hợp đồng sản xuất, mẫu hợp đồng sản xuất cửa gỗ, mẫu hợp đồng gia công cửa sắt, hợp đồng gia công thuốc.

Nguyên vật liệu của sản phẩm

Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước phải ghi rõ nguyên vật liệu chính, phụ do bên nào cung cấp. Bên A cung cấp những gì và bên B bỏ ra những gì? Đây là chi tiết quan trọng, cần phải rõ ràng và cho vào hợp đồng ngay từ ban đầu để tính toán các khoản chi phí, đồng thời giúp hai bên có được sự rành mạch, dễ dàng quyết toán, thanh toán hợp đồng.

Thời gian sản xuất và giao sản phẩm

Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước phải ghi rõ bao giờ thì bên gia công tiến hành làm sản phẩm, thời gian làm chia thành từng đợt hay một đợt? Ngày giờ cụ thể cần phải được ghi chi tiết vào bản hợp đồng này. Bên cạnh đó thời gian giao hàng cũng cần phải chi tiết, tránh tình trạng hợp đồng gia công đặt hàng trong nước ghi một ngày nhưng bên nhận chậm trễ không giao đúng ngày.

Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước phải ghi rõ những điều khoản cần thiết khác như quyền hạn và trách nhiệm của đôi bên, và đồng thời phải ghi rõ khi có tranh chấp hoặc không giải quyết được thì một trong hai có quyền khiếu nại, tố cáo bên còn lại. Hợp đồng này khá phức tạp và có nhiều khâu chính vì thế mà đôi bên cần phải ghi rõ ràng mọi điều khoản, thống nhất ngay từ đầu để tránh gặp những rắc rối về sau này.

 


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng gia công đặt hàng trong nước là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm