download Hợp đồng lao động khoán việc (Doc)

Hợp đồng lao động khoán việc

 (Doc)
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 1585
  • Size: 368 KB
  • Đánh giá:        3★- 1 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows All

Download Hợp đồng lao động khoán việc - Hợp đồng thuê khoán việc cho người lao động

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 01/09/2017

Mẫu hợp đồng lao động khoán việc là loại hợp đồng giữa người lao động và doanh nghiệp, trong khi doanh nghiệp trả lương cho người lao động dưới hình thức khoán theo sản phẩm làm ra của người lao động. Trong hợp đồng lao động này quy định rằng lương của người lao động phụ thuộc vào số lượng công việc mà họ làm ra cho doanh nghiệp, tuy nhiên để đảm bảo quyền lợi cho người lao động và doanh nghiệp cung cần ký kết hợp đồng giữa 2 bên, chúng tôi cung cấp tới người đọc những hợp đồng lao động khoán việc.


Hợp đồng lao động khoán việc được thực hiện giữa 2 bên lao động và doanh nghiệp, người lao động phải bỏ một phấn sức lực của mình hoặc kể cả vật chất để hoàn thành sản phẩm làm ra để nhận được phần tiền công của mình, với các điều khoản được đưa ra nhằm giàng buộc và quy định người lao động và bên thuê lao động, một hợp đồng lao động khoán việc cũng bao gồm các phần chính như sau.

 

download hop dong lao dong khoan viec

 

Phần một của mẫu hợp đồng lao động khoán việc bạn cần cung cấp thông tin của doanh nghiệp cũng như thông tin của người lao động bao gồm tên người lao động, quê quán và số chứng minh thư để doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý người lao động, các thông tin đưa ra cần được đảm bảo chính xác.

Với những ai muốn tham gia hình thức lao động lương khoán thì làm đơn đề nghị ký hợp đồng lao động lương khoán để thống nhất với bên thuê lao động về các điều khoản thanh toán, trong đơn đề nghị ký hợp đồng lao động lương khoán phải nói rõ mình muốn tham giao lao động khoán trong vòng bao nhiêu lâu.

Phần 2 của hợp đồng khoán việc nêu rõ nội dung công việc mà người lao động và doanh nghiệp đã thỏa thuận trước cùng nhau, với những công việc nào bên cạnh đó tiến độ công việc cần đưa ra rõ ràng để người lao động có thể thực hiện theo tiến độ đã đưa ra và tránh các tranh chấp hoặc mâu thuẫn sau đó.

Hiện nay còn có một loại hợp đồng khác gọi là hợp đồng thời vụ dành cho những người làm việc với doanh nghiệp trong thời gian ngắn. Mẫu Hợp đồng thời vụ có những điều khoản khác với hợp đồng chính thức.

Tiền công là vấn đề quan trọng nhất là tiền công cho người lao động sau khi thực hiện hoàn tất công việc theo đúng tiến độ thời gian đã đưa ra, người lao động sẽ nhận được số tiền theo đúng hợp đồng đã quy định, nếu doanh nghiệp không trả lương cho người lao động thì người lao động có quyền kiện doanh nghiệp theo các điều khoản tại bộ luật lao động.

Hợp đồng khoán việc cũng có một số điểm tương đồng với loại hợp đồng cộng tác viên, thể hiện ở chỗ người lao động không bị ràng buộc về thời gian. Mẫu hợp đồng cộng tác viên cũng được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

So với những người làm toàn thời gian thì khoán việc là hình thức lao động có sự đòi hỏi ít hơn về thời gian. Tuy nhiên, để được làm việc theo hình thức giao khoán, bạn cũng phải trải qua một quá trình xin việc giống như làm full-time, bạn cũng phải chuẩn bị đơn xin việc, sơ yếu lý lịch và CV xin việc đầy đủ. Tuy nhiên trong đơn xin việc, bạn sẽ trình bày thêm nguyện vọng muốn làm việc với hình thức khoán việc.

Mẫu hợp đồng khoán việc hiện nay được nhiều đơn vị, cá nhân sử dụng trong công việc nhẳm giao khoán một phần công việc hay toàn bộ công việc của một bộ phân nào đó cho cá nhân hoặc tập thể lao động thực hiện. Việc tuân thủ và lập hợp đồng theo mẫu hợp đồng khoán việc cũng là căn cứ để ghi chép lại thỏa thuận làm việc giữa các bên về tiến độ công việc, mức chi phí và thời gian thanh toán cho rõ ràng, tránh xảy ra mâu thuẫn sau này.

Khi soạn thảo hợp đồng khoán việc các bạn có thể tham khảo mẫu hợp đồng khoán việc mà Taimienphi.vn đã đăng tải rất đầy đủ và chi tiết để soạn thảo hợp đồng cho đầy đủ và chính xác, nhằm đảm bảo quyền lợi của hai bên. Cần lưu ý với bạn đọc là mẫu hợp đồng khoán việc khác với hợp đồng lao động thông thường vì hợp đồng lao động là bao gồm toàn bộ công việc, có công việc cụ thể, thời gian ký kết được quy định rõ và người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ theo luật lao động. Còn hợp đồng khoán việc chỉ được giao khi có công việc, thời gian hợp đồng ngắn thường là dưới 3 tháng.

Tuy nhiên dù là mẫu hợp đồng khoán việc thì khi kết thúc hợp đồng các bên cũng nên thảo thuận thêm một biên bản thanh lý hợp đồng khoán việc để chấm dứt mối quan hệ giữa hai bên tham gia ký kết hợp đồng trước đó. Ngay cả trong hợp đồng lao động thì khi chấm dứt hợp đồng theo đúng quy định thì các bên cũng phải thỏa thuận biên bản thanh lý hợp đồng.

Về nội dung thì hợp đồng khoán việc cũng có những nội dung giống với hợp đồng lao động là thông tin về hai bên tham gia ký kết hợp đồng bao gồm bên giao khoán và bên nhận giao khoán. Tiếp theo là các nội dung thỏa thuận về công việc như nội dung công việc cần thực hiện, tiến độ và thời gian hoàn thành công việc, tiền công và hình thức, thời gian thanh toán. Cuối cùng là quyền và nghĩa vụ của các bên.

Việc thỏa thuận rõ ràng về các nội dung trong mẫu hợp đồng khoán việc sẽ giúp mọi thông tin được minh bạch, rõ ràng, các bên yên tâm làm việc và hạn chế xảy ra mâu thuẫn giữa các bên. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ sở pháp lý để các bên có trách nhiệm và nghĩa vụ với nhau, tránh xảy ra mâu thuẫn hay  tranh chấp không đáng có.

Mẫu hợp đồng lao động khoán việc mới nhất được cập nhật đầy đủ với các nội dung quan trọng đã được soạn thảo sẵn rất tiện lợi cho bạn đọc tìm hiểu trước và nắm được các nội dung cần thỏa thuận khi tham gia ký kết hợp đồng khoán việc. Các bạn cũng có thể download mẫu hợp đồng khoán việc về sử dụng ngay để tham gia thỏa thuận và điền các thông tin theo đúng thực tế, tiết kiệm thời gian và công sức soạn thảo hợp đồng khoán việc từ đầu.

Hiện nay mẫu hợp đồng khoán việc cũng rất đa dạng tùy theo các công việc như hợp đồng khoán việc bảo vệ, tạp vụ, hay hợp đồng khoán gọn, khoán nhân công, giao khoán công việc sản phẩm… Tùy theo nhu cầu tham khảo mà bạn có thể lựa chọn mẫu hợp đồng lao động phù hợp.

Những đặc điểm chính của Hợp đồng lao động khoán việc:

- Mẫu hợp đồng lao động theo hình thức khoán việc

- Bao gồm các điều khoản hợp pháp luật

XemCách mở file Hợp đồng lao động khoán việc

Bước 1: Tải file hop-dong-lao-dong-khoan-viec.zip về máy tính

Bước 2: Sử dụng WinRAR (hoặc các phần mềm cùng tính năng) để giải nén file zip vừa tải về ở trên

Bước 3: Sử dụng các phần mềm đọc đuôi *.Doc. Taimienphi.v khuyến khích sử dụng công cụ Microsoft Word trong bộ Office:

Tải Office 2003
Tải Office 2007
Tải Office 2010
Tải Office 2013
Tải Office 2016

Chúc các bạn thành công!


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng lao động khoán việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng lao động khoán việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng lao động khoán việc (Doc)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm