download Hợp đồng thời vụ (Mẫu hợp đồng lao động thời vụ)

Hợp đồng thời vụ

 (Mẫu hợp đồng lao động thời vụ)

Download Hợp đồng thời vụ - Mẫu hợp đồng lao động thời vụ, ngắn hạn

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 07/08/2020

Mẫu hợp đồng thời vụ là dạng hợp đồng lao động dành cho các nhân viên lao động cho doanh nghiệp theo một thời gian nhất định, không phải dài hạn với mức thu nhập được trả theo một mức nhất định, người lao động sẽ tham gia hoạt động sản xuất, tạo ra thành phẩm cho doanh nghiệp trong thời gian được ký hợp đồng, khi hết thời gian giá trị của hợp đồng lao động sẽ không là người của doanh nghiệp, và doanh nghiệp sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào tới người lao động nữa.


Thay vì sử dụng những hợp đồng lao động như bình thường để ghi lại những thỏa thuận cụ thể của bên sử dụng lao động và bên lao động khi hai bên có sự hợp tác lao động ngắn hạn, các bạn có thể sử dụng hợp đồng thời vụ nhằm xây dựng được cơ sở pháp lý chặt chẽ ghi lại thỏa thuận của hai bên.

Để toàn bộ nội dung có trong hợp đồng thời vụ mang tính thống nhất trong việc thực hiện, bên lao động và bên sử dụng phải thỏa thuận đầy đủ về chế độ làm việc, thời gian làm việc, mức lương cụ thể của người lao động được hưởng, quy định về chế độ phụ cấp, bảo hiểm,...

Hợp đồng thời vụ phải được xây dựng dựa trên sự đồng ý, nhất trí của hai bên tham gia, vì vậy, các bạn cần phải ghi rõ những nội dung thỏa thuận nhằm bảo vệ quyền lợi của mình trong việc tham gia hợp đồng. Hợp đồng thời vụ chính là văn bản giúp đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cho người lao động và bên sử dụng lao động.

Cách viết hợp đồng thời vụ cần phải chi tiết, đầy đủ để tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho việc thực hiện hợp đồng, tuy nhiên, các nội dung trong đó cũng phải ngắn gọn, đảm bảo được yêu cầu về ngôn ngữ hợp đồng. Hợp đồng thời vụ là một trong những loại hợp đồng lao động phổ biến và có thời hạn dưới 1 năm. Hợp đồng lao động ghi lại toàn bộ những thỏa thuận của người lao động và đơn vị sử dụng lao động, đảm bảo được quyền lợi của hai bên trong việc tham gia hợp tác.
 

Hợp đồng lao động thời vụ do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát hành được soạn thảo cho những người lao động làm việc ngắn hạn tại một doanh nghiệp nào đó. Hợp đồng lao động thời vụ có các điều khoản đơn giản hơn mẫu hợp đồng lao động dài hạn, tuy nhiên vẫn đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động.

 

download hop dong thoi vu

 

Hợp đồng lao động thời vụ thường được sử dụng với các doanh nghiệp thực hiện sản xuất các mặt hàng, khi mà doanh nghiệp với lượng công việc không đồng đều khi nhiều việc cần nhiều nhân lực làm việc doanh nghiệp sẽ tìm các người lao động sản xuất cho doanh nghiệp của mình theo một thời gian nhất định, sau khi hết thời gian lao động có thể bị nghỉ việc tại doanh nghiệp hoặc được ký hợp đồng dài hạn phụ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Các bạn tham khảo cách viết hợp đồng thời vụ để tạo ra cho mình mẫu hợp đồng phù hợp về các hình thức và nội dung.

Hiện nay mẫu hợp đồng lao động khoán việc dành cho những người lao động theo hình thức khoán số lượng công việc. Mẫu hợp đồng lao động khoán việc được sử dụng khá phổ biến.

Hợp đồng lao động thời vụ là loại hợp đồng với thời gian quy định thường dưới 3 tháng, để đảm bảo được quyền lợi của người lao động doanh nghiệp cần ký hợp đồng với các điều khoản với người lao động đảm bảo theo quy định của luật lao động, các thông tin trong hợp đồng cần được nêu rõ như thông tin về doanh nghiệp và thông tin cụ thể của các cá nhân lao động theo thời vụ cho doanh nghiệp.

Hợp đồng lao động thời vụ đưa ra quyền và nghĩa vụ của người lao động được ghi trong hợp đồng, người lao động cần thực hiện theo quy chế của doanh nghiệp, thực hiện các kỷ luật lao động và những quy định của doanh nghiệp, đồng thời hợp đồng đưa ra quyền của người lao động và số tiền lương hàng tháng được hưởng sau khi làm việc.

Đối với những người làm việc theo hình thức cộng tác viên sẽ có hợp đồng lao động cộng tác viên. Mẫu hợp đồng cộng tác viên thường dành cho các bạn sinh viên đi làm thêm tại các công ty.

Ngoài các quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động đối với Hợp đồng lao động thời vụ, người soạn thảo hợp đồng cũng cần lưu ý về nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với người lao động là trả lương đầy đủ, ngoài ra hợp đồng lao động còn một số điều khoản chung và đưa ra các trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Để có được một hợp đồng lao động thời vụ hay cộng tác viên, bạn đều phải trải qua một quá trình xin việc nhưng những người lao động dưới hình thức khác, có nghĩa là bạn cũng phải chuẩn bị đơn xin việc và hồ sơ xin việc đầy đủ. Bạn tìm hiểu và tham khảo mẫu đơn xin việc của chúng tôi.

 

Đặc điểm của Hợp đồng lao động thời vụ:

- Là hợp đồng dành cho thời gian lao động ngắn hạn
- Quy định các chế độ làm việc, nghỉ ngơi của người lao động
- Chế độ trả lương, phụ cấp, bảo hiểm
- Đảm bảo các quyền và nghĩa vụ khác của người lao động
 


Liên kết tải về - [110 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng thời vụ - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng thời vụ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng thời vụ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng thời vụ (Mẫu hợp đồng lao động thời vụ)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm