download Hợp đồng lao động vô hiệu (Doc)

Hợp đồng lao động vô hiệu

 (Doc)

Download Hợp đồng lao động vô hiệu - Loại hợp đồng lao động không có hiệu quả về mặt pháp luật

Diệu Hương Giang  cập nhật: 29/06/2018

Mẫu hợp đồng lao động vô hiệu là loại hợp đồng lao động không có hiệu quả về mặt pháp luật với một số nguyên nhân do nhà tuyển dụng, doanh nghiệp hoặc do người lao động thực hiện sai theo các quy định của bộ luật lao động, do đó sau khi ký các hợp đồng lao động vô hiệu này người lao động sẽ không đảm bảo được quyền lợi lao động của mình, nếu có xảy ra tranh chấp người lao động sẽ không được bảo vệ về mặt pháp lý.


Hợp đồng lao động vô hiệu là hợp đồng lao động được thực hiện với tất cả các nội dung trong hợp đồng đều trái pháp luật, doanh nghiệp đưa ra các điều kiện không hợp pháp luật nhưng người lao động lại không am hiểu về luật nên đã ký hợp đồng, khi xảy ra tranh chấp trước pháp luật đây là hợp đồng không có hiệu lực, bên cạnh đó nếu người ký hợp đồng lao động không đúng thẩm quyền thì hợp đồng lao động cũng không có tác dụng về mặt pháp lý.


Hợp đồng lao động vô hiệu
Download Hợp đồng lao động vô hiệu - Phần mềm Loại hợp đồng lao động không có hiệu quả về mặt pháp luật

 

Hợp đồng lao động vô hiệu được quy định sẽ không có hiệu lực, khi mà công việc được thực hiện giữa bên thuê và bên cho thuê đang thực hiện bị nhà nước cấm thực hiện, khi đó pháp luật sẽ không thể đứng ra đảm bảo quyền lợi của người lao động, thanh tra lao động hoặc tòa án nhân dân là những cơ quan có quyền quyết định vô hiệu hóa hợp đồng lao động của người lao động với doanh nghiệp khi phát hiện ra sai sót trong hợp đồng, dựa theo các quy định của chính phủ và nhà nước.

Hợp đồng vô hiệu khác với những loại hợp đồng có hiệu lực như hợp đồng thời vụ, hợp đồng lao động khoán việc hay hợp đồng lao động bán thời gian.... chính ở những đặc điểm này. Hiện nay loại hợp đồng lao động khoán việc, hay hợp đồng lao động bán thời gian ngày càng có xu hướng được sử dụng phổ biến.

Sau khi tuyên bố hợp đồng vô hiệu các cơ quan nhà nước bắt đầu thực hiện các thủ tục với doanh nghiệp để thực hiện một số biện pháp  phạt hành chính đối với các trường hợp doanh nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật, sau khi tuyên bố hợp đồng vô hiệu người lao động sẽ không bị ràng buộc bởi hợp đồng không có tác dụng đó, nếu doanh nghiệp vẫn tiếp tục hoạt động và cần người lao động thì 2 bên cần ký lại một bản hợp đồng khác phù hợp với quy định của nhà nước.

Có một loại hợp đồng nữa cũng được sử dụng nhiều là hợp đồng cộng tác viên áp dụng đối với hình thức lao động cho các sinh viên, người làm việc dưới hình thức cộng tác viên. Mẫu hợp đồng cộng tác viên cũng có các điều khoản tương tự với một hợp đồng lao động chính thức.

Hợp đồng lao động là giấy tờ hợp pháp được ký giữa người lao động và doanh nghiệp nhằm đảm bảo các quyền lợi của người lao động, do đó trước khi ký hợp đồng lao động bạn cần tìm hiểu kỹ và đọc kỹ bản hợp đồng mà doanh nghiệp cung cấp.

Ngoài mẫu hợp đồng lao động dành cho những người đi làm, với những bạn đang xin việc, bạn tham khảo mẫu CV xin việc của chúng tôi. Đơn xin việc cùng với CV xin việc là những thủ tục cần thiết bắt buộc đối với bất cứ người xin việc nào.

Đặc điểm chính của Hợp đồng lao động vô hiệu:

 

- Do tòa án nhân dân, thanh tra quyết định

- Chứa những đặc điểm trái pháp luật

- Làm việc trái pháp luật nhà nước



Liên kết tải về - [465 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng lao động vô hiệu - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng lao động vô hiệu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng lao động vô hiệu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng lao động vô hiệu (Doc)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm