download Hợp đồng mua bán xe máy (Mẫu hợp đồng mua bán xe)

Hợp đồng mua bán xe máy

 (Mẫu hợp đồng mua bán xe)
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 1594
  • Size: 582 KB
  • Đánh giá:        3★- 0 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows All

Download Hợp đồng mua bán xe máy - Mẫu hợp đồng mua bán xe mới nhất

Diệu Hương Giang  cập nhật: 07/08/2020

Mẫu hợp đồng mua bán xe máy được sử dụng phổ biến hiện nay do nhu cầu mua bán, chuyển nhượng phương tiện của con người. Loại hợp đồng mua bán này giống như một văn bản cam kết việc mua bán là đúng quy định của pháp luật, nhằm tránh các tranh chấp xảy ra sau này. Hai bên mua và bán sẽ cam kết các điều khoản liên quan đến quyền và nghĩa vụ của mình.


Hợp đồng mua bán xe máy nêu rõ các thông tin cá nhân của bên mua và bên bán gồm có họ tên, ngày tháng năm sinh, số Chứng minh nhân dân kèm ngày cấp, nơi cấp, hộ khẩu thường trú. Những thông tin này có ở tất cả các loại hợp đồng mua bán xe và là sự đảm bảo về nhân thân để truy cứu trách nhiệm về sau nếu có xảy ra tranh chấp. 

 

download hop dong mua ban xe may



Hợp đồng mua bán xe máy cũng trình bày đặc điểm và tình trạng xe máy như nhãn hiệu, loại xe, màu sơn, số máy, số khung, biển số đăng ký. Các điều khoản thỏa thuận gồm có giá cả, tình trạng nhận tiền và giao xe, các loại lệ phí, thuế liên quan đến việc mua bán xe máy. So với hợp đồng mua bán xe ô tô thì các điều khoản trong hợp đồng này đơn giản hơn do ô tô có giá trị lớn hơn xe máy gấp nhiều lần. Bạn tham khảo mẫu hợp đồng mua bán xe ô tô nếu đang có nhu cầu mua bán phương tiện này.

Trong hợp đồng, bên bán cam đoan chiếc xe trên thuộc quyền sở hữu và sử dụng hợp pháp của bên bán, chưa đem cầm cố, thế chấp hoặc dùng để đảm bảo cho bất kỳ nghĩa vụ tài sản nào; bên mua xem xét kỹ, biết rõ về nguồn gốc sở hữu và hiện trạng chiếc xe. 

Hợp đồng mua bán rõ ràng khác với hợp đồng lao động vì việc mua bán không có sự ràng buộc về lâu dài, còn hợp đồng lao động thể hiện sự ràng buộc giữa người lao động và người sử dụng lao động cho đến lúc người lao động thôi việc.

Giấy bán xe là mẫu giấy được sử dụng trong trường hợp bạn có nhu cầu bán xe, mua xe, mẫu giấy bán xe này có thể áp dụng với đối tượng là xe máy hoặc ô tô, mẫu giấy bán xe cũng được hiểu như là một bản hợp đồng mua bán xe, chứng thực về giao dịch mua, bán xe, thông qua mẫu giấy này xe giúp thỏa thuận giao dịch của hai bên được rõ ràng, công khai, tránh được những rắc rối không đáng có sau này.

Ngoài hợp đồng mua bán xe, đối với những ai muốn cho tặng xe thì sẽ sử dụng mẫu giấy cho tặng xe, mẫu giấy cho tặng xe được coi như là một văn bản có giá trị pháp lý khẳng định việc cho và nhận xe, toàn bộ nội dung ở trong mẫu giấy cho tặng xe phải thật chính xác, rõ ràng và bắt buộc phải cơ sự xác nhận của cơ quan chính quyền địa phương.

Hiện nay, sự thay đổi mức phạt xe máy đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, như theo nghị định mới nhất được ban hành thì mức phạt xe máy đã có sự điều chỉnh, nâng cao mức phạt đối với các trường hợp vi phạm lỗi. Việc nâng cao mức phạt này như là một hình thức răn đe đối với những ai chưa thực hiện đúng quy định của luật giao thông, giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông, bảo vệ tính mạng của bản thân và mọi người. 

Nếu các bạn đang có nhu cầu xin việc, bạn cần đến mẫu đơn xin việc để trình bày nguyện vọng của mình gửi đến nhà tuyển dụng nhằm tìm kiếm một vị trí công việc tốt.


Liên kết tải về - [582 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng mua bán xe máy được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng mua bán xe máy là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng mua bán xe máy (Mẫu hợp đồng mua bán xe)

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm