download Hợp đồng sửa chữa Phiên bản doc

Hợp đồng sửa chữa

 Phiên bản doc

Download Hợp đồng sửa chữa - Hợp đồng quy định về sửa chữa nhà ở, máy móc

Thu Hà  cập nhật: 25/08/2017

Hợp đồng sửa chữa được soạn thảo theo đúng các yêu cầu của pháp luật, trong đó, quy định rõ các quyền và trách nhiệm của các bên tham gia hợp đồng, các phương thức thanh toán, thời hạn thanh toán và các cam kết thực hiện của các bên tham gia,... Bài viết này, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu đến các bạn mẫu Hợp đồng sửa chữa chung để các bạn có thể tham khảo và sử dụng khi có nhu cầu thực hiện hợp đồng này.


Cũng tương tự như các mẫu hợp đồng chung, các điều khoản có trong Hợp đồng sửa chữa cũng có giá trị pháp lý buộc hai bên phải thực hiện nếu như không muốn xảy ra bất cứ rủi ro về pháp lý nào. Thực hiện các điều khoản có trong Hợp đồng sửa chữa cũng là phương thức giúp các bên có thể đảm bảo được lợi ích và quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mình. Hợp đồng sửa chữa đề cao tính thỏa thuận, thống nhất chung của các bên tham gia, chính vì vậy, trước khi quyết định ký vào hợp đồng, cả hai bên phải xem xét kỹ lưỡng các điều khoản vừa thỏa thuận để tránh nhầm lẫn, thiếu sót.

Loại hợp đồng sửa chữa được sử dụng nhiều nhất hiện nay là hợp đồng sửa chữa nhà ở trong các khu chung cư, khu nhà riêng dân cư bởi nhu cầu sửa nhà bị hư hỏng là vô cùng cần thiết, trong hợp đồng sửa chữa nhà ở sẽ quy định rõ các hạng mục cần sửa, thời gian hoàn thành, phương thức thanh toán...

hop dong sua chua

Hiện nay, có rất nhiều mẫu Hợp đồng sửa chữa khác nhau tùy thuộc theo đối tượng sửa chữa khác nhau, trong đó, có một số mẫu phổ biến như mẫu hợp đồng sửa chữa nhà ở, mẫu hợp đồng sửa chữa xe ô tô, mẫu hợp đồng sửa chữa máy móc, hợp đồng sửa chữa trường học, mẫu hợp đồng sửa chữa nhà ở,... Tùy nhiên, dù bất cứ mẫu hợp đồng sửa chữa nào cũng cần có đầy đủ các khoản mục theo quy định sau:

- Ghi rõ Luật căn cứ để soạn ra hợp đồng.

- Thông tin của các bên tham gia hợp đồng.

+ Bên chủ nhà: Cần ghi rõ thông tin chủ nhà, ngày sinh, địa chỉ thường trú, số chứng minh nhân dân (ghi rõ ngày cấp, nơi cấp).

+ Bên nhận sửa chữa: Ghi rõ thông tin người đại diện bao gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, số chứng minh nhân dân (ghi rõ ngày cấp, nơi cấp).

Hai bên thỏa thuận thống nhất chung các điều khoản cụ thể như sau:

Điều 1: Nội dung công việc sửa chữa.

Ghi rõ đối tượng sửa chữa, yêu cầu sửa chữa từng bộ phận.

Điều 2: Định mức tiêu hao nguyên vật liệu và tiền vốn.

Ghi rõ theo bảng từng hạng mục sữa chữa cụ thể, đơn vị tính, khối lượng, đơn giá (dự tính), thành tiền và ghi chú cụ thể.

Trong trường hợp đối tượng sửa chữa lớn, cả hai bên cần lập bảng dự toán chi tiết riêng rẽ để kèm theo hợp đồng.

Điều 3 + Điều 4: Trách nhiệm của các bên tham gia: Trong Hợp đồng sửa chữa, trách nhiệm của các bên tham gia được soạn thảo kỹ lưỡng, chi tiết, giúp đảm bảo được quyền lợi chính đáng cho các bên tham gia. Tùy theo đối tượng sửa chữa và quá trình thỏa thuận của các bên tham gia mà các điều khoản có thể được bổ sung hoặc sửa đổi thêm để phù hợp.

Điều 5: Thời hạn hợp đồng và cách thức thanh toán. Hai bên sẽ chủ động tỏa thuận thời hạn cụ thể của hợp đồng và cách thức thanh toán tiền sửa chữa cụ thể.

Còn trong lĩnh vực kinh tế, bạn có thể tham khảo hợp đồng tiêu thụ nông sản hàng hóa, với nội dung quy định về việc bán nông sản, giá cả, hình thức vận chuyển, đồng thời hợp đồng tiêu thụ nông sản hàng hóa cũng sẽ nói đến những rủi ro có thể xảy ra và trách nhiệm của các bên.

Hai bên cam kết thực hiện các điều khoản đã thỏa thuận có trong Hợp đồng sửa chữa trên để có thể đảm bảo được lợi ích cho các bên tham gia. Hợp đồng sửa chữa chính thức có hiệu lực thực hiện từ ngày ký và thời hạn kết thúc có thể tùy theo thỏa thuận của hai bên trong hợp đồng hoặc sau khi đã hoàn tất công việc sửa chữa.

Hiện nay, do nhu cầu vay vốn tín dụng ngân hàng nên hợp đồng tín dụng ngắn hạn cũng được sử dụng nhiều với các quy định về hình thức vay tín dụng dưới 1 năm, hợp đồng tín dụng ngắn hạn sẽ nói rõ số tiền vay cụ thể, số lãi, thời gian trả lãi, thời gian trả gốc,..


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng sửa chữa - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng sửa chữa được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng sửa chữa là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng sửa chữa Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm