download Hợp đồng thuê nhà ở 2022

Hợp đồng thuê nhà ở

 2022

Download Hợp đồng thuê nhà ở - Hợp đồng thuê nhà để sinh sống

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 30/12/2021

Khi có một bên có nhu cầu sử dụng nhà ở, còn một bên đang có nhà ở để cho thuê đang có nhu cầu hợp tác "hai bên cùng có lợi" thì lúc đó, cả hai bên sẽ tiến hành thực hiện. Hợp đồng thuê nhà ở để quy định rõ trách nhiệm, quyền hạn của từng bên trong quá trình tham gia hợp đồng, buộc hai bên phải thực hiện. Trong hợp đồng thuê nhà ở, các điều khoản được quy định sẽ do cả hai bên thỏa thuận và có sự nhất trí tuyệt đối, tuy nhiên, các điều khoản đó sẽ phải đảm bảo được lợi ích cho cả hai bên, vì vậy, trước khi ký kết vào hợp đồng, bạn cần xem xét kỹ lưỡng để tránh thiếu sót, hạn chế được những nguy cơ tranh chấp, mâu thuẫn.


Sau đây, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu đến tất cả các bạn mẫu mẫu hợp đồng thuê nhà ở để các bạn có thể tham khảo sử dụng khi các bạn có nhà ở để cho thuê và muốn có những điều khoản quy định rõ ràng với bên thuê, tránh được những trường hợp tranh chấp, vi phạm tài sản được quy định. Cả hai bên sẽ có những thỏa thuận cụ thể liên quan đến giá nhà ở, thời hạn cho thuê, tài sản được phép sử dụng, quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia,...và thỏa thuận đó sẽ được văn bản hóa thành hợp đồng thuê nhà ở. Nếu trong thời gian thực hiện hợp đồng, một trong hai bên có những vi phạm vô lý sẽ phải chịu trách nhiệm và thực hiện bồi thường với bên còn lại.

Để hiểu rõ hơn về cách tạo hợp đồng thuê nhà, bạn xem hướng dẫn cách viết hợp đồng thuê nhà của chúng tôi để hoàn thành tốt bản hợp đồng này.

hop dong thue nha o

Một số nội dung chính có trong hợp đồng thuê nhà ở:

- Thông tin bên A (bên cho thuê nhà ở), thông tin bên B (bên thuê nhà ở) cần phải được kê khai chính xác, rõ ràng để tránh trường hợp sai sót hoặc lừa đảo.

- Đối tượng hợp đồng (Nhà ở): Thông tin chính xác về địa chỉ, diện tích, kết cấu, số tầng nhà ở, hình thức sử dụng, thực hiện trước khi cho thuê (để sau khi trả nhà, cả hai bên sẽ có sự so sánh và bên B sẽ tiến hành bồi thường thiệt hại).

- Quy định rõ về giá cho thuê và phương thức cho thuê: Ghi rõ số tiền cho thuê nhà và các chi phí cộng thêm đồng thời quy định về thời gian cụ thể chi trả chi phí đó.

- Thời gian cho thuê, giao nhà và nhận nhà: Sẽ do hai bên thỏa thuận và đưa ra mức thời gian cụ thể.

- Quy định rõ về quyền lợi và nghĩa vụ của cả bên cho thuê và bên thuê để buộc bên còn lại thực hiện, đảm bảo được lợi ích cho mình.

- Trách nhiệm nếu vi phạm hợp đồng cần phải thỏa thuận kỹ lưỡng để tránh được sự sai sót, nhầm lẫn.

- Thực hiện cam kết.

Trước khi ký hợp đồng thuê nhà, nếu một bên chưa đồng ý ký, bên còn lại có thể làm đơn đề nghị ký hợp đồng thuê nhà để hợp đồng được ký nhanh hơn, tuy nhiên thường thì đơn đề nghị ký hợp đồng thuê nhà sẽ được bên thuê yêu cầu với bên cho thuê.

Hợp đồng cho thuê nhà ở sẽ có hiệu lực khi có sự xác nhận của hai bên tham gia, tuy nhiên, trong trường hợp bên thuê nhà ở có những vi phạm đến tài sản và quy định chung, bên cho thuê có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng mà chỉ cần có một thông báo cụ thể đến bên thuê, không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng thuê nhà ở - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng thuê nhà ở được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng thuê nhà ở là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng thuê nhà ở 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm