download Hợp đồng thuê xe (Hợp đồng dịch vụ)

Hợp đồng thuê xe

 (Hợp đồng dịch vụ)

Download Hợp đồng thuê xe - Giấy cho thuê, mượn xe

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 17/01/2018

Hợp đồng thuê xe là một trong những biểu mẫu hợp đồng dịch vụ được sử dụng rất phổ biến hiện nay để ghi lại thỏa thuận, cam kết giữa bên cho thuê xe và bên đi thuê. Để thuận tiện trong quá trình sử dụng, các bạn có thể tham khảo và sử dụng ngay mẫu hợp đồng thuê xe được Taimienphi.vn sưu tầm và đăng tải chi tiết dưới đây.


Hợp đồng thuê xe là biểu mẫu hợp đồng do bên thuê xe và bên cho thuê xe thỏa thuận với nhau cùng ký kết. Nội dung chính của mẫu hợp đồng thuê xe bao gồm các điều khoản mà 2 bên thỏa thuận và bên thuê xe phải thực hiện theo một số nghĩa vụ mà bên cho thuê yêu cầu. Nếu một trong 2 bên tự ý phá vỡ hợp đồng thì cần phải đền bù theo quy định của pháp luật.

Một mẫu hợp đồng thuê xe đầy đủ sẽ bao gồm 3 phần nội dung chính:

 
- Phần thứ nhất là các căn cứ để thành lập mẫu hợp đồng như căn cứ vào quy định của bộ luật dân sự, luật thương mại và căn cứ vào nhu cầu, khả năng của hai bên.
 
- Phần thứ 2 là thông tin cơ bản của 2 bên là bên đi thuê xe và bên cho thuê xe. Các thông tin chính cần trình bày là thông tin về họ tên, địa chỉ,  số điện thoại, các giấy tờ cá nhân, mã số thuế ( nếu là công ty, cơ quan).
 
- Phần cuối cùng là các thỏa thuận về nội dung hợp đồng: Thông tin về loại xe cho thuê, các giấy tờ xe đi kèm, giá trị hợp đồng, phương thức thanh toán, trách nhiệm của các bên, hiệu lực hợp đồng, các điều khoản chung khác... Các nội dung này cần thỏa thuận rõ ràng, chi tiết, có sự đồng ý của hai bên để làm căn cứ nội dung cam kết thực hiện cho chính xác.
 
Hợp đồng thuê xe ô tô hiện nay tùy theo nhu cầu của khách hàng mà sẽ có những đặc điểm khác nhau như hợp đồng thuê xe có lái xe, hợp đồng thuê xe ô tô tự lái, hợp đồng thuê xe ô tô du dịch hay mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển hành khách... Các bạn có thể tải ngay mẫu hợp đồng cho thuê xe mới nhất được Taimienphi.vn sưu tầm, biên soạn chi tiết tại đây về sử dụng và điều chỉnh các nội dung cho phù hợp với thực tế.
 
Sau khi thỏa thuận xong nội dung hợp đồng thuê xe, mẫu hợp đồng thuê xe sẽ được lập thành 04 bản có giá trị pháp lý như nhau. Mỗi bên sẽ giữ 02 bản để làm căn cứ thực hiện cũng như căn cứ pháp lý để giải quyết khi không may xảy ra mẫu thuẫn, tranh chấp.

Bên cạnh hợp đồng thuê xe thì hợp đồng mượn xe cũng là biểu mẫu hợp đồng liên quan đến phương tiện đi lại được rất nhiều người quan tâm, hợp đồng mượn xe là biểu mẫu ghi lại thỏa thuận cam kết việc mượn xe giữa người chủ sở hữu và người mượn xe, nhằm đảm bảo tính pháp lý khi người mượn xe sử dụng xe lưu thông và là cơ sở để người mượn xe có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản và trả xe đúng hạn đã thỏa thuận.

Hay các bạn có thể tham khảo thêm hợp đồng thuê nhà ở để tham khảo và tìm hiểu việc thỏa thuận về việc cho thuê và thuê nhà để ở, hợp đồng thuê nhà ở cần ghi rõ thông tin về hai bên, các nội dung thỏa thuận, các điều khoản về quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên để hai bên làm căn cứ thực hiện cho đúng.

Đặc điểm của hợp đồng thuê xe:

- Có hiệu lực pháp luật nếu xảy ra tranh chấp, thưa kiện
- Mỗi bên đều phải thực hiện quyền và nghĩa vụ trong hợp đồng
- Hợp đồng chia làm 4 bản, có giá trị kể từ ngày kí



Liên kết tải về - [117 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Mẫu hợp đồng cho thuê xe du lịch mới nhất, đúng luật
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Hiện nay, du lịch ngày càng phát triển, kéo theo đó là các dịch vụ liên quan cũng phát triển. Một trong số đó là dịch vụ cho thuê xe du lịch. Khi cho thuê hành khách thuê xe du lịch, giữa bên thuê và bên cho thuê cần phải giao kết hợp đồng cho thuê xe. Cùng Taimienphi.vn tìm hiểu về mẫu hợp đồng cho thuê xe du lịch.
  • Mẫu hợp đồng cho thuê xe tự lái mới nhất, đúng luật
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Trong thực tế, việc thuê xe tự lái không còn xa lạ, khi nhiều người không có khả năng sở hữu xe hoặc khi đi du lịch thuê xe tự lái để chủ động về hành trình. Giữa bên thuê xe và bên cho thuê xe phải ký với nhau hợp đồng dựa trên mẫu hợp đồng cho thuê xe tự lái để đảm bảo quyền lợi nhất định cho các bên. Cùng Taimienphi.vn tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau đây.
  • Số điện thoại xe Dung Nghĩa
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Nhà xe Dung Nghĩa uy tín đang được nhiều người lựa chọn để di chuyển, gửi đồ hiện nay bởi dịch vụ chất lượng, tài xế có thái độ phục vụ chu đáo, giá cả hợp lý. Nếu bạn đang muốn đi nhà xe này, vậy có thể liên hệ số điện thoại xe Dung Nghĩa để có thể đặt chỗ nhanh chóng. Thậm chí, liên hệ với số này, các bạn còn biết nhiều thông tin hữu ích.
  • Số điện thoại xe Cao Lâm
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Biết được số điện thoại xe Cao Lâm sẽ giúp bạn trong nhiều công việc như di chuyển, vận chuyển đồ, hỏi giờ chạy từ Phan Thiết - Sài Gòn và từ Sài Gòn - Phan Thiết. Cùng Taimienphi.vn cập nhật số điện thoại hotline xe Cao Lâm trong bài viết sau đây.
  • Giá thuê xe 4 chỗ
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Taimienphi.vn xin cập nhật và chia sẻ bảng giá thuê xe 4 chỗ giúp bạn đọc tiết kiệm được công sức và thời gian để thuê xe chất lượng và giá tốt nhất, tùy vào từng địa chỉ cho thuê xe thì giá thuê xe 4 chỗ có sự thay đổi nhẹ.
  • Mẫu hợp đồng sửa chữa ô tô, tàu thủy, máy (cập nhật mới nhất 2023)
    Chia sẻ bởi: Hoài Linh
    Đối với ô tô, tàu thủy, máy khi bị hỏng hoặc khi có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng lại thông thường giữa bên sửa chữa và bên chủ xe sẽ ký kết mẫu hợp đồng sửa chữa ô tô, tàu thủy, máy. Dưới đây là mẫu hợp đồng sửa chữa máy móc, ô tô, tàu thủy mà Taimienphi.vn đã tổng hợp.
  • Giá xe ô tô Suzuki mới nhất
    Ô tô Suzuki là thương hiệu ô tô bình dân với mức giá chỉ từ 300 triệu đồng với các dòng xe như Suzuki Swift 2019, Suzuki Celerio, Ciaz, Eriga, xe tải Suzuki, Vitara...
  • Giá xe ô tô Honda 2021
    Cập nhật bảng giá xe ô tô Honda mới nhất 2021 với các dòng xe bán chạy như Honda Civic, Honda City, Honda CRV, Honda Brio, Honda Jazz... trên Taimienphi.vn.
  • Địa chỉ cho thuê xe 16 chỗ tại Hà Nội
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Hiện nay, nhu cầu thuê xe ô tô tăng cao kéo theo đó là các địa chỉ cho thuê xe tại Hà Nội ra đời ngày càng nhiều, để bạn dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn, Taimienphi.vn đã tổng hợp các địa chỉ cho thuê xe 16 chỗ tại Hà Nội giá rẻ, uy tín nhất. Mời bạn cùng tham khảo.
  • Cách xem đời xe ô tô
    Chia sẻ bởi: An Nguy
    Đời xe ô tô hay phiên bản xe là một loạt xe có cùng thông số và trang bị, về bản chất giống như một bức ảnh chụp nhanh khái quát tính năng và trang bị của xe ra đời trong một giai đoạn nhất định, đây là loại thông tin cực kỳ quan trọng bạn cần biết trước khi đặt mua phụ tùng hay bất cứ thiết bị nào cho xe. Trong bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xem đời xe ô tô chính xác thông qua số VIN của xe.
  • Bảng giá bảo hiểm ô tô và nơi bán
    Chia sẻ bởi: Công Lý
    Cập nhật bảng giá bảo hiểm ô tô và nơi bán uy tín sẽ giúp mọi người biết được mức bảo hiểm loại xe ô tô của mình cần mua là bao nhiêu cũng như biết được nơi bán uy tín trên thị trường. Hãy cùng theo dõi và cập nhật bảng giá bảo hiểm ô tô mới nhất ở dưới đây.
  • Các dòng xe ô tô phổ biến
    Chia sẻ bởi: Duy Tâm
    Đối với những người không hiểu biết về xe hơi, thế giới ô tô và các thuật ngữ trong ngành thường sẽ gây hoang mang, bối rối cho họ. Tuy rằng biệt ngữ trong ngành công nghiệp ô tô rất phong phú, đa dạng, Taimienphi.vn hi vọng rằng bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin cơ bản nhất về các dòng xe ô tô phổ biến hiện nay.
  • Giá xe Toyota mới nhất
    Cập nhật bảng giá xe Toyota 2019 mới nhất, giá xe các dòng Fortuner, Camry, Toyota Altis, Hiace, Land Cruiser, Innova, Yaris... tại Taimienphi.vn.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng thuê xe được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng thuê xe là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng thuê xe (Hợp đồng dịch vụ)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm