download Hợp đồng vận chuyển hàng hóa Phiên bản doc

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa

 Phiên bản doc

Download Hợp đồng vận chuyển hàng hóa - Các quy định và thống nhất về vận chuyển hàng hóa

Nguyễn Sang  cập nhật: 25/08/2017

Giữa bên sử dụng và bên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa cần phải ký kết một Hợp đồng vận chuyển hàng hóa khi cả hai bên đang có nhu cầu hợp tác vận chuyển hàng hóa. Hợp đồng vận chuyển hàng hóa sẽ ghi lại toàn bộ thông tin, quá trình thỏa thuận của các bên tham gia cung ứng vận chuyển bao gồm thông tin của các bên tham gia hợp đồng, đặc điểm hàng hóa, giá trị hàng hóa, quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng, các phương án giải quyết tranh chấp,...


Vận chuyển hàng hóa là hoạt động chuyển hàng hóa từ địa điểm này sang địa điểm khác theo các phương tiện, hình thức khác nhau, trong quá trình thực hiện vận chuyển, giữa bên cung ứng và bên sử dụng dịch vụ cần phải ký một Hợp đồng vận chuyển hàng hóa để xây dựng lên một văn bản có tính chất pháp lý nhằm truy cứu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn. Các điều khoản được quy định trong hợp đồng vận chuyển này sẽ do hai bên thỏa thuận và đi tới thống nhất chung, đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia hợp đồng vận chuyển, tránh xảy ra những tranh chấp không đáng có.

hop dong van chuyen hang hoa

Một số nội dung cần đảm bảo trong Hợp đồng vận chuyển hàng hóa :

- Thông tin bên sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa: Cả hai bên cùng kê khai đầy đủ, chi tiết những thông tin liên quan đến tên, tuổi, địa chỉ, số tài khoản, chức vụ,...

- Thỏa thuận các điều khoản cụ thể, bao gồm:

Điều 1: Tên hàng hóa vận chuyển: Trong Hợp đồng vận chuyển hàng hóa phải ghi rõ tên hàng hóa, tính chất hàng hóa, tình trạng của hàng hóa để khi nhận, bên nhận sẽ soi vào hợp đồng và xem xét tình trạng của hàng hóa có đủ đáp ứng được tình trạng ban đầu. Thỏa thuận đơn vị tính giá cước cụ thể để hai bên có thể nắm bắt và tính toán được mức chi phí phù hợp nhất đối với loại hàng hóa vận chuyển.

Điều 2 và Điều 3: Thỏa thuận về địa điểm nhận hàng hóa và thời gian nhận hàng: Cả hai bên trong quá trình thực hiện hợp đồng sẽ xem xét đến địa điểm và thời gian nhận hàng hóa để có được sự thống nhất chung, buộc hai bên phải thực hiện.

Điều 4: Phương tiện vận tải: Tùy theo phương tiện vận tải thì thời gian chuyển giao nhận hàng hóa và chi phí trả cho bên sử dụng dịch vụ sẽ có sự khác biệt, vì vậy, các bên tham gia cần thỏa thuận kỹ lưỡng về phương tiện sử dụng để vận chuyển.

Điều 5: Giấy tờ sử dụng cho việc vận chuyển hàng hóa: Giấy tờ này sẽ do hai bên chủ động sắp xếp để giúp quá trình vận chuyển được diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ.

Điều 6: Phương thức giao nhận hàng hóa: Tùy thuộc vào tính chất của hàng hóa mà các bên thỏa thuận thêm về phương thức giao nhận hàng hóa.

Bên cạnh đó, cả hai bên tham gia sẽ thỏa thuận thêm về trách nhiệm xếp dỡ hàng hóa, giải quyết hao hụt hàng hóa, người áp tải hàng hóa (nếu có), thỏa thuận về phương thức thanh toán chi phí vận tải.

Trong Hợp đồng vận chuyển hàng hóa, hai bên cũng cần thỏa thuận về quyền lợi và trách nhiệm của các bên tham gia và buộc hai bên phải thực hiện đầy đủ, thỏa thuận thêm về trách nhiệm do vi phạm hợp đồng, các phương án giải quyết tranh chấp hợp đồng, hiệu lực của hợp đồng....

Hợp đồng xuất khẩu cũng có một số nội dung tương tự với hợp đồng vận chuyển hàng hóa, cụ thể ở đây là việc vận chuyển hàng hóa trong nước ra nước ngoài, bên cạnh những điều khoản chung thì hợp đồng xuất khẩu còn phải nói đến các thủ tục, phí hải quan, những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình xuất hàng.

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa cần phải có chữ ký xác nhận của bên sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhằm giúp cho hợp đồng được pháp lý hóa. Sử dụng Hợp đồng vận chuyển hàng hóa sẽ là cách nâng cao ý thức, trách nhiệm của các bên tham gia hợp đồng đối với hợp tác hàng hóa, nâng cao được hiệu quả làm việc cho mỗi bên.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng vận chuyển hàng hóa được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng vận chuyển hàng hóa là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm