download Krita cho Linux 4.1.7 64bit

Krita cho Linux

 4.1.7 64bit

Download Krita cho Linux - Chỉnh sửa hình ảnh, tạo tranh vẽ trên Linux

Diệu Hương Giang  cập nhật: 01/08/2020

Krita là ứng dụng mã nguồn mở mang đến cho người dùng một phần mềm đồ họa tinh tế nhằm tạo các bức tranh, bản vẽ và bản thảo đẹp mắt cùng nhiều loại hình nghệ thuật hấp dẫn khác. Bên cạnh đó, Krita còn từng được phân phối trong bộ công cụ văn phòng KOffice hỗ trợ môi trường màn hình nền KDE.


Krita là ứng dụng vẽ và chỉnh sửa hình ảnh dành cho các hệ điều hành Linux và Windows.

Tích hợp nhiều tính năng

Ứng dụng Krita sở hữu nhiều công cụ vẽ như cọ vẽ và các màu sắc phong phú, với nhiều lớp và kênh màu khác nhau, gradient, airbrush, công cụ xóa, các dạng hình học đơn giản, hỗ trợ tính năng undo và redo, phóng ảnh, chọn màu sắc cũng như cung cấp nhiều bộ lọc cho người dùng thỏa sức lựa chọn.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh Krita trên Linux được so sánh với phần mềm Photoshop nổi tiếng và xét về các tính năng thì Krita không thua kém về sự phong phú các tính năng và bạn có thể kết hợp với Photoshop để nâng cao hiệu quả công việc.

krita cho linux

Ngoài ra, Krita còn cho phép người dùng tạo các cọ vẽ từ các khối hình vuông và hình tròn, tải và lưu hình ảnh trong định dạng tập tin ban đầu của ứng dụng, bổ sung, kết hợp, sắp xếp lại và xóa các lớp hình, hoặc tải cọ GIMP, cọ ống, các mẫu hình và gradient khác nhau.

Chương trình Krita còn hỗ trợ người dùng sử dụng các mẫu hình và màu sắc để phủ nền hình ảnh, nhập và xuất các hình ảnh sang các định dạng khác được chương trình ImageMagick hỗ trợ, tạo các lớp trong suốt, sử dụng các mô hình màu sắc và RGB(A) và xám(A), chia tỷ lệ với chất lượng cao, v.v.

Nói đến chức năng tạo ảnh nghệ thuật, phần mềm PhotoScape có thể xem là một lựa chọn hoàn hảo để bạn tạo nên những bức ảnh nghệ thuật độc đáo. PhotoScape còn hỗ trợ ghép ảnh, tạo trình chiếu ảnh, ngoài ra, với PhotoScape, bạn có thể tạo ra nhiều ảnh động thú vị bằng 2 hoặc nhiều ảnh khác nhau, với ảnh động này, bạn dễ dàng đăng lên mạng internet để chia sẻ cho bạn bè của mình.

Một tính năng thú vị khác nữa của Krita là khả năng xử lý các bảng vẽ Wacom, góp phần tăng sự hoàn hảo của ứng dụng với các nhà đồ họa chuyên nghiệp luôn muốn tạo những hình ảnh nghệ thuật hấp dẫn cho các game video nổi tiếng.

Fotor cũng là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh có nhiều hình dán và biểu tượng cảm xúc nghộ nghĩnh, Fotor cũng có nhiều tính năng tương tự với các phần mềm chỉnh ảnh khác nhưng có 2 công cụ chính là chỉnh sửa ảnh và ghép ảnh, sử dụng Fotor bạn sẽ được phép tạo ra nhiều bức ảnh độc đáo bằng cách ghép nhiều ảnh con lại với nhau

Ứng dụng phân phối của Calligra

Do KOffice bắt nguồn từ bộ công cụ văn phòng Calligra nổi tiếng, Krita hiện cũng được phân phối như một thành phần của Calligra. Tuy nhiên, Krita vẫn sử dụng nhiều thư viện và gói phần mềm KDE khiến nhiều người dùng các môi trường màn hình nền Enlightment và GNOME, Xfce và LXDE cảm thấy khá phiền phức.

Tính năng tương tự với Photoshop

Krita sở hữu giao diện làm việc tương tự với các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp và mang tính thương mại như Photoshop hoặc thậm chí là chế độ cửa sổ đơn của phần mềm mã nguồn mở GIMP (Chương trình xử lý hình ảnh GNU).

Nếu cần một công cụ tạo vector và biên tập đồ họa trên Linux thì Vectr cho Linux là lựa chọn phù hợp với bạn, với Vectr cho Linux, người dùng thỏa sức phát huy trí sáng tạo của mình với nhiều chức năng vẽ, thiết kế.

Tích hợp SteamOS

Gần đây, Krita đã được tích hợp trong nền tảng game Steam và hệ điều hành Linux của SteamOS. Rõ ràng Krita là ứng dụng vẽ số tốt nhất cho nền tảng GNU/Linux; nếu bạn yêu thích các tính năng chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp, tải Krita hoàn toàn là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Các tính năng chính của Krita:

- Tích hợp nhiều tính năng phong phú.

- Sử dụng nhiều mẫu hình và màu sắc khác nhau.

- Nhập và xuất các hình ảnh sang các định dạng khác nhau.

- Xử lý bảng vẽ Wacom.

- Tính năng tương tự với Photoshop.

- Tích hợp SteamOS.


Liên kết tải về - [52.0 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Krita cho Linux được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat krita cho linux là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Krita cho Linux 4.1.7 64bit


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Krita 4,4/5 Tạo và chỉnh sửa ảnh nghệ thuật
  • Vectr cho Linux 3/5 Chỉnh sửa ảnh, thiết kế đồ họa
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm