download Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây xoài File DOC

Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây xoài

 File DOC

Download Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây xoài - Văn mẫu tả các loài cây

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 15/02/2019

Bài mẫu lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây xoài sau đây sẽ là gợi mở cần thiết cho các em học sinh nhằm hỗ trợ em trong quá trình em lập dàn ý cho đề văn này cũng như định hướng các ý chính giúp em viết bài văn hoàn chỉnh cho rành mạch, rõ ràng, đầy đủ ý.



Đề bài: Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây xoài

Bài làm

1. Mở bài

- Dẫn dắt vấn đề

- Giới thiệu đối tượng cần miêu tả: Cây xoài, được trồng ở đâu, trồng khi nào, ai trồng?

2. Thân bài

a) Tả bao quát cây

- Cây cao tầm mấy mét (khoảng 3 hay 4 mét)

- Tán cây như thế nào? (Xòe tán rộng, xanh um như chiếc ô khổng lồ, che rợp cả góc vườn)

b) Tả chi tiết cây

- Thân cây ra sao? (To bằng cả vòng tay người lớn ôm mới xuể)

- Rễ cây như thế nào? (Xoài thuộc rễ cọc, đâm sâu trong lòng đất, một số rễ trồi lên khỏi mặt đất)

- Cành xoài trông như thế nào? (Cành cây to, mọc tỏa ra khắp chốn, cành to cành nhỏ đan cài nhau tạo thành tán lá xanh rì)

- Lá xoài: Dài, mặt lá xanh bóng, nhẵn mịn

- Hoa xoài: Trắng ngà, nhỏ li ti, mọc thành chùm, mỗi khi rụng, trắng cả một khoảng đất

- Quả xoài: Quả còn non, nhỏ bằng đầu đũa, lớn dần thành quả dài, khi xanh ăn rất chua, khi chín vỏ ngả màu vàng đậm. Tách lớp vỏ mỏng ở ngoài, thịt xoài vàng ruộm, ngọt thanh, ở giữa lớp thịt là hạt trắng, dài có lớp xơ, hạt xoài không ăn được.

- Mỗi mùa xoài chín trĩu trịt, tỏa hương thơm lừng, có nhiều dơi và chim đến ăn quả.

- Lợi ích của cây xoài: Lấy bóng mát, cho quả ngọt, xoài chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe con người

c) Nêu một vài kỉ niệm sâu đậm của em đối với cây xoài

3. Kết bài

- Nêu cảm nghĩ của em về đối tượng miêu tả: Cây xoài.

- Em hứa hẹn chăm sóc cây như thế nào?

Xem thêm một số bài văn mẫu hướng dẫn tả các loại cây như cây xương rồng, cây đa, cây hoa sứ, cây dừa, cây cau, cây ổi:

- Tả cây xương rồng
- Tả cây đa
- Tả cây hoa sứ
- Tả cây dừa
- Tả cây cau
- Tả cây ổi
- Tả cây thông



Liên kết tải về - [84,1 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Viết đoạn văn ngắn tả lá xoài
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Dưới đây là các bài văn mẫu viết đoạn văn ngắn tả lá xoài hay nhất được tuyển chọn giúp các em hiểu hơn về cây xoài. Đây sẽ mở rộng thêm những hiểu biết cho các em về cây xoài. Từ đó, các em có gợi ý, ý tưởng để làm bài viết đoạn văn tả về lá xoài hay, đầy đủ các ý.
  • Bài văn tả cây xoài trong vườn nhà em
    Chia sẻ bởi: Duy Tâm
    Tả cây xoài trong vườn nhà em là một trong những đề nằm trong chủ đề tả cây ăn quả, ăn trái. Taimienphi.vn mời các em tiếp tục tham khảo những bài mẫu dưới đây để nắm rõ hơn về bố cục, dàn ý cũng như cách triển khai các ý trong một bài văn miêu tả nhé.
  • Văn tả hoa đào
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Nếu như hoa mai là loài hoa đặc trưng của miền Nam trong mỗi dịp Tết đến xuân về thì đối với người dân miền Bắc, loài hoa không thể thiếu được đó chính là hoa đào, nhằm giúp các em hình dung được rõ nét hơn về loài hoa độc đáo này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em viết bài văn tả hoa đào, mời các em cùng đón đọc.
  • Dàn ý tả một loại trái cây mà em thích
    Dàn ý tả một loại trái cây mà em thích bao gồm các gợi ý tả quả na, quả xoài, quả bưởi, quả chuối, quả mít, quả dưa hấu,... Dựa vào những thông tin này, các em học sinh lớp 4, 5 sẽ nắm bắt được những
  • Tả cây cau
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Như các em đã biết, cùng với cây đa, lũy tre xanh,... cây cau cũng chính là biểu tượng cho làng quê Việt Nam bình dị, thân thương và là loài cây không thể thiếu trong đời sống văn hóa truyền thống người Việt Nam, bài viết hôm nay chúng ta cùng chuyển sang tìm hiểu phần tả cây cau, các em cùng đón đọc.
  • Tả bụi tre
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Cây tre xanh xanh là biểu tượng của làng quê hiền hòa và con người Việt Nam nhũn nhặn, thủy chung, tuy nhiên có nhiều bạn học sinh vẫn chưa biết tả bụi tre là như thế nào, vậy em có thể tham khảo bài văn mẫu tả bụi tre của chúng tôi để biết cách tả loài cây này.
  • Tả ngắn về cây cối
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Tả ngắn về cây cối là một dạng đề rộng mở, các em có thể tả bất cứ loại cây nào em muốn như tả cây chuối, cây xoài, cây phượng trong sân trường.... Cùng xem thêm những bài văn mẫu tả cây cối để trau dồi kỹ năng viết văn tả cũng như hoàn thành bài văn nhé.
  • Dàn ý tả một giàn cây leo
    Chia sẻ bởi: Hoài Linh
    Dàn ý tả một giàn cây leo chi tiết hướng dẫn cách lập dàn ý bài văn tả cây cây mướp, cây gấc, cây hoa giấy, cây hoa thiên lý,..., giúp các em học sinh tìm được định hướng, nắm được cấu trúc, cách làm bài văn tả một giàn cây leo hay, đặc sắc lớp 5.
  • Dàn ý tả một cây cổ thụ
    Chia sẻ bởi: Cao Toàn Mỹ
    Lập dàn ý tả một cây cổ thụ bao gồm mẫu dàn ý tả cây đa, cây bồ đề, cây xà cừ, cây xona,.., giúp các em học sinh nắm được cấu trúc, tìm được định hướng, cách làm bài văn tả cây cối đầy đủ, hay và chuẩn bị tốt cho các bài tập làm văn miêu tả trên lớp của mình.
  • Dàn ý tả cây nhãn
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    Cây nhãn là loại cây ăn quả quen thuộc, gắn liền với đời sống của con người, được trồng nhiều ở những vùng quê. Tham khảo dàn ý tả cây nhãn để có thêm những gợi ý thú vị cho bài văn tả cây nhãn.
  • Tả cây đa
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Đối với những người dân quê Việt Nam, cùng với lũy tre làng xanh rì cây đa đã trở thành biểu tượng của làng quê bình dị, thân thuộc cho dù có đi đâu xa vẫn không thể nào quên được, với bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các em học sinh tả cây đa để các em biết cách viết bài văn tả loài cây này.
  • Tả giá sách của em
    Chia sẻ bởi: Quỳnh Búp Bê
    Bài văn mẫu tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em viết bài tả giá sách của em để các em biết cách vận dụng viết bài tả đồ vật này sao cho hay và đúng nhất. Mời các em cùng đón đọc bài viết của chúng tôi dưới đây để biết cách viết văn hay hơn.
  • Dàn ý tả cây phong
    Chia sẻ bởi: Phương Anh
    Để có thêm những thông tin thú vị về cây phong, các em có thể tham khảo thêm phần dàn ý tả cây phong mà chúng tôi giới thiệu dưới đây. Các em hãy tham khảo và hoàn thiện cho bài văn tả cây phong của mình nhé.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây xoài được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây xoài là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây xoài File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm