download Lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn File DOC

Lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn

 File DOC

Download Lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn - Để học tốt tiếng Việt lớp 5

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 01/11/2022

Nếu em chưa biết lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn như thế nào cho đúng trình tự, vậy em có thể tham khảo bài hướng dẫn viết dàn ý dưới đây của chúng tôi để biết cách viết dàn ý cho đề văn này đáp ứng đầy đủ yêu cầu.



Đề bài: Lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn

Bài làm

1. Mở bài

- Giới thiệu ca sĩ em định tả: Sơn Tùng MTP

- Em được xem ca sĩ Sơn Tùng biểu diễn trên tivi trong chương trình The Remix Hòa âm ánh sáng, hình ảnh trẻ trung điềm tĩnh của ca sĩ trong phần trình diễn này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong em.

2. Thân bài

a) Tả khung cảnh chung của buổi biểu diễn

- Sân khấu được trang trí đẹp đẽ, hoành tráng với đủ loại đèn led với màu ánh sáng lấp lánh, thu hút

- Hai bên phía sân khấu là dàn âm thanh to nhỏ đủ loại, vì là chương trình âm nhạc dành cho giới trẻ nên không thể thiếu được các loại nhạc cụ, dàn âm thanh chất lượng

- Phía dưới sân khấu là bàn dành cho ban giám khảo, xa xa là hàng trăm khán giả, chủ yếu là thanh thiếu niên, fan với băng rôn đủ màu, hình ảnh của thần tượng và đèn lightstick xanh đỏ,... hòa lẫn nhau nổi bật giữa bầu trời đêm.

b) Tả Sơn Tùng MTP khi bước ra biểu diễn

- Tiết mục của Sơn Tùng là tiết mục thứ 4, sau khi các ca sĩ khác kết thúc phần trình diễn của mình, MC chương trình giới thiệu đến phần biểu diễn của Sơn Tùng, khán giả reo hò thích thú.

- Ca sĩ xuất hiện trẻ trung, bảnh bao, tiến tới chiếc ghế và dàn mic đặt sẵn giữa sân khấu, nở nụ cười tươi, cúi chào khán giả

- Ngoại hình Sơn Tùng:

+ Dáng hình: Cao, hơi gầy

+ Khuôn mặt: Được trang điểm nhẹ làm nổi bật lên đôi mắt tròn, sáng, đôi lông mày đậm, sống mũi cao, thẳng

+ Tai đeo tai phone, lỗ tai xỏ khuyên được ánh sáng chiếu vào sáng lấp lánh

+ Mái tóc nhuộm vàng, chẻ ngôi thời thượng, cá tính

- Trang phục biểu diễn của Sơn Tùng MTP: Quần bò rách gối, bên ngoài chiếc áo len cao cổ màu đen là chiếc áo dạ dài màu vàng nhạt, đơn giản nhưng rất hợp mốt.

c) Tả ca sĩ lúc biểu diễn

- Khác với thông thường thường đan xen phần nhảy, buổi biểu diễn hôm nay anh Sơn Tùng ngồi yên lặng trên chiếc ghế màu trắng giữa sân khấu, tai tập trung nghe nhạc, hai tay nắm chặt lấy mic và chậm rãi cất lên tiếng hát đầu tiên bài hát "Thái Bình mồ hôi rơi": "Mồ hôi tuôn rơi những tháng năm hao gầy. Tình yêu thương con cha đánh đổi"... Tuổi thơ ơi nhớ lắm bánh cáy theo tôi lớn khôn. Thời gian trôi, con lớn dần, con biết ước mơ của con là gì. Chạy theo đam mê con sợ con quên đi quê hương..."

- Đây là bài hát thuộc chủ đề Quê hương, gia đình, cũng chính là đề bài của đêm thi hôm nay, do Sơn Tùng MTP sáng tác với những câu từ giản dị, chan chứa xúc cảm, tình yêu dành cho gia đình, cho quê hương yêu dấu của ca sĩ.

- Giọng hát khi khàn đặc trưng, khi cao vút hòa quyện với âm nhạc bắt tai đã tạo nên phần trình diễn đầy cảm xúc của Sơn Tùng.

- Khán giả khi yên lặng lắng nghe, có lúc hò reo thích thú theo phần biểu diễn của ca sĩ.

- Sơn Tùng MTP như thả hồn mình vào phần biểu diễn của mình, thỉnh thoảng ánh mắt của anh rưng rưng xúc động

- Ánh sáng đủ màu sắc của sân khấu chiếu vào người càng toát lên thần thái và phong cách nghệ sĩ của ngôi sao hạng A đang được đông đảo khán giả trẻ yêu mến.

d) Khi kết thúc buổi trình diễn

- Sơn Tùng chậm rãi đứng lên, lại trở lại vẻ nhí nhảnh, trẻ trung như bình thường, cất giọng khàn đặc trưng nói lời cảm ơn khán giả đã lắng nghe phần trình diễn của mình rồi lui về phía hậu trường.

3. Kết bài

- Nêu cảm nghĩ của em về ca sĩ Sơn Tùng MTP và phần biểu diễn của anh.

Xem thêm một số bài văn mẫu tả người bạn thân, người mẹ, người ông, người bà:

- Lập dàn ý tả người bạn thân
- Tả bà
- Tả người ông đáng kính của em
- Tả người bạn em mới quen
- Tả người bạn thân của em ở trường
- Em hãy viết bài văn tả người thân yêu và gần gũi nhất với mình


Liên kết tải về - [79 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm