download Lễ cúng Thần Tài gồm những gì? File Doc

Lễ cúng Thần Tài gồm những gì?

 File Doc

Download Lễ cúng Thần Tài gồm những gì? - Cách chuẩn bị mâm cúng Thần Tài

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 29/01/2018

Khác với cúng tổ tiên và cúng Thổ công, cúng Thần Tài được thực hiện cả những ngày thông thường, tuy nhiên, không phải ai cũng biết Lễ cúng Thần Tài gồm những gì? Và cách cúng ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ điều đó. Chuẩn bị một mâm cúng đầy đủ với các lễ vật theo yêu cầu sẽ giúp gia chủ đạt được những mong muốn về tài lộc trong năm mới. Khi đã sắm sửa đầy đủ các lễ vật, các gia chủ sẽ thực hiện các nghi lễ thỉnh rước Thần Tài và Ông Địa về, giúp cho công việc buôn bán, kinh doanh của chủ nhân sẽ phát tài, phát lộc.


Đối với những ai đã thường xuyên cúng Thần Tài chắc không còn xa lạ gì với nghi lễ cúng Thần Tài, tuy nhiên, đối với những người mới ra ở riêng hoặc mới mở cửa hàng để kinh doanh, buôn bán thì một việc đơn giản như Lễ cúng Thần Tài gồm những gì không phải ai cũng biết. Chuẩn bị được các nghi lễ cúng Thần Tài đúng cách mới thể hiện được sự thành kính, thành tâm của gia chủ để thần linh có thể che chở và phù hợp cho gia đình đó một năm mới làm ăn phát đạt.

le cung than tai gom nhung gi

Chuẩn bị lễ cúng Thần Tài

Lễ cúng Thần Tài gồm những gì?

1. Chuẩn bị bàn thờ Thần Tài

Khâu chuẩn bị bàn thờ Thần Tài là một trong những khâu quan trọng, cụ thể, bạn sẽ phải chuẩn bị một số vật dụng và đồ cúng như sau:

- Tượng ông Thần Tài: Bạn có thể mua tượng Thần Tài ở ngoài cửa hàng, bao bọc cẩn thận và đưa về nhà của mình, nên đặt tượng ông Thần Tài ở bên trái, Ông Địa ở bên phải.

- Chuẩn bị một bát hương đặt ở giữa bàn thờ.

- Chuẩn bị một lọ hoa tươi, lọ hoa sẽ được đặt ở phía tay phải, bạn có thể sử dụng các loại hoa có bông và nhiều búp nhỏ.

- Chuẩn bị một đĩa quả tươi (nên chọn số lẻ), chọn quả không bầm dập, tươi ngon, nguyên trái đặt ở phía bên tai phải. Tốt nhất bạn nên chọn 5 loại quả khác nhau.

- Trên bàn thờ cần có chén nước. Bạn nên rửa chén sạch sẽ trước khi đổ nước vào, không nên đổ đầy chén.

- Chuẩn bị đèn dầu hoặc nến.

- Vàng mã, hương.

2. Văn khấn cúng Thần Tài

Các gia chủ khi khấn Thần Tài cần chuẩn bị bài văn khấn Thần Tài sẽ thể hiện được mong muốn một năm nhiều tài lộc sẽ vào nhà, giúp gia đình làm ăn phát đạt và có được tiền bạc, giữ được của cải. Trong bài văn khấn thần tài cần nói rõ họ tên, tuổi, địa chỉ của người khấn để thần linh có thể nghe được và phù hộ cho người đó.

3. Những điều cần lưu ý khi thờ cúng Thần Tài - Ông Địa

- Nên chuẩn bị đồ lễ đơn giản, gọn gàng, hoa quả cần tươi, nước phải sạch.

- Nên rót 5 chén nước.

- Gạo muối sau khi cúng xong, bạn sẽ bỏ vào trong lọ và để ở trong nhà, không nên đổ đi.

- Không nên để các con vật trong nhà quấy phá bàn thờ Thần Tài.

- Nên lau chùi bàn thờ Thần Tài thường xuyên bằng nước hoa bưởi.

- Nên thay luôn hoa quả khi héo.

Như vậy, Taimienphi.vn đã giải đáp giúp bạn Lễ cúng Thần Tài gồm những gì để các bạn có thể nắm bắt và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đặt một bàn thờ Thần Tài ngay trong gia đình mình. Lễ cúng Thần Tài phải được chăm chút thì mới có hiệu quả tốt, vì vậy, bạn đừng bỏ qua những gợi ý trên để giúp bạn có thể đạt được những mong ước tài lộc của mình trong năm mới.

Ngoài ra các bạn có thể lưu lại tham khảo thêm bài văn khấn thổ địa để sử dụng ngay trong lễ cúng thổ địa thường diễn ra vào ngày mồng 1 và 15 âm lịch hàng tháng, việc cúng thổ địa là phong tục lâu đời của dân tộc ta cho đến ngày nay vì thế để cầu mong may mắn, sức khỏe, tiền tài thì việc làm lễ cúng thổ địa và thành tâm khấn văn khấn thổ địa được xem là nghi lễ rất nhiều người chú trọng.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Lễ cúng Thần Tài gồm những gì? được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat lễ cúng thần tài gồm những gì? là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Lễ cúng Thần Tài gồm những gì? File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm