download Luật doanh nghiệp (Biểu mẫu về luật doanh nghiệp 2005)

Luật doanh nghiệp

 (Biểu mẫu về luật doanh nghiệp 2005)

Download Luật doanh nghiệp - Bộ luật doanh nghiệp mới nhất 2018

Trần Văn Việt  cập nhật: 21/03/2018

Toàn bộ nội dung bộ luật doanh nghiệp được Quốc hội thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2014 được Taimienphi.vn cập nhật và chia sẻ tại đây, giúp các bạn củng cố kiến thức pháp luật một cách chính xác và đầy đủ nhất. Mời các bạn lưu lại nội dung luật doanh nghiệp để tham khảo và nghiên cứu kỹ lưỡng các nội dung liên quan cần thiết.


Luật doanh nghiệp được ban hành theo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quy định về hoạt động của các đối tượng là doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế (như công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, hợp danh, tư nhân...).

Để đọc và hiểu chính xác nội dung luật doanh nghiệp, các bạn cần tham khảo trước phần quy định chung để tìm hiểu phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng và phần giải thích những từ ngữ chuyên ngành được sử dụng trong bộ luật. Hiện nay luật doanh nghiệp đang được áp dụng đối với toàn bộ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến doanh nghiệp.

luat doanh nghiep

Download Luật doanh nghiệp

Bộ luật doanh nghiệp bao gồm tất cả 5 chương với 213 điều. Mỗi nội dung chính sẽ được xây dựng thành từng chương cụ thể để người đọc thuận tiện tìm kiếm và theo dõi các thông tin liên quan. Các quy định này đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII thông qua trong kì họp lần thứ 8 ngày 26 tháng 11 năm 2014. 

Luật doanh nghiệp cũng nêu rõ về quyền thành lập, góp vốn, mua cổ phần và quản lý doanh nghiệp; hợp đồng trước đăng ký kinh doanh; trình tự đăng ký kinh doanh và các hồ sơ liên quan.  Việc thành lập và hoạt động của doanh nghiệp cần dựa vào cả luật doanh nghiệp và các điều ước quốc tế về doanh nghiệp.

Để cho việc ứng dụng luật doanh nghiệp đáp ứng được tình hình mới luật Doanh nghiệp đã liên tục được sửa đổi bổ sung để áp dụng được với tình hình mới, chẳng hạn như trong quá trình đăng ký kinh doanh về thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với trường hợp những hồ sơ nào có đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định thì sẽ được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh sẽ được rút ngắn từ 5 ngày xuống còn 3 ngày.

Hay đối với con dấu của doanh nghiệp thay vì doanh nghiệp bạn phải tới cơ quan công an như luật cũ thì doanh nghiệp bạn chỉ cần thông báo với nới đăng ký kinh doanh để đăng tải mẫu với cơ quan tiến hành đăng ký kinh doanh để tiến hành đăng tải lên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, những quy định này sẽ giúp cho quá trình đăng ký doanh nghiệp bớt được nhiều phiền hà, tốn thời gian, tốn kém. Hoặc về thông tin người đại diện pháp luật cũng có nhiều thay đổi theo bộ luật doanh nghiệp mới đối với hình thức công ty TNHH và công ty cổ phần có thể tự chủ quyết định một người đại diện pháp luật của mình hoặc cũng có thể tự quyết định về việc tự chủ quyế định việc có nhiều người đại diện pháp luật. 

Các nội dung chính của Luật doanh nghiệp:

- Bộ luật quy định về việc thành lập và hoạt động của doanh nghiệp
- Đối tượng áp dụng là doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế
- Nêu rõ về trình tự và hồ sơ đăng ký kinh doanh
 



Liên kết tải về - [1.1 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Luật doanh nghiệp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat luật doanh nghiệp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Luật doanh nghiệp (Biểu mẫu về luật doanh nghiệp 2005)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm