download Luật Dược 2016

Luật Dược

 2016

Download Luật Dược - Luật Dược mới nhất năm 2017

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 07/12/2022

Luật Dược mới nhất số 105/2016/QH13 với những quy định mới nhất của Nhà nước về dược và phát triển công nghiệp dược cùng với tất cả các hoạt động liên quan. Ngành Dược hiện nay giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội quốc dân, Luật dược cũng góp phần quản lý ngành Dược tốt hơn, vừa phát huy được vai trò của mình trong việc nâng cao sức khỏe người dân, vừa đóng góp cho kinh tế đất nước.


Với những bạn sinh viên đang theo học ngành Dược, ngành Luật hoặc những ai đang làm việc trong ngành Dược thì Luật Dược chính là một tài liệu hữu ích giúp các bạn có thể nắm bắt được các quy định về nghề Dược mới nhất, qua đó, các bạn sẽ thực hiện các hành vi đúng với quy định chung của pháp luật.

Dược chính là thuốc và nguyên liệu làm thuốc nói chung, những lĩnh vực được đề cập đến trong Luật Dược bao gồm: hành nghề dược; kinh doanh dược; đăng ký, lưu hành, thu hồi thuốc và nguyên liệu làm thuốc; dược liệu và thuốc cổ truyền; đơn thuốc và sử dụng thuốc; thông tin thuốc, cảnh giác dược và quảng cáo thuốc; dược lâm sàng; quản lý thuốc trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; thử thuốc trên lâm sàng và thử tương đương sinh học của thuốc; quản lý chất lượng thuốc, nguyên liệu làm thuốc và quản lý giá thuốc.

Luật dược sẽ được áp dụng cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và tổ chức, cá nhân nước ngoài có liên quan đến hoạt động dược tại Việt Nam. Để tìm hiểu Luật Dược được chính xác và đầy đủ nhất, trước hết các bạn phải tìm hiểu các từ ngữ, thuật ngữ về thuốc nói riêng và Dược nói chung, từ đó đọc những thông tin về Dược mới hiểu được rõ nghĩa nhất.  Những cơ quan tổ chức hành nghề Dược hoạt động dựa trên Luật Dược.

Nhà nước và Bộ Y tế sẽ chịu trách nhiệm về quản lý ngành Dược, ngoài ra, các Bộ giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên Môi trường.... sẽ có trách nhiệm phối hợp để quản lý các hoạt động về Dược. Các cơ sở hành nghề dược cần có chứng chỉ vì sử dụng thuốc, phân phối thuốc có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dân.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn Luật Dược mới nhất để các bạn có thể cập nhật những thông tin về Luật, giúp cho hoạt động nghề nghiệp đi đúng với quy định chung, tránh những rủi ro về mặt pháp lý. Luật Dược được áp dụng với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động Dược tại Việt Nam. Luật Dược Việt Nam được ban hành theo nghị định của Nhà nước về dược phát triển công nghiệp dược, đăng ký, lưu hành, kinh doanh...thông tin về việc quản lý đơn thuốc, sử dụng thuốc trong quá trình khám chữa bệnh...

Trong Luật Dược nêu rõ phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng Luật, giải thích những từ ngữ chuyên ngành, những hành vi bị cấm, chính sách của nhà nước về dược và phát triển công nghiệp dược, hành nghề dược, quản lý chứng chỉ hành nghề, quyền và nghĩa vụ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân hành nghề Dược, quá trình quản lý thuốc trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, thuốc thử lâm sàng và thử tương đương sinh học của thuốc... Toàn bộ những thông tin liên quan đến nghề Dược đều được quy định trong Luật Dược, các bạn cần đọc kỹ để hoạt động nghề Dược theo đúng quy định của pháp luật.


Luật Dược
Download Luật Dược

 

Thông qua những quy định được nêu ra trong Luật Dược, các bạn đã có thêm được những thông tin pháp luật hữu ích để vận dụng vào thực tế nghề nghiệp. Bên cạnh Luật Dược, các bạn còn có thể tham khảo Luật Kế toán để nắm bắt được những quy định về Luật Kế toán mới nhất để thực hiện. Luật Kế toán quy định rõ phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng luật, quản lý kế toán, quy định về việc sử dụng kế toán trong doanh nghiệp,...



Liên kết tải về - [428 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Luật Dược - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Luật Dược được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat luật dược là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Luật Dược 2016


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm