download MAME  0.247

MAME

  0.247

Download MAME - Phần mềm giả lập game máy Arcade trên máy tính

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 05/09/2022

MAME hoặc Multiple Arcade Machine Emulator, tạm dịch là phần mềm giả lập game của nhiều hệ máy Arcade hỗ trợ người chơi giả lập các game dành cho máy Arcade trên máy tính. Với MAME, người chơi hẳn sẽ ngạc nhiên khi bắt gặp các game cổ điển quen thuộc với các máy Arcade video từ những năm 1970 cho đến kỷ nguyên máy tính hiện đại.


Giới thiệu MAME - giả lập game máy Arcade trên máy tính

MAME - trình giả lập game của các hệ máy Arcade cung cấp đến hơn sáu nghìn ROM game, cho phép người chơi thỏa thích mô phỏng các game video vô cùng phong phú và đa dạng. Để sử dụng ứng dụng, người chơi cần tải MAME và cài đặt về máy, và sử dụng hình ảnh ROM cùng các dữ liệu game. Hầu hết hình ảnh game có sẵn trên mạng đều không cho phép sử dụng trừ trường hợp người chơi có máy Arcade hay có giấy phép sử dụng. Thật may rằng, các nhà phát triển đã mang đến một số ROM game hữu ích, giúp người chơi dễ dàng sử dụng ứng dụng và hiểu được giao diện làm việc của MAME.

tai mame

MAME - Phần mềm giả lập game máy Arcade trên máy tính

Ứng dụng MAME có khả năng chạy trong chế độ dòng lệnh để xem danh sách các lệnh và nhập các tham số dòng lệnh. Nghĩa là, người chơi được phép tùy chỉnh độ sáng màn hình, thiết bị đầu vào và các tùy chọn video được áp dụng cho trình giả lập MAME.

Nếu người chơi có ít nhất một game đã cài trong máy, người chơi có thể thử bật giao diện ứng dụng từ tập tin thực thi và thưởng thức game với MAME. MAME sở hữu giao diện làm việc vô cùng đơn giản, cho phép người chơi chọn lựa game từ danh sách hoặc tùy chỉnh các tính năng điều khiển dành cho người chơi trước khi bắt đầu chơi. Ngoài ra, MAME còn hỗ trợ tính năng di con trỏ chuột để điều hướng nhanh qua các tùy chọn.

download mame

Giao diện MAME cho phép tìm và lựa chọn game để chơi

Trình giả lập MAME tái tạo chi tiết các hệ máy Arcade, giúp người chơi thay đổi tính năng hiển thị các cài đặt cũng như các tính năng điều khiển dành cho người chơi. Bên cạnh đó, MAME còn hỗ trợ chụp ảnh nhanh các game video để lưu lại những khoảnh khắc thú vị của người chơi.

Mỗi game đều có những yêu cầu cụ thể được hiển thị rõ ràng khi người chơi khởi động MAME. Tuy nhiên, hầu hết các game này đều chạy được trên máy tính bởi đây vốn là các game được thiết kế dành cho các hệ máy có khả năng xử lý thấp. Chương trình MAME chạy rất mượt và chỉ chiếm dụng rất ít dung lượng bộ nhớ. Tóm lại, MAME là giải pháp lý tưởng dành cho người dùng muốn chơi các game video dành cho hệ máy Arcade mà không cần phải mua máy giải trí.

Phần mềm liên quan

Để giả lập hệ điều hành Android trên máy tính và thưởng thức các game di động trên màn hình lớn của máy tính, bạn có thể sử dụng BlueStacks là phần mềm giả lập nổi tiếng đã được nhiều người biết đế, ưu điểm của BlueStacks là có thể chơi game trên nhiều màn hình khác nhau và còn cho phép stream game để phát trực tiếp lên mạng xã hội.

Droid4X cũng là phần mềm giả lập chơi game Android trên máy tính được đánh giá cao, hỗ trợ nhiều game Android khi chơi trên máy tính với độ phân giải cao, ngoài ra Droid4X còn có khả năng chụp ảnh, quay phim màn hình khi chơi game, hỗ trợ điều khiển từ xa.

Ngoài ra để chơi game Android trên PC, bạn hãy tham khảo phần mềm Gameloop với khả năng hỗ trợ nhiều game hot trên mobile, nhiều tùy chỉnh tăng tốc Internet và tốc độ chơi game, ngoài ra Gameloop còn tích hợp kho game có sẵn để người dùng lựa chọn, phát trực tiếp game trong lúc chơi.

Các tính năng chính của MAME:

- Cung cấp hơn 6000 ROM game.
- Giao diện làm việc vô cùng đơn giản.
- Chạy trong chế độ dòng lệnh.
- Cho phép tùy chỉnh độ sáng màn hình, thiết bị đầu vào và tùy chọn video.
- Hỗ trợ tính năng di con trỏ chuột để điều hướng nhanh qua các tùy chọn.
- Tái tạo chi tiết các hệ máy Arcade.
- Chiếm dụng ít dung lượng bộ nhớ.

Liên kết tải về - [50.2 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm MAME được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mame là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • FCEUX 3/5 Giả lập game 4 nút trên máy tính
  • Portable ScummVM 5/5 Trình giả lập chơi game trên máy tính
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm