download Mẫu bài phát biểu họp lớp hay File DOC

Mẫu bài phát biểu họp lớp hay

 File DOC

Download Mẫu bài phát biểu họp lớp hay - Phát biểu kỉ niệm học lớp

Bùi Minh Quang  cập nhật: 16/04/2019

Bạn đang tìm mẫu bài phát biểu họp lớp hay để phát biểu trong buổi họp lớp của mình, vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây, bài phát biểu trong ngày họp lớp hay, ý nghĩa góp phần làm buổi họp lớp diễn ra long trọng, ý nghĩa hơn và để lại ấn tượng trong mỗi thành viên của lớp.



Bạn sắp có buổi họp lớp và được giao trọng trách phát biểu trước các thành viên trong buổi họp lớp đó khiến bạn lo lắng, không biết phát biểu như thế nào. Thấu hiểu điều này, Taimienphi.vn xin chia sẻ mẫu bài phát biểu họp lớp hay, ý nghĩa, vừa gần gũi vừa trang trọng gợi nhớ đến những kỷ niệm thời học sinh ngồi trên ghế nhà trường.

mau bai phat bieu hop lop hay

Mẫu bài phát biểu của lớp trưởng trong buổi họp lớp hay

Mẫu bài phát biểu họp lớp

1. Mẫu bài phát biểu tại buổi gặp mặt 15 năm ra trường

Kính thưa thầy giáo Hoàng Minh Long, Nhà giáo ưu tú, nguyên Hiệu trưởng trường THPT thị xã Quảng Trị.

Kính thưa cô Phan Thị Thảo, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo bộ môn lớp B1 niên khóa 95-98.

Kính thưa các anh, chị và các bạn lớp B1 niên khóa 95 -98.

Trước khi phát biểu đánh giá về tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua, thay mặt Ban Liên lạc lớp, tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô, các bạn thành viên lớp B1 và dâu rể. Sự có mặt của quý thầy cô và các bạn chính là sự thành công nhất của buổi gặp mặt ngày hôm nay.

Kính thưa quý thầy cô! thưa các bạn!

18 năm là chặng đường dài, là thời gian để một đứa trẻ trưởng thành; đây cũng là thời gian mà tất cả chúng ta đây đã biết nhau, gắn bó với nhau qua nhiều kỷ niệm vui, buồn, và những ký ức đó, tình cảm đó đáng được trân trọng và gìn giữ. Hôm nay, trong không khí nô nức của ngày lập nước và ngày khai giảng năm học mới, lớp chúng ta tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày ra trưởng. Và tại đây, mỗi một chúng ta đều có chung tâm trạng đó là vui mừng và xúc động.

Mặc dù mỗi người mỗi công việc, sinh sống những nơi khác nhau nhưng chúng ta vẫn không nguôi nhớ về nhau, vẫn ấm áp dành cho nhau những tình cảm đẹp đẽ nhất. Thầy cô cũ, bạn bè quen, như gia đình, như điểm tựa tinh thần vững chắc cho chúng ta nương vào khi mỏi mệt, cho ta sức mạnh để bước tiếp những bước chắc chắn hơn trong cuộc sống.

Kính thưa quý thầy cô! Thưa các bạn!

Khi ở ghế nhà trường, chúng ta gắn kết với nhau thông qua Ban Giám hiệu Nhà trường, của Đoàn thanh niên, của Giáo viên chủ nhiệm và của Ban Cán sự lớp. Phát huy tinh thần đó, khi ra trường, chúng ta vẫn gắn bó với nhau, vẫn thường xuyên liên lạc với nhau; thăm hỏi động viên nhau lúc ốm đau, hoạn nạn; hàng năm vẫn tổ chức gặp mặt để ôn lại những tình cảm của thời cắp sách đến trường.

Tuy nhiên, các hoạt động đó mang tính tự phát, không có đầu mối để thông tin liên lạc, tổ chức và điều hành. Dẫn đến, khi ốm đau các bạn trong lớp không biết để thăm; thân nhân từ trần không biết để viếng; khi bạn có niềm vui không biết để chia sẻ; gặp mặt đầu năm nhiều bạn không biết thời gian, địa điểm để tham gia.

Qua nhiều lần họp lớp, nhiều bạn trong chúng ta đã nhiều lần đề xuất thành lập Ban Liên lạc để có sự thông tin liên lạc và gắn kết giữa các thành viên trong lớp với nhau. Tuy nhiên, do nhiều điều kiện khó khăn như: việc mưu sinh, công việc gia đình, xã hội, trong thời gian dài chúng ta vẫn chưa thành lập được Ban Liên lạc lớp... Đến năm 2011, được sự ủng hộ của các thành viên trong lớp, Ban Liên lạc lớp mới được thành lập. Ban Liên lạc đáng ra phải có các thành viên trong Ban Cán sự lớp, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do khó khăn về điều kiện làm việc và gia đình, như bạn thì dạy ở xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Đakrông; bạn thì phận gái, điều kiện công việc và gia đình không cho phép tham gia hoạt động của lớp, do đó lớp thống nhất cử các bạn có điều kiện hơn về thời gian, thuận tiện hơn về thông tin, liên lạc làm thành viên Ban Liên lạc. Trong đó, phân công bạn Đình Trung - phụ trách địa bàn Hải Lăng; bạn Thành Trung - phụ trách địa bàn Triệu Phong; bạn Thanh Bình - phụ trách địa bàn thành phố Đông Hà, bạn Đức Tần - phụ trách địa bàn ngoài tỉnh; bạn Đào Thiện - phụ trách công tác tài chính, hậu cần; bạn Quang Thuận - phụ trách địa bàn thị xã Quảng Trị và được các thành viên trong ban liên lạc phân công làm Trưởng ban.

Ban Liên lạc làm việc dựa trên nguyên tắc tập thể; nhiệm vụ của Ban Liên lạc là kết nối giữa các thành viên lớp; thay mặt cho tất cả các thành viên trong lớp để thăm hỏi, động viên các thành viên và thân nhân các thành viên lớp khi ốm đau, viếng khi từ trần; tổ chức các buổi họp lớp theo thường niên vào ngày 04 tết âm lịch; gây dựng quỹ để lấy kinh phí hoạt động; lập trang mạng xã hội FB để bạn bè lớp chia sẻ thông tin, giao lưu; lập hòm thư để các bạn trao đổi thông tin, liên lạc với nhau.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều hạn chế mà Ban liên lạc vẫn chưa làm được. Đó là chưa xây dựng được quy chế hoạt động của lớp, của Ban Liên lạc lớp. Chưa lập được trang Web của lớp; công tác nắm thông tin giữa Ban Liên lạc và thành viên còn hạn chế, dẫn đến một số trường hợp thân nhân ốm đau chưa được thăm hỏi kịp thời; quỹ lớp mặc dù được thành lập nhưng chỉ đủ cho hoạt động thăm viếng trong năm; việc cưới hỏi, nhà mới vẫn chưa có kinh phí để động viên, chúc mừng; các bạn có hoàn cảnh khó khăn vẫn chưa có kinh phí hỗ trợ; sự đoàn kết, gắn bó của các thành viên lớp mặc dù được khẳng định những chưa được như mong muốn.

Mặc dù còn một số hạn chế như vậy, nhưng các thành viên Ban Liên lạc rất đáng được biểu dương và ghi nhận vì sự cố gắng, tinh thần tình nguyện, không đặt bất kỳ lợi ích cá nhân vào công việc tập thể lớp, thậm chí chịu thiệt thòi khi bỏ công sức, tiền bạc và thời gian cho công việc của lớp.

Kính thưa quý thầy cô! thưa các bạn!

Với mong muốn rằng: xây dựng một tập thể B1 đoàn kết, quan tâm, ủng hộ, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. Trong thời gian tới, Ban Liên lạc cần sớm thực hiện tốt một số nội dung công việc sau:

Thứ nhất: Phải xây dựng được quy chế tổ chức và hoạt động Ban Liên lạc. Đảm bảo hoạt động lớp phải mang tính đại diện cho tập thể lớp, đáp ứng được đa số các thành viên trong lớp.

Thứ hai: Tăng cường công tác vận động để xây dựng quỹ lớp. Đảm bảo 100% thành viên trong lớp phải nộp quỹ.

Thứ ba: Phải xây dựng được kế hoạch hoạt động hàng năm của lớp.

Thứ tư: Đây là nhiệm vụ xương sống trong tổ chức hoạt động của lớp. Đó là tăng cường nắm bắt tình hình, hoàn cảnh gia đình các thành viên lớp. Kịp thời động viên, thăm hỏi, để bạn bè là một trong những chỗ dựa khi gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

Thứ năm: Phải sớm kiện toàn Ban Liên lạc lớp theo hướng phải có thành viên Ban Cán sự lớp.

Tuy nhiên, để là được điều đó không chỉ là sự vận động của Ban Liên lạc, mà chính là sự cố gắng, chung tay, góp sức của mỗi thành viên lớp. Và sự chung tay, góp sức của các bạn chính là hoạt động thành công nhất của lớp.

Kính thưa quý thầy cô! Thưa các bạn!

Từ khi rời ghế nhà trường, trong chúng ta, mỗi người đã chọn con đường riêng để lập nghiệp. Sau 15 năm, nhiều người thì làm cán bộ, công chức cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, người làm trong lực lượng vũ trang, người làm giáo viên, người làm bác sỹ, ý tá, người làm công ty nhà nước, công ty tư nhân, người làm dự án của tổ chức phi chính phủ, người làm buôn bán, kinh doanh, người làm nghề; và cơ bản, ai ai cũng có 1 công việc để làm, ai ai cũng thành người; nam thì trụ cột gia đình, nữ thì hậu phương vững chắc; trong số đó cũng có người cũng đã trưởng thành, có vị trí và đóng góp ít nhiều cho xã hội. Và công lao đó chính nhờ sự dùi dắt, dạy dỗ của quý thầy giáo, cô giáo.

Thay mặt Ban Liên lạc, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý thầy cô Trường THPT thị xã Quảng Trị vì đã dạy chúng em thành người, trang bị cho chúng em hành trang vững chắc trên con đường mưu sinh, lập nghiệp sau này.

Cũng tại buổi lễ này, xin gửi đến các bạn cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Chúc cho tập thể lớp B1 chúng ta ngày càng vững mạnh, thực sự là một trong những chỗ dựa tinh thần cho các thành viên lớp.

Chúc buổi gặp mặt 15 năm thành công tốt đẹp. Đây là tiền đề để chúng ta tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 20 năm ngày ra trường quy mô lớn hơn, hoành tráng hơn.

Xin trân trọng cảm ơn!

TM Ban Liên Lạc

Trưởng Ban

2. Mẫu bài phát biểu họp lớp số 1 của bạn lớp trưởng

Kính thưa quý thầy, cô giáo, thưa các bạn trong lớp 12E niên khóa 1989 - 1992!

Đầu tiên, em xin thay mặt tập thể lớp cảm ơn quý thầy, cô giáo, đã bớt chút thời gian để về dự buổi gặp mặt cùng chúng em.

Cũng nhân dịp này, em xin gửi tới quý thầy cô giáo, cùng các bạn và gia đình lời chúc sức khỏe, an khang , thịnh vượng và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý thầy cô giáo, thưa các bạn!

Hai mươi năm - một chặng đường để nhớ. Hai mươi năm hôm nay chúng em hội tụ về đây để nhớ lại ba năm ngày xưa ngồi học dưới mái trường cấp 3 Cẩm Xuyên, 3 năm một quảng thời gian không phải là dài nhưng cũng đủ để biến tất cả thành kỉ niệm thành yêu thương ...

Hôm nay là một ngày không thể nào quên đối với tất cả chúng em, những người đã có mặt tại đây để cùng viết thêm những điều tốt đẹp nhất trong ký ức, để nhớ về một thời đẹp nhất của cuộc đời mình, thời học sinh trong sáng, ngây thơ nhưng cũng đầy tinh nghịch.

Để có được những kỉ niệm đẹp của ngày xưa và những thành công của ngày hôm nay chính là nhờ tình yêu thương, sự quan tâm dạy dỗ của quý thầy cô giáo đã dành cho chúng em, vì vậy 20 năm sau chúng em về đây chẳng biết nói gì hơn, chỉ biết nói lời cảm ơn sâu sắc đến quý thầy cô giáo, đã dạy bảo tận tình, đã nâng cánh ước mơ cho chúng em từ thuở ấy. Để giờ đây:

" ... qua sông ngoảnh lại thương đò

Xa thầy nỗi nhớ của trò nao nao..."

Qua đây cũng xin nhắn gửi tới tất cả các bạn trong lớp, phải không ngừng học tập, và rèn luyện để không phụ lòng của thầy, cô giáo đã dành cho chúng ta.

Cuối cùng thay mặt tập thể lớp em xin kính chúng quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các bạn trong lớp khỏe mạnh, thành đạt, con cháu phương trưởng. Chúc buổi gặp mặt của chúng ta thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn.

3. Mẫu bài phát biểu họp lớp số 2

Thưa toàn thể Quý vị, cùng các bạn cựu sinh viên khóa........... thân mến!

Được vinh dự thay mặt cho Ban liên lạc cựu sinh viên...... Trường ........ khóa...... phát biểu khai mạc cho buổi họp mặt đặc biệt hôm nay, cho tôi được gửi tất cả các quý vị, cùng toàn thể các bạn lời chúc: Sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.

Hôm nay, chúng ta những người học trò, những người bạn cùng cố gắng tập hợp nhau lại về đây tổ chức buổi gặp mặt để giao lưu, chia sẻ và đây cũng là dịp để chúng ta bày tỏ lòng cảm ơn đến những người Thầy, người Cô đã tận tình dạy dỗ và chỉ bảo chúng ta (điều tưởng chừng đơn giản thế mà suốt 10 năm qua chúng ta chưa có dịp bày tỏ). Cuộc gặp gỡ này cũng là dịp để bạn bè ôn lại những kỷ niệm của tuổi "Sách đèn, cơm bụi, ký sổ nợ, ôm mộng mơ vào đời" của lớp.......

Trong thời khắc này, tôi rất hạnh phúc và xúc động, trân trọng giới thiệu sự hiện diện của Cô giáo chủ nhiệm.......... 10 năm... ? Chúng em vẫn chưa ai tin được 10 năm đã đi qua, sau 10 năm gặp lại Cô cùng các bạn chúng em không thể ngăn lại niềm vui, sự xúc động khi nhớ lại những kỷ niệm xưa, sau 10 năm chúng em đã khôn lớn trưởng thành và vững vàng trên con đường lập nghiệp, chúng em vẫn không quên những hình ảnh các Thầy Cô giáo, điều đó góp phần khích lệ chúng em vượt qua những khó khăn để có ngày hôm nay.

Với tình cảm trân trọng nhất cho chúng em được bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô những người vì lý do công việc không có mặt trong buổi gặp mặt hôm nay. Tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của các vị khách mời, là phu nhân, phu quân của thành viên.........

Và chúng tôi những người trong Ban liên lạc của lớp nhiệt liệt hoan nghênh lòng nhiệt tình của tất cả các bạn đã có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay.

Thưa quý vị cùng các bạn thân mến!

10 năm là 1 chặng đường dài, mới hôm nào tất cả chúng ta còn là những người học trò đầy bỡ ngỡ đứng trước cổng trường SP với những ước mơ và hoài bão mà hôm nay chúng ta gặp lại và cuộc gặp mặt hôm nay đánh dấu sự tái ngộ thiêng liêng sau 10 năm xa trường, xa lớp. Định mệnh đã cho chúng ta có bao kỷ niệm buồn vui suốt 3 năm tại ngôi trường này, được hấp thụ nguồn kiến thức, kỹ năng làm thành hành trang vào đời; để rồi sau 10 năm, từ sâu thẳm trái tim của những đứa con xa trường xưa, lớp cũ, thôi thúc chúng ta cùng tìm về để được rưng rưng nhìn vào mắt nhau mà hạnh phúc, mà lâng lâng những kỷ niệm ngọt ngào.

Hôm nay, hầu hết các thành viên ..... từ các huyện, thị đã về đây dự họp mặt đông đủ. Tuy nhiên, vì có bạn chuyển công tác và những điều kiện riêng tư nên không kịp về dự cuộc họp mặt này. Nhưng tin rằng tâm hồn các bạn vẫn luôn hướng về ý nghĩa buổi họp mặt này và chúng ta vẫn luôn nhớ đến các bạn.

Kính thưa cô giáo, thưa quý vị cùng các bạn! Sự nuối tiếc, trân trọng và ước muốn quay về với những hoài niệm là một đặc tính vốn có của mỗi người chúng ta. Nhưng cuộc hội ngộ của chúng ta hôm nay không chỉ đơn thuần là để sống lại với những hoài niệm mà hơn thế nó minh chứng cho mối liên hệ trường lớp thiêng liêng mà ta quyết giữ gìn và cho tình bằng hữu được gắn kết bởi khát vọng cùng nối một vòng tay lớn, cùng bắc những nhịp cầu cho thế hệ trẻ bước vào tương lai. Ước mơ đó được ấp ủ, sẻ chia, vun bồi qua nhiều lần hội ngộ của các nhóm bạn trong lớp chúng ta trong suốt những năm qua.

10 năm gắn bó với nghề, không ngừng học tập và sáng tạo, với những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, chúng ta đã gặt hái được những thành công bước đầu đáng tự hào. Đến nay, nhiều bạn trong lớp đã trở thành những nhà giáo giàu kinh nghiệm, vững vàng về CM nghiệp vụ. Nhiều bạn là giáo viên giỏi các cấp, huyện, cấp tỉnh, nhiều bạn có học là giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Bên cạnh đó, các thành viên K6B vẫn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn 96% các bạn có trình độ Đại học, không ít bạn thành cốt cán bộ môn của phòng GD.

Sau 10 năm công tác, dù còn nhiều khó khăn nhưng có một điều rất thú vị là chúng ta đã tìm thấy đích thực ý nghĩa và tình yêu đối với nghề dạy học. Chúng ta càng thấm thía câu nói của một nhà giáo lỗi lạc, xuất thân từ một thầy giáo trường làng với câu nói nổi tiếng: "Dưới ánh sáng mặt trời không có nghề nào vinh quang bằng nghề thầy giáo".

Để xứng đáng và đứng vững trong nghề, hẳn con đường phía trước của chúng ta còn không ít khó khăn. Nhưng chúng ta sẽ vượt qua, và tiếp tục gặt hái được những thành công mới. Còn gì vinh quang hơn là người kỹ sư tâm hồn, chắp cánh ước mơ cho các em thơ.

Các bạn thân mến! Lần họp mặt đầu tiên này của chúng ta chắc chắn còn nhiều thiếu sót về khâu tổ chức và chưa thể làm hài lòng mọi người. Tình cảm và ước muốn tổ chức ngày hội ngộ dẫu rất mãnh liệt nhưng dẫu sao việc họp mặt toàn khóa là hoàn toàn mới mẻ đối với chúng ta. Do đó, lần gặp mặt đầu tiên này chúng ta nên xem như một chuyến rủ nhau cùng về lại những kỷ niệm, hàn huyên cho thỏa nhớ mong, chúng ta sẽ bàn bạc cho việc tổ chức họp mặt một chu đáo trong tương lai. Chính vì e ngại việc tổ chức chưa thể chu đáo nên trong lần gặp mặt này, chúng ta chưa mời được tất cả các thầy cô giáo cũ. Điều đó thật đáng tiếc. Chúng tôi rất mong các bạn thể tất cho cũng như những vấn đề khác trong khâu tổ chức. Để thực hiện được mong muốn đó, cần lắm sự chung tay của mỗi thành viên chúng ta.

Ban liên lạc, chúng tôi xin cảm ơn sự quan tâm và hịên diện của cô giáo, các vị khách mời, cảm ơn tất cả các bạn có mặt hôm nay. Một lần nữa mong mọi người và các bạn bỏ qua cho những thiếu sót trong tổ chức mà hãy vui hết mình trong ngày hội ngộ lịch sử này.

Cuối cùng, chúc buổi họp mặt vui vẻ, chúc các bạn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Thay mặt cho lớp........ em xin chân thành kính chúc cô giáo, các vị khách mời sức khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công trong cuộc sống.

Chúng em xin kính tặng cô bó hoa tươi thắm để thay lời tri ân sâu sắc đến cô và mái trường.........

Xin trân trọng cảm ơn!

4. Mẫu bài phát biểu họp lớp số 3

Kính thưa quý thầy cô

Thưa các bạn đồng khóa.

Hôm nay, trong không khí đầm ấm thân thương này, trước hết cho em xin được thay mặt tập thể lớp........., xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã không quản ngại đường sá xa xôi, cũng như vượt qua những trở ngại do tuổi tác, sức khỏe để hiện diện trong ngày sum họp của chúng em sau 26 năm biền biệt xa cách. Tấm thịnh tình của thầy cô mà chúng em đã được đón nhận từ cách nay hơn 1⁄4 thế kỷ, quả đã không hao mòn theo năm tháng, để khi trở về đây, chúng em cảm thấy như bé nhỏ thơ dại ngày nào ngồi nghe từng lời giảng khai tâm khai trí cho chúng em vào đời. Xin quý thầy cô nhận nơi chúng em lời tri ân, lời chúc mừng, lời cầu mong sức khỏe chân thành nhất.

Kính thưa quý thầy cô

Thưa các bạn.

Từ ngôi trường ........ thân thương ấy, chúng ta đã ra đi muôn phương, theo tiếng gọi của cuộc mưu sinh. Có người thành đạt, có người vẫn chưa có được cuộc sống như ý. Có người tha hương lận đận, có người thành công ngay trên mảnh đất miền Trung nắng gió này. Nhưng hôm nay, bỏ lại sau lưng tất cả những ưu tư hằng ngày, chúng ta đã về đây để sum vầy, để tay trong tay, miệng cười mà nước mắt chợt rưng, hai mươi sáu năm như một khoảnh khắc vụt qua tưởng đâu một sự phi lý vô cùng. Những trò vui nghịch ngợm thuở nào, thoáng chốc đã lùi sâu dĩ vãng.

Nhưng hôm nay chúng ta đã trở về. Từ một ý tưởng, từ sự quyết tâm, từ sự đồng thuận cao cả, từ những nỗ lực tuyệt vời của tất cả chúng ta, để có ngày đoàn tụ hôm nay, một giây phút rồi sẽ ghi sâu vào tâm khảm mỗi chúng ta trong những tháng ngày sau. Sự hiện diện của mỗi chúng ta hôm nay là một minh chứng cho quan điểm: không có gì là bất khả khi chúng ta quyết tâm và đồng thuận, nỗ lực hết mình.

Các bạn trong ban tổ chức ở Tam Kỳ đã làm tất cả những gì có thể, để ngày vui của chúng ta có thể diễn ra trong sự mỹ mãn. Có thể đó đây còn đôi chút thiếu sót, nhưng cho đến giờ phút này, tuyệt vời, cảm ơn các bạn, đó là điều tôi cho rằng tất cả chúng ta đang nghĩ đến.

Trong giây phút này, chúng ta nhớ lại và vinh danh những thầy cô đã dìu dắt chúng ta trên bước đường học tập và phấn đấu, từ ngôi trường .... yêu dấu một thời để bước ra cuộc đời với sự tự hào rằng, ngôi trường đó đã hun đúc cho chúng ta nên người. Các bậc thầy cô ấy, hôm nay, đang ngồi đây cùng chúng ta,cũng có người vì lý do riêng, không thể cùng tham dự nhưng cũng gửi tất cả tình thương yêu vô bờ bến cho chúng ta, dõi bước theo những bước chân trên đường đời của mỗi chúng ta. Cũng có những quý thầy cô đã vĩnh viễn lìa xa chúng ta. Xin dâng một nén tâm hương lên anh linh quý thầy cô ấy, như một lời tri ân, dù có muộn màng.

Trong giây phút này, chúng ta đồng cảm và chia sẻ với các bạn đồng khóa của chúng ta,cũng vì những lý do riêng, không thể hiện diện cùng chúng ta trong ngày vui hôm nay. Chúng ta có thể nói rằng, dù có đi đâu về đâu, chúng ta vẫn đến cùng nhau trong tình thương mến, như một mối kết liên chan hòa thuở còn chung nhau một mái trường. Chúng ta sẽ còn nhiều dịp để sum họp như hôm nay.

Trong giây phút này, chúng ta cùng hướng cái nhìn về tương lai,làm sao cho tập thể ........... của chúng ta ngày càng gắn kết bền lâu, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau khi khốn khó, chia sẻ khi hoạn nạn để cùng đồng hành trên đường đời muôn lối.

Trong giây phút này, chúng ta hãy đồng lòng thể hiện vai trò của người anh, người chị, cô chú đi trước, để giúp đỡ cho các em, các cháu của chúng ta vượt khó. Chúng ta đã trải qua những năm tháng cơ cực, cho nên chúng ta thấu hiểu những nhu cầu, những ưu tư của các cháu để có thể chia sẻ cho các cháu phần nào trên con đường học vấn.

Chúng ta sẽ đóng góp để xây dựng một nguồn quỹ, sẽ có ban quản trị nguồn quỹ đó do chúng ta đề cử ra.Nguồn quỹ đó dùng để thăm hỏi khi có thành viên ............. hay quý thầy cô của chúng ta ốm đau, hoạn nạn. Nguồn quỹ đó dùng làm học bổng thường niên cho các cháu học sinh nghèo vượt khó của Trường PTTH .......... hôm nay.

Chúng ta đã có một trang blog, ...........wordpress.com mà nay mai sẽ xúc tiến để thành trang web .............com, như một mái nhà chung cho tập thể chúng ta cùng kết nối, cùng chia sẻ những vui buồn cá nhân. Khi chúng ta kết nối, có nghĩa rằng chúng ta đã hòa làm một. Khi chúng ta kết nối, có nghĩa chúng ta cảm thấy có trách nhiệm với nhau hơn. Khi chúng ta kết nối, có nghĩa rằng chúng ta đang vượt qua những rào cản về không gian, thời gian để đến cùng nhau. Hãy kết nối đi các bạn.

Còn có nhiều điều muốn nói, tuy nhiên hãy để tiếng lòng tự đến cùng nhau. Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã hiện diện cùng chúng em trong ngày vui hôm nay. Kính chúc quý thầy cô nhiều sức khỏe, hạnh phúc,thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống. Chúc ngày họp mặt của chúng ta mãi mãi trở thành dấu ấn đẹp đẽ không phai mờ trong tâm tưởng của mỗi chúng ta, những giây phút thăng hoa cảm xúc để mai đây trở về với cuộc sống hằng ngày, chúng ta có thêm nguồn động lực cho sự vươn tới tương lai.

Xin chân thành cảm ơn.

5. Mẫu bài phát biểu họp lớp số 4

Kính thưa các thầy cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn cựu học sinh khóa........ thân mến!

Trong không khí đón chào năm mới, lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Ban liên lạc và Ban tổ chức nồng nhiệt chào mừng các thầy cô giáo và các bạn cựu học sinh đã về tham dự buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 20 năm ra trường của khóa........ ngày hôm nay. Kính chúc quí thầy, cô giáo; các bạn cùng gia đình một năm mới sức khỏe, an khang & thịnh vượng.

Kính thưa các thầy, cô giáo. Thưa toàn thể các bạn!

Vậy là đã 20 năm trôi qua kể từ ngày học sinh khóa....... tạm biệt ngôi trường......... thân yêu để tiếp bước vào ngưỡng cửa cuộc đời, xây dựng tương lai. Chia tay nhau, chúng ta như đàn chim tung cánh mỗi người một nơi, một công việc, một cuộc sống riêng với bộn bề lo toan thường nhật, có nhiều bạn thành công, gặp nhiều may mắn nhưng cũng có bạn vẫn còn gặp khó khăn, vất vả, cần được sẻ chia. Hôm nay, trở lại mái trường xưa sau 20 năm xa cách, trong mỗi chúng ta hẳn vẫn còn vẹn nguyên những cảm xúc lâng lâng khó tả, bao kỷ niệm về một thời cắp sách tới trường cứ ùa về...

Ngày ấy, ở cái tuổi 15, 16, lứa học trò chúng ta bỡ ngỡ bước vào ngưỡng cửa trường....... với bao niềm háo hức, từ lạ thành quen, từ quen thành thân... Mỗi ngày cắp sách đến trường, tình cảm bạn bè lại càng thêm thân thương, gắn bó. Biết bao kỷ niệm buồn vui ngày ấy với những lần trốn học, những lần đi lao động trồng cây, hay đợt cắm trại thật vui năm học lớp 11. Những tháng năm học trò ấy đã vun đắp nên không ít những mối tình ngây thơ, trong sáng của tuổi học trò; và đâu đó có cả những rung động đầu đời mà nhiều bạn vẫn chưa kịp ngỏ lời, để rồi bùi ngùi cất kỹ vào trong ký ức như một kỷ niệm khó quên.

Kính thưa các thầy, cô giáo. Thưa toàn thể các bạn!

Thời điểm bấy giờ điều kiện kinh tế còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, do đó, nhiều bạn đã phải ngậm ngùi gác lại ước mơ, dang dở việc học hành để về phụ giúp gia đình. Chính vì vậy, từ 6 lớp học năm lớp 10 đã giảm chỉ còn 4 lớp 12 tại thời điểm ra trường với hơn 160 học sinh. Trong suốt 20 năm qua, những học sinh bấy giờ cũng đã trưởng thành, hiện đang sinh sống và công tác ở nhiều nơi, nhiều lĩnh vực cả trong và ngoài tỉnh. Không ít bạn giờ đây cũng đang tiếp bước các thầy cô trong sự nghiệp trồng người. Một số bạn đã hoàn thành chương trình thạc sĩ, có bạn đang tiếp tục nghiên cứu sinh. Dù ở đâu, làm gì, mỗi chúng ta cũng luôn trân trọng những bài học, những tình cảm của thầy cô, cũng như tình bè bạn và những kỷ niệm thân thương tuổi học trò.

Hôm nay, "20 năm về lại mái trường xưa" mỗi chúng ta không khỏi tự hào khi thấy ngôi trường........ giờ đã khang trang, bề thế. Cảm xúc thật bồi hồi khi vẫn còn đây dãy lớp học ngày nào bị ngói bay siêu vẹo trong cơn bão lũ kỷ lục năm 1993; những cây bàng bé nhỏ trước lớp ngày ấy giờ vẫn cần mẫn tỏa bóng râm trước sân trường cho bao thế hệ học trò; Vườn dừa ngày xưa giờ cũng đã vươn cao trước gió. Tất cả gắn bó với những kỷ niệm một thời đáng nhớ biết bao.

Kính thưa các thầy cô giáo!

20 năm về lại mái trường xưa, chúng em không khỏi xúc động khi được gặp lại các thầy cô, những người đã dạy dỗ, dìu dắt chúng em trong suốt những năm học cấp 3. Mặc dù bận rộn với công việc gia đình nhưng các thầy, cô cũng đã quan tâm, dành thời gian về tham dự buổi gặp mặt với chúng em hôm nay. Thay mặt tập thể học sinh khóa........ em xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến toàn thể các thầy, cô giáo đã dạy dỗ và luôn dõi theo, ủng hộ chúng em trong suốt chặng đường qua. Xin cảm ơn BGH nhà trường đã tạo mọi điều kiện cho chúng em tổ chức được buổi gặp mặt ngày hôm nay.

Kính thưa các thầy cô giáo, thưa toàn thể các bạn!

20 năm dường như trôi qua thật nhanh, mới hôm nào tất cả chúng ta còn là những cô, cậu học sinh hồn nhiên, vô tư với bao trò nghịch ngợm của tuổi 17, 18... Vậy mà giờ đây gặp lại, ai ai cũng ít nhiều đổi thay, đôi khi phải thoáng một chút ngập ngừng mới nhận ra nhau trong niềm vui như vỡ òa. Trong những năm qua, các lớp hoặc một số nhóm bạn cũng vẫn thường xuyên tổ chức gặp mặt nhân dịp tết đến, xuân về. Nhưng đây là lần đầu tiên các lớp cùng kết nối để có thể tổ chức buổi gặp mặt ngày hôm nay.

Mong mỏi về ngày hội ngộ, không ít bạn ở xa đã mong đếm từng ngày để được trở về quê & thăm lại mái trường xưa, để gặp được lại thầy cô, bạn bè và ôn lại kỷ niệm của một thời áo trắng. Trong dòng cảm xúc ấy, trên facebook một bạn đã viết:

"Thời gian thấm thoắt thoi đưa

Chia tay bè bạn ngỡ vừa hôm qua

Hai mươi năm cũng thật xa

Giờ đây ngoảnh lại sắp già còn đâu

Xuân này hẹn gặp lại nhau

Thầy xưa, trường cũ, bạn đâu nhớ về!"

Vâng, lời hẹn ấy hôm nay đã thành hiện thực. Trong giây phút xúc động này, các bạn hãy tận dụng thời gian ngắn ngủi của buổi gặp mặt này để cùng nhau ôn lại kỷ niệm xưa, để hàn huyên tâm sự sau 20 năm rời xa mái trường......... thân yêu.

Kính thưa các thầy cô giáo, thưa toàn thể các bạn!

Trong quá trình chuẩn bị tổ chức buổi gặp mặt hôm nay Ban liên lạc đã nhận được sự cổ vũ động viên của rất nhiều bạn bè tâm huyết của các lớp. Các bạn từ khắp mọi nơi cũng đã dành thời gian về tham dự buổi gặp mặt hôm nay, tạo nên không khí vô cùng ấm áp. Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân mà một số bạn không thể về tham dự buổi gặp mặt hôm nay, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin gửi đến các bạn lời sẻ chia & chúc mừng năm mới.

Do trùng với thời điểm cuối năm chuẩn bị đón tết Nguyên đán, thời gian chuẩn bị cho buổi gặp mặt kỷ niệm "20 năm về lại mái trường xưa" không nhiều, mặc dù các thành viên Ban liên lạc đã nỗ lực hết mình nhưng trong quá trình chuẩn bị cũng như trong thời gian diễn ra buổi gặp mặt hôm nay không tránh khỏi những thiếu sót, vì vậy rất mong thầy cô và các bạn thông cảm.

Cuối cùng, cho phép tôi được thay mặt toàn thể học sinh khóa........... trường......... xin kính chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục sự nghiệp dạy dỗ các thế hệ học trò. Chúc toàn thể các bạn học sinh khóa.......... chúng ta một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô và các bạn!

Đi họp lớp là lúc mà chúng ta gặp được những bạn bè thời cắp sách đến trường, nhớ đến những kỉ niệm hồn nhiên vui tươi của tuổi học trò nên cảm giác sẽ có chút bồi hồi, phấn chấn. Và bài phát biểu họp lớp sẽ giúp bạn thể hiện cảm xúc đó, giúp mọi người có buổi họp lớp diễn ra thành công tốt đẹp nhất. Vì thế, phát biểu cảm xúc ngày họp lớp, đưa ra kế hoạch trong tương lai của lớp sẽ là một phần không thể thiếu được khi buổi họp lớp diễn ra.

Bạn tham khảo thêm mẫu biên bản họp lớp để có thể viết biên bản họp lớp hoàn chỉnh nhất với nội dung là ghi chép lại toàn bộ nội dung trong buổi họp, thành phần tham gia, thời gian, địa điểm diễn ra buổi họp.


Liên kết tải về - [163 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu bài phát biểu họp lớp hay được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu bài phát biểu họp lớp hay là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu bài phát biểu họp lớp hay File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm