download Mẫu biên bản hòa giải Doc

Mẫu biên bản hòa giải

 Doc
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 1471
  • Size: 123 KB
  • Đánh giá:        3★- 3 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows All

Download Mẫu biên bản hòa giải - Biên bản hòa giải dân sự cho công dân

Diệu Hương Giang  cập nhật: 06/09/2017

Mẫu biên bản hòa giải là biên bản hòa giải cho công dân được thực hiện bởi ủy ban nhân dân xã hoặc phường đứng ra giải quyết mâu thuẫn giữa hai cá nhân, nhằm hòa giải và tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề, giúp cả hai bên được thoải mái và không đưa sự việc lên tòa án nhân dân, và đảm bảo quyền lợi của cả hai bên.


Hòa giải là việc không thể dễ dàng, bởi khi có mâu thuẫn giữa hai cá nhân vì một mục đích nào đó như mâu thuẫn về đất đai của dòng họ, gia đình, mâu thuẫn về việc vay tiền không trả nợ, hoặc một số mâu thuẫn khác mà người dân không thể tự giải quyết được, đành làm đơn nhờ pháp luật và chính quyền tham gia, và trong sự việc đó trước khi gửi đơn lên tòa án nhân dân quận huyện thì ủy ban nhân dân các phường xã phải thực hiện hòa giải hai bên, cùng đi đến thống nhất để đảm bảo quyền lợi của cả hai bên.

download mau bien ban hoa giai

Mẫu biên bản hòa giải được soạn thảo khá thông dụng hiện nay, được nhiều cơ quan và chính quyền địa phương sử dụng, giúp hòa giải cho các cá nhân có những mâu thuẫn và tranh chấp về quyền lợi, trong biên bản hòa giải cần nêu rõ ngày tháng thực hiện hòa giải cho hai bên, và quan trọng là cần phải nêu rõ thông tin của hai bên gồm có như họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ, số điện thoại…

Điều quan trọng nhất trong một biên bản hòa giải của hai bên là nội dung sự việc, người hòa giải cần nêu rõ vấn đề xảy ra mâu thuẫn giữa hai bên đó là gì, và và kết quả hòa giải là ý kiến của ủy ban phường, xã về vấn đề là nên giải quyết như thế nào để đảm bảo quyền lợi của cả hai bên.

Việc hòa giải các bên là công việc khá khó khăn đối với cơ quan chính quyền cấp xã, ngoài mẫu đơn hòa giải các bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu đơn khác như mẫu đơn khởi kiện ly hôn, giấy đăng ký kết hôn, đơn ly hôn.

Kết quả của giấy tờ hòa giải cần nêu ra là kết quả của cuộc đàm phán giữa hai bên và chính quyền địa phương, đó là cả hai bên có đồng ý với những ý kiến của cơ quan chính quyền đưa ra hay không, nếu không đồng ý với ý kiến trên có thể đơn kiện sẽ được chuyển lên cơ quan chức năng có quyền cao hơn đó là tòa án nhân dân.

Ngoài ra còn có rất nhiều các mẫu biên bản khác mà mọi người có thể tham khảo thêm như biên bản bù trừ công nợ là biểu mẫu hành chính được sử dụng phổ biến trong rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay. Việc thành lập biên bản bù trừ công nợ đều dựa trên thỏa thuận giữa các doanh nghiệp với nhau.

Liên quan đến vấn đề công nợ thì biên bản đối chiếu công nợ cũng là một trong những biểu mẫu khá tiêu biểu mà các bạn có thể lưu lại để ứng dụng vào công việc của mình. Biên bản đối chiếu công nợ sẽ là cơ sở để các doanh nghiệp quyết toán công nợ và theo dõi tình hình công nợ của đơn vị mình chính xác nhất.

Những đặc điểm của Mẫu biên bản hòa giải:

- Biên bản hòa giải cho hai bên

- Hướng dẫn viết biên bản hòa giải


Liên kết tải về - [123 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu biên bản hòa giải được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu biên bản hòa giải là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu biên bản hòa giải Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm