download Mẫu biên bản thỏa thuận thử việc Doc

Mẫu biên bản thỏa thuận thử việc

 Doc

Download Mẫu biên bản thỏa thuận thử việc - Biên bản thống nhất điều khoản thử việc

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 08/03/2017

Biên bản thỏa thuận thử việc là dạng văn bản được lập ra trên cơ sở thống nhất các điều khoản của người lao động và người sử dụng lao động. Cùng với hợp đồng lao động, biên bản thỏa thuận thử việc phải đảm bảo thông tin của các bên, mức lương được chi trả đồng thời cam kết trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên liên quan.


Taimienphi.vn xin giới thiệu đến bạn đọc mẫu biên bản thỏa thuận thử việc được thiết lập theo quy định mới nhất chiếu theo Luật lao động. Thông thường, tại các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ đều sử dụng 2 dạng hợp đồng khác nhau cho người lao động là hợp đồng thử việc và hợp đồng chính thức. Các chế độ trợ cấp và mức lương của 2 hình thức này cũng được quy định khác nhau.

download mau bien ban thoa thuan thu viec

Nội dung biên bản thỏa thuận thử việc:

Theo quy định, biên bản thỏa thuận thử việc bắt buộc phải đảm bảo các thông tin sau:

  • Thời gian, địa điểm ký kết biên bản
  • Các thông tin về tên, chức vụ, tổ chức của bên sử dụng lao động và người lao động.
  • Địa chỉ công ty, số điện thoại liên lạc.
  • Thời gian thỏa thuận thử việc. Theo quy định trong Luật lao động, thời gian thử việc không được quá 2 tháng, mức lương mà người sử dụng lao động phải chi trả đạt tối thiểu 80% mức lương chính thức.
  • Biên bản thỏa thuận thử việc phải đảm bảo cho người lao động thực hiện công việc theo đúng bản mô tả công việc ban đầu. Trường hợp tính chất công việc có sự thay đổi, người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần chứng minh nhiều lý do khác.
  • Thời gian làm việc được ghi chú rõ ràng để người lao động có kế hoạch chủ động trong công việc.  

Nhân viên thử việc có phải ký hợp đồng không

Có rất nhiều thắc mắc với câu hỏi, nhân viên thử việc có phải ký hợp đồng thử việc không? Thực chất đây là quy định bắt buộc, mặt khác cũng để đảm bảo quyền lợi và ràng buộc trách nhiệm của các bên. Đây được xem là văn bản pháp lý được pháp luật bảo vệ trong mọi điều kiện. Ngoài ra, thời gian thử việc một trong 2 bên có quyền đơn phương chấm dứt hợp tác nếu cảm thấy không phù hợp với vị trí công việc hiện tại.

Quyền lợi và trách nhiệm của nhân viên thử việc

Tùy thuộc vào quy định và chế độ của công ty, người lao động sẽ được hỗ trợ chi phí đi lại, điện thoại, các thiết bị hỗ trợ công việc.

Mức lương/ trợ cấp cố định hưởng theo tháng

Các khoản phụ cấp khác: Chi phí ăn trưa, hỗ trợ công tác phí.

Tiền thưởng doanh thu, các khoản liên quan đến công việc do công ty quy định.

Các chế độ nghỉ ngày lễ, tết theo quy định của nhà nước.

Ngoài ra còn các khoản khác tùy thuộc vào nội quy, văn hóa và chế độ do công ty đề ra.

  • Nghĩa vụ của người lao động

Sau khi ký biên bản thỏa thuận thử việc, người lao động có trách nhiệm hoàn thành tốt công việc được giao.

Chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy theo quy định của biên bản thỏa thuận như: Đi làm đúng giờ, ăn mặc nghiêm chỉnh, sử dụng đồng phục (nếu có). Tuân thủ các kỷ luật lao động, trường hợp cố tình làm trái, đi ngược lại quy định sẽ bị đánh giá vào ý thức và có thể bị cho nghỉ việc nếu vi phạm ở mức độ nặng.

Người lao động chịu trách nhiệm về việc bảo vệ tài sản chung của công ty. Cam kết không tiết lộ các thông tin nội bộ trong mọi tình huống. Theo đó, ở bất cứ công ty nào khi bắt đầu làm việc, người sử dụng lao động và người lao động đều phải ký cam kết không tiết lộ bí mật công ty ra bên ngoài. Trường hợp vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Song song với đó, người sử dụng lao động cũng phải đảm bảo nghĩa vụ cho người lao động như: Đảm bảo giao đúng công việc cho nhân viên trong bản mô tả công việc.

Thanh toán đầy đủ lương cho người lao động theo thỏa thuận trong hợp đồng.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu biên bản thỏa thuận thử việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu biên bản thỏa thuận thử việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu biên bản thỏa thuận thử việc Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm